Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Đồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

DIỆU OANH 11/06/2024 11:46

Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là sân chơi lành mạnh thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo cho tất cả sinh viên trong cả nước.

Ban tổ chức phát động cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2024 2024 với Chủ đề “Thách thức Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”

Ban tổ chức phát động cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2024 2024 với Chủ đề “Thách thức Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”

Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2024 với Chủ đề “Thách thức Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững” do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM và sự đồng hành của Hội đồng Tư vấn hỗ trợ Khởi nghiệp Phía Nam và CLB Doanh nghiệp NTTU tổ chức năm nay sẽ là một sân chơi học thuật bổ ích, ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi PGS. TS Trần Thị Hồng - Phó Hiệu Trưởng NTTU cho biết, với niềm đam mê và lòng kiên trì với khởi nghiệp, các dự án được ươm tạo từ các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Nhà trường tham gia tại các cuộc thi khởi nghiệp các cấp đã đạt được nhiều giải thưởng. Cuộc thi sinh viên khởi nghiệp của trường được hơn 80 link và bài báo truyền thông, đưa tin về sự kiện.

PGS.TS Trần Thị Hồng phát biểu tại lễ phát động cuộc thi

PGS.TS Trần Thị Hồng phát biểu tại lễ phát động cuộc thi

Đây là niềm tự hào của cả Trường, thể hiện lòng tin tưởng và quan tâm của cộng đồng đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của NTTU. Những thành quả này, cho thấy Trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn luôn truyền cảm hứng cho cán bộ giảng viên, sinh viên theo đuổi đam mê và thực hiện ước mơ của mình trên tinh thần doanh nhân, PGS. TS Trần Thị Hồng nói.

PGS. TS Trần Thị Hồng khẳng định, cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của các mùa trước với một số hoạt động bổ ích, ý nghĩa cho sinh viên nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên, từ đó ươm mầm các dự án tiềm năng để tham gia các cuộc thi khởi nghiệp các cấp. Đồng thời, tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên được gặp gỡ tiếp cận các nhà đầu tư, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Chương trình giao lưu Doanh nhân chủ đề “Hành trang khởi nghiệp phát triển bền vững ”

Chương trình giao lưu Doanh nhân chủ đề “Hành trang khởi nghiệp phát triển bền vững ”

 Xoay quanh chủ đề “Hành trang khởi nghiệp phát triển bền vững ”, ông Nguyễn Anh Dũng - Nhà sáng lập Công ty Cổ phần SBOOKS, Ủy viên Ban chấp hành Hội dồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam đã chia sẻ những trải nghiệm “xương máu” được đúc kết trên hành trình khởi nghiệp không “trải đầy hoa hồng” của mình. Do đó, mỗi ý tưởng phải mang tính thực tiễn bởi nó phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách, kể cả sự thất bại,… mà bất cứ dự án khởi nghiệp nào cũng sẽ phải “đương đầu” trên con đường lập nghiệp đó bản lĩnh, lựa chọn ý tưởng kinh doanh, nguồn vốn, marketing và bán hàng, phát triển thương hiệu cá nhân, quản lý tài chính, điều phối nhân sự,…

Tại buổi giao lưu, ông Lê Duy Đồng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần dệt may Tầm nhìn Việt, Thành viên Hội dồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam đã chia sẻ với các bạn sinh viên rằng, khi bắt tay vào khởi nghiệp các bạn sinh viên đừng tạo áp lực phải thành công. Bởi con đường đến thành công rất khó ở lần khởi nghiệp đầu tiên, thành công sẽ chỉ đến với những ai giàu nhiệt huyết, dám nghĩ – dám làm – dám đương đầu với khó khăn, thách thức.

Tại Việt Nam hiện nay, Chưa bao giờ sinh viên lại có nhiều cơ hội để khởi nghiệp kinh doanh như hiện nay, cả xã hội đang khuyến khích và hỗ trợ các bạn, đang chờ đợi sự sáng tạo và sự bứt phá của các bạn, điều quan trọng là các bạn phải biết nắm nhận diện cơ hội, tận dụng được các cơ hội đến với mình, ông Lê Duy Đồng nhận định.

ThS. Nguyễn Thị Hoài - Phó Chủ tịch HĐQT Trường Đào tạo Doanh nhân PDCA, Thành viên Hội dồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam cho biết, có thể nói, tinh thần dấn thân khởi nghiệp trong các năm gần đây đã được lan tỏa rộng rãi, văn hóa khởi nghiệp được hình thành và lan tỏa mạnh mẽ trong sinh viên NTTU. Công tác tổ chức các hoạt động, xây dựng mạng lưới, nuôi dưỡng, kết nối, hợp tác khởi nghiệp sáng tạo được Nhà trường chú trọng đẩy mạnh. Hiện đã có rất nhiều ý tưởng sáng tạo của các bạn sinh viên đạt được nhiều giải thưởng ở cấp tỉnh, cấp khu vực và quốc gia và được thị trường đón nhận.

Ngày 5/6 vừa qua, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường, 25 năm trôi qua là 25 năm vượt khó để phát triển, tập thể sư phạm Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đoàn kết, nỗ lực đưa Trường vươn lên thành một đơn vị giáo dục uy tín được nhiều thế hệ người học tin tưởng.

Nhằm tiếp tục giữ vững những giá trị đã đạt được và tiếp tục phát huy thành công hơn nữa, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức các sự kiện như: Ký kết với các đối tác nhằm xây dựng Mạng lưới hợp tác Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo; Trao giấy khen cho sinh viên và giảng viên hướng dẫn các đội thi đạt giải các cuộc thi khởi nghiệp; Phát động Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2024 với Chủ đề “Thách thức Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”; Talkshow giao lưu Doanh nhân

Có thể bạn quan tâm

  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Nâng cao chất lượng môn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Nâng cao chất lượng môn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    02:05, 02/03/2024

  • Điểm sáng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của trường Đại học Nguyễn Tất Thành

    Điểm sáng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của trường Đại học Nguyễn Tất Thành

    03:28, 23/12/2023

  • Đại học khởi nghiệp: Chiến lược quan trọng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Đại học khởi nghiệp: Chiến lược quan trọng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    02:01, 09/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Đồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO