TTC Land tham vọng mở rộng quỹ đất

Diendandoanhnghiep.vn TTC Land - thành viên của “hệ sinh thái” Thành Thành Công đang thể hiện tham vọng lớn trong lĩnh vực địa ốc khi lên kế hoạch thâu gom quỹ đất “khủng” trong thời gian tới.

TTC Land, tiền thân là Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, doanh nghiệp có Chủ tịch sáng lập là ông Đặng Hồng Anh, đây là thành viên mảng địa ốc của “hệ sinh thái” Thành Thành Công do doanh nhân gốc Hoa là ông Đặng Văn Thành sáng lập.

Theo giới thiệu của TTC Land thời gian qua đơn vị này đã không ngừng mở rộng quỹ đất, phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường. Hiện tổng tài sản của doanh nghiệp này đang ở mức khoảng hơn 11.000 tỷ đồng với tổng quỹ đất trên 1.500 ha địa bàn đầu tư mở rộng ra nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) được tổ chức vừa qua, TTC Land đã tiếp tục thông báo kế hoạch thâu gom quỹ đất “khủng” trong thời gian tới, đặc biệt là việc sẽ M&A và mở rộng quỹ đất tại Phú Quốc.

Cũng theo chia sẻ của đại diện TTC Land tại ĐHĐCĐ mới đây thì doanh nghiệp này đang phát triển quỹ đất tại Đồng Nai, Long An… và đặc biệt sẽ phát triển các quỹ đất tại Phú Quốc thay vì chỉ tập trung quỹ đất TP.HCM như trước. Cũng theo chia sẻ của vị đại diện này nếu không có gì thay đổi, theo chiến lược 5 năm TTC Land sẽ M&A công ty sở hữu 3ha tại Phú Quốc, đang trực thuộc Tập đoàn TTC.

Một thông tin đáng chú ý cũng được TTC Land thông tin tại ĐHĐCĐ vừa qua là việc ngoài các dự án hiện hữu, trong năm 2021 và các năm tiếp theo công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm những dự án thuộc các khu đô thị vệ tinh ven TP.HCM như Đồng Nai, Long An, nơi có đầu tư hạ tầng mạnh, ưu tiên quỹ đất sạch, có pháp lý rõ ràng, thời gian triển khai nhanh để mua bán và sáp nhập.

TCC Land được biết đến là một DN nòng cốt của hệ sinh thái TTC với Chủ tịch sáng lập là ông Đặng Hoàng Anh, con trai ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch TTC.

TCC Land được biết đến là một DN nòng cốt của hệ sinh thái TTC với Chủ tịch sáng lập là ông Đặng Hồng Anh

Tại Báo cáo thường niên năm 2020 vừa được TTC Land công bố ngày 20/4/2021, trong phần Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025 cũng nêu rõ hiện TTC Land đang phát triển các dự án với tổng quỹ đất khoảng 32ha, bao gồm Carillon 7, TTC Plaza Đức Trọng, Panomax Charmington Iris, Charmington Tân Sơn Nhất, Charmington Tamashi,…

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, TTC Land cũng định hướng mua bán, sáp nhập (M&A) dự án theo 3 mảng kinh doanh gồm:

Mảng BĐS dân dụng thời gian đầu tư tối đa 4 năm, trong đó hoàn thiện pháp lý trong 2 năm đầu và triển khai xây dựng bán hàng trong 2 năm cuối. Phạm vi tìm kiếm được TTC Land đưa ra là các KĐT ven TP.HCM như Đồng Nai, Long An,… những nơi có đầu tư công hạ tầng mạnh, ưu tiên các dự án có quy hoạch 1/500 và đã hoàn thành đền bù GPMB với các yêu cầu về hiệu quả tài chính.

Đối với mảng BĐS cho thuê, tiêu chí mà TTC Land đưa ra tương đối giống với mảng BĐS dân dụng nhưng địa điểm ưu tiên là các khu vực nội thành TP.HCM, hoặc khu vực trung tâm của các tỉnh thành khác, nơi có mật độ dân cư đông, thương mại sẩm uất. 

Đối với mảng kinh doanh bất động sản phân tán, mục tiêu của TTC Land đặt ra là thời gian đầu tư từ 03-06 tháng. Tìm kiếm nhà phố thuộc khu vực nội thành TP.HCM hoặc đất nền ở khu đông dân cư, thanh khoản cao. Ưu tiên các nhà có chủ quyền và không bị vướng quỵ hoạch giải tỏa. Giá trị sản phẩm khoảng 5-10 tỷ/căn, tỷ suất sinh lời khoảng 4-5%.

Trong giai đoạn đầu sẽ tập trung vào việc khai thác giao dịch nhà trong dân và cung cấp dịch vụ cộng thêm cho người mua nhằm tạo sự khác biệt. Trong giai đoạn kế tiếp, sẽ phát triển thêm sàn giao dịch trao đổi bất động sản, các kênh trực tuyến về trưng bày và tham khảo bất động sản và Quỹ tín thác đầu tư Bất động sản.

TTC Land sẽ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để phát triển dự án Selavia Phú Quốc tại Phú Quốc

TTC Land sẽ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để phát triển dự án Selavia Phú Quốc tại Phú Quốc

Trong khi đó, điểm qua về tình hình "sức khỏe" của TTC Land, theo Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2020 của công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương tín (TTC Land), tính đến thời điểm cuối năm 2020, vốn chủ sở hữu của DN ở mức 4.891 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối ở mức 497 tỷ đồng, trong khi đó nợ phải trả lại lớn hơn vốn chủ sở hữu ở mức 6.522 tỷ đồng với số nợ ngắn hạn phải trả ở mức 4.537 tỷ đồng và 1.984 tỷ đồng nợ dài hạn.

Trong cả năm 2020, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty ở mức 923,6 tỷ đồng trong khi lỗ lợi nhuận gộp về bán hàng và dịch vụ cung cấp ở mức 307,7 tỷ đồng và tổng lợi nhuận kế toán sau thuế thu nhập doanh nghiệp ở mức 195,2 tỷ đồng. Còn theo bảng lưu chuyển tiền tệ trong BCTC hợp nhất kiểm toán thì tổng tiền và tương đương tiền tính đến cuối năm của doanh nghiệp ở mức 208 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy để thực hiện được những tham vọng về thâu gom quỹ đất như TTC Land vừa công bố thì nguồn lực cần thiết là không nhỏ, có thể lên đến nhiều ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên với những số liệu tài chính hiện tại của DN có thể thấy những kế hoạch M&A, gom quỹ đất của TTC Land là khá tham vọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TTC Land tham vọng mở rộng quỹ đất tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714131285 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714131285 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10