Khởi nghiệp

Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM: Nơi kết nối, thúc đẩy ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp tăng trưởng

Diệu Oanh 11/10/2024 17:13

Hội thảo “Giới thiệu Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh, các cơ chế, chính sách để thu hút các đối tác tham gia vào Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo”.

Do Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp đổi mới mà còn là điểm đến quan trọng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, và những cá nhân mong muốn đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

trungtamdmsttphcm.jpg

Đây không chỉ giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp địa phương tiếp cận nguồn vốn quan trọng mà còn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, biến Thành phố Hồ Chí Minh thành một trung tâm sáng tạo hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Trung tâm là nơi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, ứng dụng công nghệ và chuyển giao công nghệ và các chức năng khác về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, thúc đẩy đổi mới sáng tạo khu vực công; tổ chức triển khai các hoạt động thúc đẩy và hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Từ đó tạo ra những sản phẩm giá trị cao, những doanh nghiệp khởi nghiệp lớn mạnh góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố.

Về hoạt động, trung tâm là nơi tổ chức các khóa huấn luyện nâng cao năng lực cho hệ sinh thái KNĐMST; tổ chức các sự kiện kết nối hoạt động liên quan đến thị trường, đầu tư, chuyên gia, đối tác…. hình thành hệ sinh thái trọng điểm cho thành phố.

Đây cũng là nơi cung cấp các dịch vụ về huấn luyện, đào tạo, tư vấn, ươm tạo, tăng tốc cho hoạt động KNĐMST trong các lĩnh vực ưu tiên (thương mại điện tử, công nghệ tài chính, logistics, công nghệ giáo dục, y tế chăm sóc sức khỏe, phát triển bền vững, chuyển đổi số, an ninh mạng…) và khu vực công.

Triển khai mô hình đổi mới sáng tạo mở (open innovation) liên kết SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ), startup (khởi nghiệp) trong các lĩnh vực ưu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh; hình thành mạng lưới các trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận...

Điểm đáng chú ý là trung tâm cũng xây dựng các chuỗi hoạt động giáo dục khởi nghiệp từ cấp 1 đến cấp 3, nhằm phát triển tiềm năng sáng tạo trong giới trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM: Nơi kết nối, thúc đẩy ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO