Nằm trong khuôn khổ TECHFEST 2020, với mục đích giới thiệu và cập nhật hoạt động của cộng đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam; Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình cố vấn và phát triển cộng đồng cố vấn, thúc đẩy các ý tưởng hợp tác, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) và Sáng kiến Cố vấn Khởi nghiệp Việt Nam (VMI) tổ chức Diễn đàn: TƯ DUY MỚI VÀ KẾT NỐI CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội).

Chương trình tập trung, trao đổi về các nội dung: Tư duy mới về kinh doanh hậu COVID-19; Thúc đẩy liên kết mạng lưới cố vấn khởi nghiệp trong khu vực và quốc tế; Giới thiệu bản đồ các tổ chức cố vấn ở Việt Nam; Phát huy vai trò cố vấn khởi nghiệp ĐMST của một quốc gia khởi nghiệp. 

Ngoài ra, Chương trình còn tập trung trao đổi những vấn đề vai trò và thực tiễn về liêm chính trong kinh doanh và khởi nghiệp cho thanh niên và doanh nhân, chia sẻ về Bộ Tiêu chí kinh doanh và các hoạt động đánh giá. Đây cũng là dịp để các nhà đầu tư chia sẻ các điều kiện về kinh doanh liêm chính từ các quỹ đầu tư, nhà đầu tư và các hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh Diễn đàn Doanh nghiệp ghi lại tại chương trình:

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, các chuyên gia cùng các doanh nghiệp.

Các diễn giả tham gia

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020

Diễn giả tham giaHội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020.
 
Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia
Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tổ chức Chương trình Khởi Quốc gia nhấn mạnh trong một thế giới có nhiều biến đổi chúng ta phải thay đổi tư duy và sáng tạo dựa trên điều kiện và môi trường thay đổi như hiện nay.
 

Chương trình là dịp để các nhà đầu tư thảo luận, chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp cho các bạn sinh viên.

Bà Từ Thu Hiền – Giám đốc WISENicole Nguyen, CEO AVSE Corp., AVSE Global Country Director Vietnam chia sẻ rằng điều quan trọng nhất khi hỗ trợ khởi nghiệp ở các địa phương là xác định được đặc tính vùng miền của các địa phương.


Mr. Chekou Oussouman, Trưởng đại diện OIF Châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam

Ông Chekou Oussouman, Trưởng đại diện OIF Châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam nhấn mạnh khởi nghiệp đang là vấn đề được quan tâm trên khắp toàn cầu.

Ông Phạm Duy Hiếu - Thành viên Uỷ ban Nhân sự Ngân hàng An Bình – Phó Chủ tịch Startup Vietnam Foundation - Chủ tịch Sáng kiến Cộng đồng Cố vấn Khởi nghiệp Việt Nam

Ông Phạm Duy Hiếu - Thành viên Uỷ ban Nhân sự Ngân hàng An Bình – Phó Chủ tịch Startup Vietnam Foundation - Chủ tịch Sáng kiến Cộng đồng Cố vấn Khởi nghiệp Việt Nam nhấn mạnh khởi nghiệp sẽ là chìa khóa thành công cho những sinh viên trẻ Việt Nam.

Ông Trần Trí Dũng - Cán bộ đánh giá kết quả và hỗ trợ hoạt động cố vấn khởi nghiệp/Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss Entrepreneurship Program) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp ĐMST

Ông Trần Trí Dũng - Cán bộ đánh giá kết quả và hỗ trợ hoạt động cố vấn khởi nghiệp/Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss Entrepreneurship Program) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp ĐMST nhấn mạnh điều quan trọng nhất khi hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp là xác định xem họ cần gì để chúng ta có thể xác định và hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.

Ông Trần Duy Khanh – Viện Trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo AFEC

Ông Trần Duy Khanh – Viện Trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo AFEC nhấn mạnh với các doanh nghiệp khởi nghiệp thì vai trò của cố vấn là vô cùng quan trọng.

Ông Phạm Ngọc Tuấn chia sẻ cùng Diễn giả

Khi giao lưu cùng với diễn giả ông Phạm Ngọc Tuấn nhấn mạnh cần khơi dậy hơn nữa tinh thần khởi nghiệp của DNNVV Việt Nam.

Phiên 2

Phiên thảo luận thứ 2 với chủ đề Phát huy vai trò cố vấn khởi nghiệp ĐMST
của một quốc gia khởi nghiệp

-	Mr. Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam

Mr. Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh tỉnh Quảng Nam luôn luôn hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

-	Ông Dương Ngọc Tuấn – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng

Ông Dương Ngọc Tuấn – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng nhấn mạnh khi hỗ trợ các doanh nghiệp ở địa phương khởi nghiệp thành công là liên kết giữa các doanh nghiệp và địa phương đồng thời tìm ra đội ngũ tư vấn tốt.

-	Ông Nguyễn Hữu Đoan – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương

Ông Nguyễn Hữu Đoan – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương nhấn mạnh trong những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại là chưa tìm được cho mình một cố vấn khởi nghiệp, một người khổng lồ để học hỏi cách cất cánh.

Bà Từ Thu Hiền – Giám đốc WISE

Bà Từ Thu Hiền – Giám đốc WISE  cho biết tổ chức của bà luôn sẵn sàng hỗ trợ các phụ nữ khởi nghiệp

Đào Thị Mai - Phó Giám đốc miền Bắc, Công ty Good Morning Việt Nam

Đào Thị Mai - Phó Giám đốc miền Bắc, Công ty Good Morning Việt Nam

ThS. Huỳnh Hồng Mai, Phó Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp, Đại học Nguyễn Tất Thành

ThS. Huỳnh Hồng Mai, Phó Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp, Đại học Nguyễn Tất Thành

*Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin