Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình: “Miền đất hứa” cho thanh niên lập nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình (Trung tâm) đã thực hiện tốt công tác giới thiệu việc làm và đào tạo dạy nghề cho lực lượng lao động trẻ Quảng Bình.

Phóng viên Báo DĐDN đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Thanh Vân, Giám đốc Trung tâm xung quanh vấn đề này. Ông Hồ Thanh Vân cho biết, Trung tâm được TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành lập và đi vào hoạt động kể từ tháng 4/2001, xuất phát từ nhu cầu giải quyết việc làm và đào tạo dạy nghề cho lực lượng lao động trẻ trên địa bàn tỉnh.

p/Ông Hồ Thanh Vân (bên trái), Giám đốc Trung tâm tặng bức ảnh Hang Sơn Đoòng cho Ngài Joba Isamu – Nghị trưởng tỉnh Hyogo, Nhật Bản

Ông Hồ Thanh Vân (bên trái), Giám đốc Trung tâm tặng bức ảnh Hang Sơn Đoòng cho Ngài Joba Isamu – Nghị trưởng tỉnh Hyogo, Nhật Bản

- Xin ông đánh giá về hoạt động của Trung tâm trong thời gian vừa qua?

Hàng năm, thông qua Ngày Hội việc làm thanh niên, Hội nghị tư vấn tại cơ sở và Sàn giao dịch việc làm, Trung tâm tổ chức tư vấn miễn phí cho hơn 15.000 người lao động và bộ đội xuất ngũ về việc làm, học nghề và chế độ chính sách. Trung tâm đã cung ứng, giới thiệu trên 3.000 lao động cho các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp xuất khẩu lao động. Số lượng lao động được Trung tâm giới thiệu đã xuất cảnh đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài bình quân mỗi năm gần 600 người, chủ yếu đi làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, và các nước Trung Đông. Trung tâm đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 10.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh công tác tư vấn và giới thiệu việc làm, Trung tâm cũng tổ chức khá hiệu quả công tác đào tạo nghề cho thanh niên và người lao động, số lượng học viên được đào tạo nghề mỗi năm từ 300 đến 400 người, chủ yếu các nghề hàn công nghệ cao, may công nghiệp, kỹ thuật trồng và nhân giống nấm…
Ngoài ra, Trung tâm còn đẩy mạnh tư vấn và tuyển sinh du học các nước.

- Vấn đề liên kết với các trường nghề và các doanh nghiệp được Trung tâm thực hiện như thế nào, thưa ông?

Trong những năm gần đây, Trung tâm thường xuyên ký hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tổ chức đào tạo tay nghề theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Từ năm 2015 đến năm 2018, Trung tâm liên kết với Công ty May Thăng Long, Công ty Đại Thành, Công ty Hoa Sen… đào tạo nghề may công nghiệp cho hơn 200 lao động và đều được doanh nghiệp nhận vào làm việc và có thu nhập ổn định.

Trung tâm cũng liên kết với Trường Doanh nhân Top Olymopia, Trường Doanh nhân PTI để tổ chức thành công 05 khóa đào tạo CEO, 02 khóa môi giới bất động sản và nhiều khóa kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Ngoài ra, các Doanh nghiệp XKLĐ cũng phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng nâng cao tay nghề và đào tạo ngoại ngữ, giáo dục định hướng cho lao động trước khi cung ứng cho thị trường lao động ngoài nước.

- Mục tiêu của Trung tâm trong năm 2019 là gì, thưa ông?

Mục tiêu của Trung tâm trong năm 2019 và những năm tiếp theo là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu việc làm và học nghề, tổ chức cung ứng lao động, thông tin thị trường lao động cho thanh niên trong tỉnh. Mỗi năm, Trung tâm dự kiến tư vấn cho trên 15.000 người, giới thiệu trên 4.000 lao động trong và ngoài nước, trong đó giới thiệu XKLĐ thành công trên 600 lao động.

Trung tâm sẽ tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho 100% học sinh THPT trên địa bàn tỉnh, và tổ chức tốt hoạt động tư vấn, tuyển sinh du học các nước.

Ngoài ra, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức tốt công tác dạy nghề cho lao động nông thôn theo các chương trình dạy nghề của tỉnh, triển khai dạy nghề lưu động về nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang và tổ chức tốt hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình: “Miền đất hứa” cho thanh niên lập nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714825012 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714825012 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10