Tripmap.vn là một trong những startup chú trọng trong việc chuyển đổi số ngành du lịch. Với những tiện ích đột phá, Tripmap.vn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch nội địa Việt Nam...
>>>Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang có những bước phát triển rất mạnh mẽ
>>>Cố vấn khởi nghiệp và hành trình mentoring nền móng vững chắc cho ý tưởng vươn cao
Trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, nhiều doanh nghiệp đã tích cực chủ động tham gia vào, biến đây trở là một cuộc đua góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số trong từng ngành, từng lĩnh vực. Vài năm trở lại đây, cụm từ “chuyển đổi số” đã được nhắc đến ngày càng nhiều. Không thể phủ nhận rằng chuyển đổi số đang làm thay đổi cơ bản mô hình và cách thức hoạt động của nhiều tổ chức, doanh nghiệp.
Du lịch bản chất là một ngành kinh tế tổng hợp được coi là ngành trọng điểm quốc gia với sứ mệnh trở thành ngành "kinh tế mũi nhọn", được Nhà nước quan tâm chú trọng phát triển, đặc biệt là sau dịch COVID-19.
Sau nhiều tháng “cuồng chân tay” thì đây là lúc du lịch được “thở phào” vì sự bung ra của toàn dân để giải phóng cảm giác được đi. Xu thế sau đại dịch, mọi người muốn tìm đến những điểm du lịch thoáng đãng, trong lành để tận hưởng bầu không khí. Các thông tin mạng xã hội như Facebook, Tiktok... đều được tìm kiếm với các điểm nghỉ dưỡng được review. Bắt kịp xu thế của thời đại, mọi người bắt đầu truyền tay nhau về một trang web: Tripmap.vn (app TRIPMAP) để có thể tra cứu về các thông tin du lịch.
Tripmap.vn là một trong những startup chú trọng trong việc chuyển đổi số ngành du lịch. Với những tiện ích đột phá, Tripmap.vn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch nội địa Việt Nam, những địa điểm du lịch tưởng chừng bị bỏ quên sẽ được nhắc tên qua TRIPMAP, góp phần thu hút cả du khách quốc tế lẫn du khách trong nước đến khám phá.
Diễn đàn Doanh nghiệp có buổi trò chuyện với CEO Nguyễn Thành Trung của công ty cổ phần truyền thông ADVER, chủ quản của sản phẩm chuyển đổi số, hỗ trợ du lịch “TRIPMAP”.
- Anh có thể chia sẻ lý do vì sao anh lựa chọn khởi nghiệp làm ứng dụng công nghệ “TRIPMAP” để phát triển?
Trước khi làm TRIPMAP tôi đã làm nhiều nghề khác, chủ yếu liên quan đến công nghệ thông tin. Ý tưởng xây dựng TRIPMAP, theo tôi là cơ duyên. Tôi sinh ra và lớn lên ở Hạ Long, mỗi khi có bạn về chơi đều hỏi tôi xem nên ăn ở quán nào, nghỉ ở chỗ nào, chơi ở đâu?... nhiều lần như thế tôi chợt nảy ra ý tưởng hay là mình tạo ra một trang liệt kê ra ra các địa điểm để mỗi khi có bạn cần thì gửi luôn. Về sau, tôi thấy nhu cầu tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch rất lớn, không chỉ là bạn bè mình, nên tôi phát triển TRIPMAP là một công cụ kết nối người du lịch với những người dân bản địa - những người mà TRIPMAP bây giờ gọi là “thổ địa”, người am hiểu nhất về một vùng đất nào đó. Khi cần hỏi là có đội ngũ “thổ địa” sẵn sàng trả lời, tư vấn và chỉ dẫn đến mọi điểm du lịch tốt nhất, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người du lịch.
- Anh có thể chia sẻ tính ứng dụng hiệu quả của “TRIPMAP” có lợi thế với khách du lịch, các công ty lữ hành và các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch?
Chính vì nhu cầu “an tâm” của du khách đến với từng địa phương nên tôi cũng lựa chọn các đơn vị phục vụ chuỗi du lịch uy tín trên địa bàn để giới thiệu với các du khách trên TRIPMAP. Các đơn vị kinh doanh trong địa phương cũng vì được tư vấn nên được nhiều khách du lịch biết đến hơn. Hiện nay, TRIPMAP đã và đang liên kết với nhiều bên cung cấp dịch vụ du lịch như nhà hàng, quán cà phê, quán bar, khách sạn. Thay vì chi phí quảng cáo, tôi và các đơn vị cung cấp cũng kết hợp để có những mã giảm giá, chiết khấu khi khách hàng đến trải nghiệm thông qua TRIPMAP. Bên cạnh đó tôi cũng quảng cáo TRIPMAP bằng các hình ảnh và mã QR code để những du khách chưa biết đến TRIPMAP có thể tải ngay ứng dụng của app trên điện thoại, tôi cũng đang truyền thông TRIPMAP trên các kênh như Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram, Google…
Để có được danh sách các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, tôi dựa trên tiêu chí đánh giá của các du khách review trên các trang hội nhóm, rồi bản thân là người bản địa nên tôi cũng nắm được các thông tin thông qua các sở văn hóa, du lịch. Tiêu chí của TRIPMAP là “bảo vệ quyền của người du lịch”. Mỗi một đơn vị phục vụ cho ngành du lịch chính là “bộ mặt” của địa phương đó, phải có trách nhiệm làm đẹp cho địa phương mình trong mắt du khách. Trong tương lai ngoài việc đưa ra TOP các danh mục đơn vị được du khách lựa chọn nhiều nhất TRIPMAP sẽ tiên phong đăng công khai danh tính các đơn vị bị cơ quan chức năng xử phạt về các yếu tố liên quan đến an toàn thực phẩm và “đạo đức” bán hàng.
- Anh có thể chia sẻ số vốn ban đầu khởi nghiệp là bao nhiêu? Hiện nay doanh thu một tháng là bao nhiêu và giải quyết việc làm cho bao nhiêu người?
Vốn ban đầu khởi nghiệp của TRIPMAP là không lớn, vì chủ yếu chúng tôi làm và đầu tư vào bằng chính công sức của mỗi người. Khi có ý tưởng và xây dựng hệ thống, tôi kêu gọi những người bạn bè phù hợp tham gia vào dự án để cùng nhau phát triển. Chi phí ban đầu là kinh phí đi trải ngiệm thực tiễn các điểm du lịch và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch.
Đến nay, TRIPMAP mang về doanh thu cho các doanh nghiệp du lịch vài trăm triệu một tháng vì lượng khách đến từ TRIPMAP, cũng từ lượng khách này nguồn thu thụ động về TRIPMAP cũng lên đến con số hàng chục triệu. Chính vì uy tín của TRIPMAP nên số lượng người dùng cũng có chiều hướng tăng rất nhanh. Điều này giúp cho thu nhập của nhân viên tại các đơn vị kinh doanh được tăng lên và TRIPMAP cũng thu hút được nhiều nhân lực về cống hiến và muốn gắn bó lâu dài bao gồm cả các cộng tác viên tại các địa phương khác.
- Anh có thể chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ?và sự kỳ vọng trong tương lai của TRIPMAP?
Có một du khách nước ngoài đến Hạ Long thông qua TRIPMAP, họ chia sẻ rằng chuyến đi của họ chỉ kéo dài một tuần tại Hạ Long, tuy nhiên họ đến ăn tại hầu hết các nhà hàng mà TRIPMAP đưa lên, vì ở đây cập nhật đầy đủ thông tin và có ngôn ngữ tiếng Anh. Họ cảm thấy an toàn với những sự chỉ dẫn của TRIPMAP. Nghe điều này, chúng tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi góp phần vào việc phát triển du lịch cho nước nhà.
Khi chuyển đổi số là xu hướng toàn cầu và sẽ trở thành nhu cầu tất yêu trong tương lai, tôi mong muốn TRIPMAP sẽ trở thành cẩm nang du lịch cho người du lịch, cung cấp nguồn tin hữu ích và uy tín nhất, bảo vệ tốt nhất quyền lợi người du lịch Việt Nam. Và cũng thông qua Diễn đàn doanh nghiệp tôi rất muốn các địa phương kết nối với TRIPMAP để đưa các thông tin chính xác hữu ích nhất đến với du khách.
Có thể bạn quan tâm
Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang có những bước phát triển rất mạnh mẽ
11:21, 10/08/2023
Cố vấn khởi nghiệp và hành trình mentoring nền móng vững chắc cho ý tưởng vươn cao
09:56, 10/08/2023
Công ty khởi nghiệp Horizon3 xây dựng nền tảng quản lý bảo mật tự động cho doanh nghiệp
01:02, 09/08/2023