Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024: Cơ hội giao thương, quảng bá sản phẩm địa phương

NGUYỄN TUẤN 13/06/2024 14:06

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 là cơ hội để Sở Công Thương Ninh Bình phối hợp với doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương và quảng bá cho sản phẩm địa phương.

Gian hàng trình diễn trưng bày và giới thiệu sp thủ công mỹ nghệ năm 2024

Gian hàng trình diễn trưng bày và giới thiệu sp thủ công mỹ nghệ năm 2024

Nhiều mặt hàng chủ lực được trưng bày

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An” đã diễn ra từ ngày 1-8/6. Tại sự kiện quan trọng này, tỉnh Ninh Bình ước đón 285.000 lượt khách, tăng 65,6% so với sự kiện tổ chức năm 2023.

Trong đó, khách quốc tế ước đón 61.000 lượt khách, tăng gấp 2 lần so với dịp năm 2023. Công suất sử dụng phòng khách sạn toàn tỉnh đạt khoảng từ 70-75%; riêng khu vực Tam Cốc, công suất sử dụng phòng trung bình đạt 85-90%, trong đêm khai mạc đạt 100%.

Tận dụng lượng khách du lịch đến với địa phương, Sở Công Thương Ninh Bình đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại và Phát triển cụm công nghiệp phối hợp cùng với các doanh nghiệp tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của tỉnh Ninh Bình và trình diễn nghề thủ công truyền thông tại Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024. Đã có 2 khu trưng bày sản phẩm và trình diễn nghề thêu ren, nghề gốm tại sân bến xe Đồng Gừng được tổ chức với diện tích gian hàng là trên 60m2.

Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh tham gia gồm: Công ty TNHH bảo tồn và phát triển gốm Bồ Bát, Công ty TNHH thêu Minh Trang, HTX Sinh Dược, Công ty TNHH thêu ren Mặt Trời Xanh đã tham gia trưng bày và giới thiệu tại gian hàng với mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản tiêu biểu tỉnh Ninh Bình.

Gian hàng hàng được trang trí, trưng bày bắt mắt theo thiết kế tổng thể và kế hoạch đã phê duyệt, các sản phẩm được trưng bày bao gồm: các sản phẩm gốm sứ, các sản phẩm tranh thêu, tranh lá bồ đề và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của tỉnh, các sản phẩm cói, bèo, bẹ chuối.

Các hoạt động trong tuần văn hoá du lịch.

Các hoạt động trong tuần văn hoá du lịch.

Trải nghiệm kỹ thuật trình diễn nghề truyền thống

Bên cạnh trưng bày, các doanh nghiệp cũng tổ chức hoạt động trình diễn nghề thêu ren, nghề gốm dưới tay nghề của các thợ giỏi thuộc Công ty TNHH thêu Minh Trang và Công ty TNHH bảo tồn và phát triển gốm Bồ Bát trong thời gian diễn ra tuần du lịch. Hoạt động này đã mang đến không gian phong phú cho gian hàng và là điểm nhấn tại khu vực trưng bày các gian hàng. Hoạt động cũng đã tạo điều kiện, cơ hội cho các thợ thêu và khách du lịch giao lưu, học hỏi, trải nghiệm kỹ thuật, kỹ năng thêu ren, kỹ năng làm gốm.

Trong thời gian diễn ra Tuần du lịch từ 01/6/2024 đến ngày 08/6/2024, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm luôn cử lãnh đạo và cán bộ thường trực cùng với doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh, tạo được sự tin tưởng và đồng lòng của các doanh nghiệp tham gia gian hàng.

Việc tham gia trình diễn nghề thêu, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của tỉnh tại Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 đã thu được những kết quả khả quan, thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước thăm quan gian trưng bày, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng tiêu thụ và quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh Ninh Bình. Gian hàng trình diễn, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã góp phần giúp khách tham quan hiểu rõ hơn truyền thống văn hóa, những tiềm năng, thế mạnh về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các làng nghề truyền thống tỉnh Ninh Bình, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong thời gian tới.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” năm 2024, sáng 2/6/2024, tại khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh (trong khu vực bến xe Đồng Gừng- Xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư), Sở Công Thương đã tổ chức khai mạc vòng Chung khảo Cuộc thi Bàn tay vàng thêu ren năm 2024. Cuộc thi đã có 24 thí sinh tham gia vòng thi sơ khảo và Ban tổ chức chọn ra 21 thí sinh vào vòng chung khảo. Trong thời gian 2 ngày từ ngày 02/6 đến 3 ngày 03/6/2024, các thí sinh thực hiện bài thi thêu một bức tranh (gồm thêu trắng và thêu màu) theo mẫu do Ban tổ chức cung cấp.

Thông qua cuộc thi, nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng tiêu biểu của nghề thêu ren thủ công mỹ nghệ truyền thống của tỉnh Ninh Bình nói chung và làng nghề thêu truyền thống của làng Văn lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư nói riêng. Đồng thời, thông qua cuôc thị nhằm phát động phong trào thi đua, động viên khích lệ các nghệ nhân, thợ giỏi phát huy tình yêu nghề, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp để giữ gìn, bảo tồn và phát triển nghề thêu thủ công mỹ nghệ truyền thống của địa phương, góp phần tạo nên nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Cố đô nói chung và khu du lịch Tam Cốc - Bích Động nói riêng.

Có thể bạn quan tâm

  • Ninh Bình: Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    Ninh Bình: Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    12:43, 28/05/2024

  • Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình: Tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng người tiêu dùng

    Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình: Tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng người tiêu dùng

    15:01, 18/05/2024

  • VCCI Thanh Hóa - Ninh Bình và Viện thương mại Kinh tế quốc tế ký kết hợp tác đào tạo tập huấn doanh nghiệp

    VCCI Thanh Hóa - Ninh Bình và Viện thương mại Kinh tế quốc tế ký kết hợp tác đào tạo tập huấn doanh nghiệp

    17:09, 03/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024: Cơ hội giao thương, quảng bá sản phẩm địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO