Triết lý “cà phê thật” Ba Ông Bầu

Diendandoanhnghiep.vn Chọn “concept” “Sống thật - Cà phê thật”, 3 Chủ tịch NutiFood, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Group đang “hợp nhất” để làm nên thế và lực mới.

Chọn “concept” “Sống thật - Cà phê thật” để đi cùng thương hiệu ông Bầu, ba doanh nhân Trần Thanh Hải - Chủ tịch NutiFood, Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai; Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Đồng Tâm Group đang “hợp nhất” để làm nên thế và lực mới, lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh chuỗi cà phê.

Cà phê ông Bầu ra mắt vào tháng 2/2020, thời điểm mà COVID-19 mới bắt đầu chớm lo ngại ở Việt Nam. Một thời điểm có vẻ như không thuận lợi và sự chuẩn bị của chuỗi cà phê này có vẻ đầy “ngẫu hứng” hơn là sự quyết tâm và chiến lược dài hơi.

Nhưng đó chỉ là thoạt nhìn bề ngoài bởi: với ba vị doanh nhân, còn thường được gọi là các “ông Bầu” do làm chủ hoặc từng làm chủ các câu lạc bộ bóng đá và học viện bóng đá, mỗi một quyết định, mỗi một đầu tư kinh doanh của họ đều được tính toán kỹ càng trước hết gắn liền với nhân hiệu của chính họ, sau là sở hữu trong tay các doanh nghiệp có tên tuổi.

Cuộc chơi không ngẫu hứng

Vì sao có thể khẳng định như vậy?

Thứ nhất, cả ba đều đang là những doanh nhân thành đạt và thương hiệu của họ gắn với sinh mệnh doanh nghiệp mà họ “mang nặng đẻ đau”, đằng sau là hàng trăm, hàng ngàn người lao động đi cùng là các thành viên gia đình người lao động.

Thứ hai, trong quá khứ, “bầu Đức” từng đã ký kết hợp tác với NutiFood ở thời điểm mở hướng chọn mảng bò sữa, bò thịt làm một lĩnh vực quan trọng. Và vì vậy đây không phải là hợp tác làm ăn đầu tiên.

Thứ ba, bầu Thắng và bầu Đức trước đây thường gặp nhau trên sân cỏ có thể là “đối thủ” khi câu lạc bộ của họ thi đấu song phương, song ngoài sân cỏ, họ gặp nhau ở một điểm chung là tình yêu tuyệt đối, trọn vẹn và trong sạch dành cho bóng đá Việt.

Bầu Hải tuy không làm bóng đá chuyên nghiệp nhưng ông có công cực lớn tạo ra những sân chơi để cho các cầu thủ tài năng xuất thân từ lò đào tạo của bầu Đức như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn,… được thi đấu thường xuyên ở các giải đấu giao hữu tầm cỡ được tổ chức tại Việt Nam.

Bầu Hải cũng là người tài trợ dinh dưỡng cho các cầu thủ HAGL trong nhiều năm với ước mơ được thấy các cầu thủ Việt Nam phát triển toàn diện như các cầu thủ nước ngoài, đồng hành cùng bầu Đức xây giấc mơ đưa bóng đá nước nhà vươn tầm châu lục.

Các ông bầu và cầu thủ Việt Nam tại buổi nói chuyện ra mắt điểm bán thứ 100 của Cà phê Ông Bầu.

Các ông bầu và cầu thủ Việt Nam tại buổi nói chuyện ra mắt điểm bán thứ 100 của Cà phê Ông Bầu.

Thứ tư, là doanh nhân làm ăn, họ có sự tính toán kỹ lưỡng để phát huy các lợi thế của nhau và để mọi đóng góp cùng đi đến một mục đích. Mục đích của họ là tạo ra một thói quen dài lâu cho văn hóa đồ uống Việt “cà phê thật” – Đi cùng là cơ hội khởi nghiệp, công ăn việc làm cho người lao động từ nền tảng nông nghiệp sạch ở ngay nước nhà.

Xa hơn, là nguồn lợi nhuận ổn định đóng góp cho quỹ phát triển tài năng Việt. “Làm được, đóng góp, cống hiến được cho cộng đồng tốt nhất”, vì vậy, là điều mà cả phê ông Bầu tâm niệm trong kinh doanh.

Ba ông bầu góp gì với cà phê ông bầu?

Như chính con người của những nhà sáng lập, cà phê ông Bầu chọn concept “thật”. Đó là cách uống thật, thức uống thật, sạch, ngon, an toàn mà cà phê ông Bầu mang đến cho người tiêu dùng. Và họ có căn cơ để chọn điều đó.

Căn cơ đó trước hết là nông trường Phước An 800 ha tại ĐakLak, nơi mà cây cà phê đầu tiên của người Pháp đã nảy mầm từ hạt gieo để khởi phát CADA – tiền thân của vùng cà phê chuẩn UTZ do NutiFood đầu tư ngày nay. Cùng với đó là nguồn sữa của NutiFood, một thương hiệu Việt “máu mặt” đang cạnh tranh thị phần cùng top đầu ngành Vinamilk, TH Milk…

Bầu Đức và HAGL cũng sở hữu quỹ đất hàng ngàn ha phù hợp để trồng cà phê chất lượng. Từ phía Đồng Tâm Group, việc bầu Thắng góp mặt vào chuỗi cà phê ông Bầu cũng hứa hẹn cơ hội cho các thu xếp tài chính cho các đối tác của Ông Bầu.

Sau cùng, căn cơ đó là kinh nghiệm kinh doanh của các nhà góp vốn sáng lập, điều hành. Được biết, NutiFood chiếm tỷ lệ 50%, Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Group mỗi bên góp 25% còn lại.

Họ đã và đang góp cả giá trị cá nhân, ước vọng, sự chân thành và cái thật của chính bản thân. Thật đến mức bầu Đức nói rằng nếu ai phát hiện cà phê ông Bầu không thật, xin mang tên bầu Đức ra chửi!

Trong một cuộc sống đa sắc thái như trên sân chơi túc cầu giáo đầy nỗi buồn vui hăm hở của người chơi lẫn người cổ vũ, chúng ta không thể phủ nhận vẫn còn luôn lẫn lộn những giá trị. Có cả những ảo-thật vô tình hay cố ý đã thành thói quen. Vì vậy, hướng đến giá trị thật chính là hướng một giá trị nhân bản. Đã thật, thì không bao giờ cũ!

Ông Đoàn Nguyễn Đức, Chủ tịch Halg: “chúng tôi đang cố gắng xây dựng cà phê ông bầu phải thật và sạch, giống như bóng đá mà tôi và các anh đã làm từ mấy năm nay, có như vậy mới đóng góp được cho xã hội”.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Đồng Tâm Group: “mấy chục năm trước ông Thắng, ông Đức cũng không biết gì về bóng đá mà lập bóng đá, như gần đây nói chúng tôi không biết gì về cà phê mà làm cà phê. tuy nhiên khi làm gì chúng tôi đều tìm hiểu cặn kẽ. làm cà phê để cho bóng đá, cho nền thể thao, cho các bạn trẻ phát triển tài năng. nhiều bạn trẻ có tài năng nhưng chưa được phát triển. chúng tôi có ước mơ đến cuối 2020 sẽ thực hiện được kế hoạch mở 10.000 quán cà phê, các quán này sẽ đóng góp mỗi ngày 1 tỷ đồng cho quỹ phát triển tài năng việt. các quán cà phê không chỉ đóng góp cho sự phát triển của các tài năng trẻ mà tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động”.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Nutifood: “ngày nay, thói quen uống cà phê của người việt đã bị nhạt đi, họ uống cà phê không thật đã quen rồi, khi uống cà phê thật còn thấy lạ . chúng tôi mong muốn làm bán cà phê thật để trả lại giá trị cho cà phê”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Triết lý “cà phê thật” Ba Ông Bầu tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714746764 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714746764 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10