Từ ngày 6/6, Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời

Diendandoanhnghiep.vn Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và 4 Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Dân tộc sẽ trả lời chất vấn.

>>Ngày 5/6, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi)

Trước khi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV diễn ra, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với các cơ quan để rà soát công tác chuẩn bị. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, chất vấn không phải sát hạch hay "đánh đố" các Bộ trưởng, Trưởng ngành.

phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra từ ngày 6/6 đến ngày 8/6.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra từ ngày 6-8/6.

Đến nay, các Bộ trưởng, Trưởng ngành chịu trách nhiệm trả lời chất vấn chính đã có báo cáo liên quan đến các vấn đề chất vấn gửi đến ĐBQH. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc các Bộ trưởng, Trưởng ngành đã sớm gửi báo cáo để các ĐBQH có thêm thời gian nghiên cứu kĩ lưỡng về các nhóm vấn đề chất vấn; ghi nhận các báo cáo được chuẩn bị công phu với nhiều nội dung cụ thể.

Để chuẩn bị tốt nhất cho phiên chất vấn, trên cơ sở kế thừa kinh nghiệm các phiên chất vấn trước đây, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan báo cáo thêm về công tác chuẩn bị tổ chức, nhất là việc chuẩn bị tài liệu, dự thảo Nghị quyết chất vấn; đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất, những vấn đề cần quan tâm lưu ý để cho phiên chất vấn diễn ra thành công, sôi nổi với tinh thần xây dựng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Báo cáo về công tác chuẩn bị phục vụ phiên chất vấn, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm VPQH Bùi Văn Cường cho biết, để chuẩn bị phục vụ Bộ trưởng, Trưởng ngành trong quá trình trả lời chất vấn, sẽ bố trí để có trợ lý hoặc thư ký ngồi cùng Bộ trưởng, Trưởng ngành để giúp ghi ý kiến, hỗ trợ. Đồng thời, có trang bị thiết bị máy tính bảng dịch nhanh câu hỏi của đại biểu để Bộ trưởng, Trưởng ngành hoặc trợ lý/thư ký xem lại cho chính xác.

>>Quốc hội thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật

>>Đại biểu Quốc hội đề nghị chấm dứt thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Chia sẻ với những Bộ trưởng, Trưởng ngành lần đầu tiên trả lời chất vấn trước Quốc hội sẽ có những lo lắng, hồi hộp, song Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết thực tiễn tổ chức các phiên chất vấn tại Kỳ họp và phiên họp của UBTVQH đều cho thấy các phiên chất vấn diễn ra thành công, các Bộ trưởng, Trưởng ngành đều trả lời tốt, nhiều Bộ trưởng để lại ấn tượng.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, góp phần thành công của phiên chất vấn không chỉ ở vai trò của người trả lời mà người hỏi cũng góp phần quan trọng. Theo đó muốn có được câu trả lời hay thì trước hết phải hỏi đúng, hỏi trúng với tinh thần xây dựng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Từ ngày 6/6, Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714203295 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714203295 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10