TTC Energy nhận chứng nhận “dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu năm 2020”

Diendandoanhnghiep.vn Dự án điện Năng lượng mặt trời mái nhà DE HEUS Đồng Nai, vinh dự nhận kỷ niệm chương và chứng nhận “Dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu Việt Nam năm 2020”.

Kết quả được ghi nhận

Ngày 28/10 vừa qua, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Hội đồng tư vấn khoa học, giáo dục và Môi trường Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh năng lượng tái tạo, phối hợp cùng Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Nghị quyết 55-NQ/TW và các giải pháp thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam”.

Dự án Điện năng lượng mái nhà DE HEUS Đồng Nai của Công ty TTC ENERGY nhận chứng nhận Dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu năm 2020

Dự án Điện năng lượng mái nhà DE HEUS Đồng Nai của Công ty TTC ENERGY nhận chứng nhận Dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu năm 2020

Sự kiện được triển khai nhằm đưa ra các giải pháp phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo (NLTT) tại Việt Nam trong những thập kỷ tới, đồng thời lắng nghe tổng hợp, những kiến nghị liên quan đến các điểm nghẽn trong quá trình thực hiện dự án. Cụ thể như một số bất cập trong chính sách khuyến khích đầu tư, về thời gian cấp phép xây dựng dự án, ách tắc hệ thống truyền tải, quản lý tài nguyên năng lượng...

Tại Diễn đàn, các doanh nghiệp tham dự đã đưa ra một số giải pháp kiến nghị với các bộ ban ngành, Chính phủ, sớm có cơ chế phù hợp, chính sách rõ ràng để tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Công trình hệ thống điện mặt trời mái nhà De Heus Đồng Nai do Công ty CP Năng lượng TTC (TTC Energy) lắp đặt với công suất 962.37 kWp

Công trình hệ thống điện mặt trời mái nhà De Heus Đồng Nai do Công ty CP Năng lượng TTC (TTC Energy) lắp đặt với công suất 962.37 kWp

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho 11 dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu năm 2020. Đây cũng là sự kiện nhằm tôn vinh, khích lệ các dự án, sẽ phấn đấu, hoàn thành cao hơn nữa các mục tiêu trong sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp năng lượng tại Việt Nam.

Trên cơ sở khảo sát, đánh giá khắt khe qua 7 tiêu chí liên quan đến mọi mặt hoạt động, sản xuất kinh doanh của dự án, như: Các tiêu chí về môi trường, sản lượng điện năng sản xuất hàng năm, doanh thu, các khoản nộp ngân sách, các giải pháp sáng tạo, an sinh xã hội và ứng dụng khoa học công nghệ, TTC ENERGY đã vinh dự được lọt vào danh sách này.

Cần có cơ chế rõ ràng

Ra đời với sứ mệnh “Mang Lại Sự Phồn Thịnh Cho Khách Hàng”, Công ty Cổ phần Năng Lượng TTC (TTC Energy) tạo sự khác biệt từ chất lượng sản phẩm đến tiêu chuẩn dịch vụ hàng đầu. TTC Energy cung cấp giải pháp tối ưu cho bài toán thiếu hụt năng lượng với giá trị kinh tế cao, lâu dài và bền vững.  

Công trình hệ thống điện mặt trời mái nhà De Heus Đồng Nai do Công ty CP Năng lượng TTC (TTC Energy) lắp đặt với công suất 962.37 kWp

Công trình hệ thống điện mặt trời mái nhà De Heus Đồng Nai do Công ty CP Năng lượng TTC (TTC Energy) lắp đặt với công suất 962.37 kWp

Công trình hệ thống điện mặt trời mái nhà De Heus Đồng Nai do Công ty CP Năng lượng TTC (TTC Energy) được thi công, lắp đặt với tổng số vốn đầu tư là 19.857.200 tỷ đồng có công suất 962.37 kWp. Được thành lập từ năm 2017, TTC Energy đã kịp thời cung cấp các giải pháp tối ưu cho bài toán thiếu hụt năng lượng với giá trị lâu dài và bền vững. Bởi nguồn năng lượng từ điện mặt trời mái nhà không chỉ đảm bảo tiêu chí tiết kiệm kinh phí cho người sử dụng mà nó góp phần giảm thải tương đối lượng khí CO2 ra môi trường.

Giữa thực trạng nguy cơ thiếu điện hiện hữu, đầu tư phát triển nguồn điện phân tán như điện mặt trời mái nhà được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất.

Kể từ khi chính thức hòa lưới EVN cho tới nay, hệ thống điện mặt trời mái De Heus Đồng Nai đã đóng góp khoảng 1.354.979 kWh/năm vào tổng sản lượng điện lưới quốc gia, chung tay cùng Chính phủ đảm bảo lâu dài về nguồn an ninh năng lượng.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, hiện TTC Energy đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam khi sở hữu hàng trăm công trình trải dài tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đặng Huỳnh Anh Tuấn - CTHĐQT Công ty TTC Energy cho biết: Lợi ích mà NLTT mang lại cho môi trường và xã hội đã được kiểm chứng từ thực tế. Nổi bật cần phải kể đến điện mặt trời mái nhà (MTMN) khi những năm gần đây điện MTMN không chỉ nhận được sự quan tâm từ Chính phủ mà còn của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước khi nhiều Doanh nghiệp đã hiểu và sẵn sàng bỏ vốn đầu tư để sở hữu hệ thống điện MTMN. Tiêu biểu như dự án De Heus Đồng Nai – dự án vừa vinh dự nhận chứng nhận “Dự án NLTT tiêu biểu Việt Nam năm 2020”. Mặc dù công suất hệ thống của điện MTMN không thể so sánh với điện mặt trời mặt đất, nhưng đó chính là ưu điểm giúp điện MTMN dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng. Đặc biệt với mô hình đa dạng của quy mô dự án, đặc thù diện tích và vị trí triển khai như tại TTC Energy, các dự án mà chúng tôi triển khai phủ rộng từ khu công nghiệp, nhà xưởng, đến các TTTM, tòa nhà văn phòng với công suất được thiết kế tối ưu diện tích lắp đặt. Tôi tin chắc trong thời gian tới đây, điện MTMN sẽ phát huy tốt vai trò chia sẻ gánh nặng công suất điện với mạng lưới điện quốc gia.

Tuy nhiên, bên cạnh tín hiệu tích cực đó, thì chính sách thúc đẩy phát lĩnh vực năng lượng tái tạo còn nhiều điều khoản chưa sát với thực tiễn, nên trong quá trình thực hiện dự án vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, như; rào cản về pháp lý, về kỹ thuật, rào cản về thương mại và thị trường… Do đó để giúp ngành công nghiệp năng lượng trong nước phát triển, Đảng và Chính Phủ phải có cơ chế minh bạch và rõ ràng, sát với thực tế để tạo động lực thu hút đông đảo doanh nghiệp tư nhân tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Trước những kiến nghị trên, ông Đỗ Đức Quân, Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương đã tham mưu trình Chính phủ ban hành các cơ chế khuyến khích phát triển điện gió, điện sinh khối, phát điện từ chất thải rắn và điện mặt trời.

Về hiện trạng phát triển NLTT, đại diện Bộ Công Thương cho biết, tính đến hết tháng 9/2020 tổng công suất lắp đặt điện gió đạt 485 MW, điện mặt trời đạt 5.829 MW, điện sinh khối đạt 169 MW chiếm khoảng 11,2% tổng công suất lắp đặt toàn quốc. Về sản lượng, tính đến hết tháng 9/2020, điện sản xuất từ điện gió đạt 630 triệu kWh, điện mặt trời đạt 7.274 triệu kWh, điện sinh khối đạt 303 triệu kWh chiếm khoảng 4,4% tổng sản lượng điện sản xuất toàn quốc. Riêng đối với điện mặt trời mái nhà, tính đến ngày 14/10/2020 đã có trên 57.000 hệ thống được lắp đặt với tổng công suất 1.747 MWp.

Ông Quân chia sẻ, trong thời gian tới, theo kinh nghiệm của các nước phát triển trong lĩnh vực NLTT, để có thể phát triển NLTT mạnh mẽ, bền vững, cần tập trung vào các nội dung chính là: chính sách, hạ tầng truyền tải và điều độ vận hành hệ thống điện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TTC Energy nhận chứng nhận “dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu năm 2020” tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714184994 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714184994 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10