Trường Đại học Lạc Hồng: Quan tâm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Hoà nhịp cùng với công cuộc khởi nghiệp của quốc gia, Trường Đại học Lạc Hồng đã thực hiện xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong nhà trường với việc quan tâm đầu tư cho các thành tố trọng yếu.

Cụ thể, phát triển đội ngũ giảng viên khởi nghiệp, xây dựng chính sách hỗ trợ khởi nghiệp trong nhà trường, đầu tư cơ sở vật chất cho khởi nghiệp, tạo sân chơi cho startup, kết nối các doanh nghiệp có sản phẩm hỗ trợ trải nghiệm khởi nghiệp, xác định các đối tác chiến lược trong yếu.

Một là Đội ngũ giảng viên khởi nghiệp. Giảng viên được cử tham dự các khóa đào tạo bài bảng về kiến thức khởi nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam,

 Lớp đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên

Lớp đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên

Chương trình Khởi nghiệp quốc gia - Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Hội đồng Anh tổ chức. Các chương trình đã được đào tạo giảng viên nguồn gồm: CEFE của Cộng hoà Liên bang Đức, SIYB của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), IPP của Phần Lan, ACSE của Hội đồng Anh,...

Hai là Chính sách hỗ trợ khởi nghiệp. Lãnh đạo nhà trường đã thực hiện chính sách đặc cách tốt nghiệp đại học cho sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp các cấp. Thường xuyên mở các lớp đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên với sự tham gia tài trợ của Chương trình khởi nghiệp quốc gia. Hỗ trợ kinh phí thực hiện sản phẩm mẫu, hỗ trợ toàn bộ kinh phí tham dự các cuộc thi khởi nghiệp cấp tỉnh, cấp khu vực, cấp bộ và cấp quốc gia.

Ba là Cơ sở vật chất cho khởi nghiệp. Lãnh đạo nhà trường cho xây dựng và vận hành Khu không gian làm việc chung (Coworking Space) có diện tích trên 200 m2 và đặt tại Cơ sở 2 của Trường Đại học Lạc Hồng. Nhà trường cũng đã mời được doanh nghiệp Incomsoft chung tay thiết kế và tài trợ các vật dụng sử dụng trong Khu không gian làm việc chung.

Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng năm 2019

Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng năm 2019

Bốn là Sân chơi cho khởi nghiệp. Thành lập Câu lạc bộ khởi nghiệp trong sinh viên từ năm 2016, Tổ chức cuộc thi khởi nghiệp trong sinh viên hàng năm, Tổ chức toạ đàm giữa sinh viên với các nhà khởi nghiệp dưới sự tài trợ của Chương trình khởi nghiệp quốc gia, Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp khu vực phía Nam, Công ty Dự án Khởi nghiệp, Viện đào tạo khoiwri nghiệp Việt Nam, Công ty Khởi nghiệp cùng sinh viên.

Năm là Doanh nghiệp có sản phẩm hỗ trợ trải nghiệm khởi nghiệp. Lãnh đạo nhà trường mời Công ty Cổ phần Incomsoft tham gia đào tạo chương trình ba (03) cấp độ bán hàng của Incomsoft cho sinh viên và cung cấp sản phẩm của doanh nghiệp để sinh viên trải nghiệm việc bán hàng của mình ra thực tế cho khách hàng là những hộ kinh doanh và doanh nghiệp siêu nhỏ. Lãnh đạo nhà trường cũng mời Công ty Dự án Khởi nghiệp, Viện đào tạo khởi nghiệp Việt Nam tham gia tài trợ và hướng dẫn các kỹ thuật khởi nghiệp đến thành lập doanh nghiệp miễn phí cho sinh viên.

Sáu là Đối tác chiến lược để cố vấn. Lãnh đạo nhà trường cho phép kết nối rộng và sâu với các đơn vị liên quan đến khởi nghiệp như Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp khu vực phía Nam, Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, Hội đồng điều phối và hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai, Viện đào tạo khởi nghiệp Việt Nam, Công ty Dự án khởi nghiệp. Công ty TNHH Khởi nghiệp cùng sinh viên,…

Từ thực tế đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong những năm qua, Trường Đại học Lạc Hồng đã đạt được kết quả đáng khích lệ cho cả sinh viên và cựu sinh viên, cũng như giảng viên trong thời gian qua. Đó là Giải thưởng khởi nghiệp cấp quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp (nay là Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp) tổ chức - 01 giải Nhì (năm 2017); Giải khởi nghiệp khu vực phía Nam do Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp khu vực phía Nam tổ chức, đạt 01 giải Nhất (năm 2017), đạt 01 giải Ba (năm 2017). Giải khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai do Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai tổ chức, đạt 01 giải Nhất (2019). Giải khởi nghiệp của phụ nữ tỉnh Đồng Nai do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai tổ chức, đạt giải nhất (2020). Giải khởi nghiệp của phụ nữ cấp toàn quốc do Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đạt giải Dự án Đột phá (2020) và giải Dự án Triển vọng (2020). Trong năm 2020, giảng viên của trường cũng được đề cử Danh hiệu Cố vấn Khởi nghiệp.

Lời cuối cùng, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp quốc gia –Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - đơn vị thưởng trực tổ chức chương trình, Ban chấp hành Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp khu vực phía Nam, Viện Đào tạo khởi nghiệp Việt Nam, ….. đã tư vấn và giúp đỡ cho Trường Đại học Lạc Hồng trong suốt thời gian vừa qua. Trên con đường hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp, Ban giám hiệu nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục nhận được đồng hành và những yêu thương từ Quí vị, các đơn vị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Lạc Hồng: Quan tâm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711647335 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711647335 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10