Tự hào Trường Sa!

Diendandoanhnghiep.vn Với nhiều hoạt động thiết thực, Đoàn đại biểu Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã mang những tình cảm chân thành, tri ân sâu sắc tới quân và dân huyện đảo Trường Sa.

>> Đoàn đại biểu VCCI thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK-1

 Ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng đoàn đại biểu VCCI tặng bức tranh

Ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng đoàn đại biểu VCCI tặng bức tranh "Bác Hồ với giới Công thương" và quà tại Đảo Trường Sa.

Từ ngày 22 - 27/4/2023, Đoàn đại biểu VCCI gồm 32 thành viên đã tham gia cùng Đoàn công tác số 6 thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK-1.

Gắn tình đoàn kết

Trong 6 ngày công tác, Đoàn đại biểu VCCI đã đến thăm quân, dân các đảo Đá Thị, Song Tử Tây, Sinh Tồn Đông, Đá Đông B, Trường Sa và Nhà giàn DK1/8. Tại các điểm đến, Đoàn được nghe báo cáo về sinh hoạt, đời sống của quân dân và kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cán bộ, chiến sĩ.

Đoàn đại biểu VCCI đã tặng 400 triệu đồng tiền mặt và các phần quà bằng hiện vật cho quân và dân các đảo tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/8 Quế Đường. Đặc biệt, Đoàn đại biểu VCCI đã khởi xướng và tổ chức giải chạy phong trào tại đường băng đảo Trường Sa lớn dành riêng cho đoàn số 6 gây quỹ ủng hộ cho học sinh trên đảo với số tiền quyên góp và trao trực tiếp cho lãnh đạo Đảo Trường Sa là 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đã tặng riêng quà như: Tổng Công ty May 10 tặng 200 áo sơ mi các loại, Công ty CP Tập đoàn Quang Anh tặng đảo Trường Sa lớn 1 TV 55 inch, máy sấy, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thành Nam tặng nhà giàn 01 TV 55 inch…


Trước đó, Đoàn công tác cũng đã dâng hương tại Đài liệt sĩ tù chính trị Cam Ranh, Công viên tâm linh, Đài liệt sĩ chiến sĩ Gạc Ma; thăm, động viên Lữ đoàn 146, Lữ đoàn 189…

Theo ông ông Nguyễn Bắc Hà - Trưởng Ban Hội viên và Đào tạo VCCI, Trưởng Đoàn đại biểu VCCI: Đoàn đại biểu đại diện cho VCCI và cộng đồng doanh nghiệp vinh dự, tự hào, xúc động được đến thăm, tặng quà quân và dân trên quần đảo Trường Sa.

Hoạt động này càng trở nên có ý nghĩa khi diễn ra đúng dịp cả nước chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975- 29/4/2023) và 60 năm ngày thành lập VCCI (27/4/1963- 27/4/2023).

Tận mắt chứng kiến những thành quả mà các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo đã đạt được chúng tôi càng vững tin vào sự phát triển của huyện đảo, xứng đáng là phên dậu vững chắc của Tổ quốc.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo giữa VCCI và Quân chủng Hải quân. Qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền biển, đảo gắn với huy động các nguồn lực ủng hộ Trường Sa, DK-1, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao năng lực quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

>> Ký ức tháng tư Trường Sa

>> “Mùa bình thường” của những người gác đèn trên đảo Trường Sa

>> Trường Sa xanh

Đẩy mạnh tuyên truyền

“Công tác tuyên truyền biển, đảo luôn được VCCI quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời thông tin, tuyên truyền cho cán bộ, Đảng viên, nhân viên, người lao động, các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982, về bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên biển; đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; về kết quả phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nền quốc phòng toàn dân; xây dựng lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ biển, từ đó có những hành động hướng về biển, đảo với những việc làm hiệu quả thiết thực.

Từ thực tiễn trải nghiệm của các đại biểu, thông qua chuyến công tác này, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc tình hình biển, đảo của các thế lực thù địch. Khẳng định ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định trên các vùng biển; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với các nước trong khu vực.

Đồng thời, đẩy mạnh, đổi mới đa dạng hoá nội dung, hình thức, mở rộng phạm vi, đối tượng tuyên truyền về biển, đảo của Tổ quốc cả trong nước và ngoài nước, tạo bước phát triển đồng bộ, rộng khắp trong thời gian tới.”- ông Nguyễn Bắc Hà nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Bắc Hà cho biết: Giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo, VCCI và Quân chủng Hải quân sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền những nội dung liên quan đến biển, đảo Việt Nam được nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết của Bộ chính trị về Xây dựng phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó “Đẩy mạnh xây dựng và phát triển huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước; là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc”...

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tự hào Trường Sa! tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713572359 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713572359 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10