Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Với sự hỗ trợ từ dịch vụ phân tích hình ảnh y tế "AI + CT" cho COVID-19, các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác và tiết kiệm thời gian đáng kể so với làm thủ công.

Công nghệ AI hỗ trợ xử lý hình chụp CT của bệnh nhân.

Công nghệ AI hỗ trợ xử lý hình chụp CT của bệnh nhân.

Chụp cắt lớp vi tính (CT) là một trong những tiêu chuẩn chẩn đoán lâm sàng cho COVID-19 tại Trung Quốc. CT cung cấp chẩn đoán và đánh giá nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, do số lượng lớn và sự thay đổi nhanh chóng các tổn thương ở phổi, nên cần phải kiểm tra lại nhiều lần và đánh giá hình ảnh trong một khoảng thời gian ngắn, điều đó đã làm tăng đáng kể khối lượng công việc của các bác sĩ hình ảnh.

Gần đây, Huawei Cloud đã làm việc với Đại học Khoa học & Công nghệ Hoa Trung (Huazhong) và Công ty Công nghệ Lanwon để phát triển và công bố dịch vụ phân tích hình ảnh y tế định lượng được hỗ trợ bởi AI cho công cuộc chống virus COVID-19.

Với các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Huawei Cloud như thị giác máy tính và phân tích hình ảnh y tế, dịch vụ có thể tự động, nhanh chóng đưa ra các kết quả định lượng CT chính xác cho các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và lâm sàng, giảm bớt sự thiếu hụt của các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh có thể chẩn đoán chính xác COVID-19, làm giảm bớt áp lực kiểm dịch và giảm khối lượng công việc nặng nề của các bác sĩ.

Dịch vụ này cũng sử dụng khả năng tính toán mạnh mẽ của các chip AI thuộc dòng Huawei Ascend để đưa ra kết quả lượng tử hóa của mỗi một trường hợp chỉ trong vài giây. "AI + CT" nhanh hơn hàng chục lần so với đánh giá hình ảnh định lượng thủ công, giúp cải thiện đáng kể hiệu quả chẩn đoán.

Huawei Cloud triển khai công nghệ thị giác máy tính và các công nghệ phân tích hình ảnh y tế để phân tách các vùng tổn thương kính mờ (CGOs) ở phổi và đông đặc phổi (lung consolidation), từ đó tiến hành các đánh giá định lượng thông qua các CT của phổi bệnh nhân.

Nó kết hợp các thông tin lâm sàng và kết quả xét nghiệm để giúp bác sĩ phân biệt chính xác hơn các giai đoạn sớm, giai đoạn tiến triển và giai đoạn nặng của COVID-19, tạo điều kiện sàng lọc và phòng ngừa / kiểm soát sớm. Đối với các trường hợp được xác nhận tại bệnh viện, dịch vụ với AI hỗ trợ này có thể thực hiện đăng ký và phân tích định lượng trên dữ liệu động 4D của nhiều lần kiểm tra lại trong một khoảng thời gian ngắn, giúp bác sĩ đánh giá hiệu quả tình trạng của bệnh nhân và hiệu quả sử dụng thuốc.

Dịch vụ phân tích hình ảnh y tế "AI + CT" cho COVID-19 được phát triển và xây dựng dựa trên nền tảng phân tích hình ảnh y tế EIHealth của Huawei Cloud. Nền tảng này sử dụng dịch vụ cụm AI Ascend của Huawei Cloud và nền tảng quản lý và phát triển AI một cửa ModelArts để thực hiện quản trị và ghi nhãn dữ liệu hình ảnh y tế một lần, đào tạo và đánh giá theo mô hình, và hiển thị trực quan, hỗ trợ mạnh mẽ cho các trường đại học và bệnh viện các sức mạnh to lớn của thuật toán, nền tảng và điện toán AI.

Theo phân tích từ hàng trăm trường hợp bệnh COVID-19 và các trường hợp không nhiễm bệnh, dịch vụ chẩn đoán định lượng hỗ trợ bởi AI của Huawei Cloud có kết quả phù hợp với phác thảo thủ công chính xác của các bác sĩ. Dịch vụ này có thể cho ra các kết quả lượng tử hóa CT trong vài giây.

Trước khi dịch bệnh kết thúc, Huawei Cloud sẽ cung cấp dịch vụ phân tích hình ảnh y tế được AI hỗ trợ cho các bệnh viện được chỉ định hoàn toàn miễn phí. Trong tương lai, Huawei Cloud sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống hỗ trợ chẩn đoán cho tất cả các bệnh phổi (bao gồm viêm phổi, nốt phổi và ung thư phổi) để thực hiện sàng lọc và điều trị sớm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân COVID-19 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713622990 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713622990 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10