Tuần giao dịch 9-13/8: Cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng và củng cố xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường.

VN-Index có thể tiếp tục giằng co quan đường trung bình 50 ngày.

VN-Index có thể tiếp tục giằng co quan đường trung bình 50 ngày.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã có phiên giảm điểm cuối tuần qua trước thông tin tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành được yêu cầu tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách thêm 14 ngày, trong đó có Hà Nội. Chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 0,3% dừng tại 1.341,45 điểm.

Theo CTCK Yuanta Việt Nam, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh đường trung bình 50 ngày trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường có thể sẽ còn trong trạng thái tích lũy ở vài phiên giao dịch tới, trạng thái tích lũy này có thể chỉ diễn ra phần lớn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở hai nhóm cổ phiếu này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng và củng cố xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường.

Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

"Theo đồ thị tuần, thị trường tiếp tục bước vào trạng thái tích lũy và xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Điểm tích cực là xu hướng trung hạn của chỉ số VNSmallcaps đã nâng lên mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và tiếp tục quan sát thị trường ở tuần giao dịch tới", Yuanta Việt Nam nhận định.

CTCK MB Securities (MBS) cho rằng thị trường trong nước rung lắc phiên giao dịch cuối tuần không khó dự đoán sau khi chạm ngưỡng cản kỹ thuật tại 1.350 điểm, áp lực chốt lời khiến chỉ số đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên kèm thanh khoản cao là điều cần lưu ý. Theo Công ty này, 1 phiên chốt lời thuần túy chưa ảnh hưởng đến xu hướng tăng của thị trường sau nhịp tăng 9 phiên liên tiếp.

MBS cho rằng, lúc này, nhóm cổ phiếu trụ chính là chỉ báo của thị trường, chừng nào nhóm này vẫn tiếp tục nâng đỡ thị trường hoặc tích cực hơn là luân phiên thay nhau dẫn dắt thì thị trường có thể dao động trong vùng 1.340 điểm – 1.350 điểm, kịch bản thận trọng chỉ khi chỉ số để mất ngưỡng 1.320 điểm.

Diễn biến chỉ số VN-Index (ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (ảnh: KBSV).

Nhận định phiên giao dịch cuối tuần qua, quan điểm của CTCK KB Securities Việt Nam cho rằng, VN-Index diễn biến tăng điểm trong trạng thái khá giằng co trong phiên trước khi đảo chiều sụt giảm về cuối phiên. Lực bán mạnh khiến chỉ số đảo chiều vào cuối phiên với khối lượng giao dịch ghi nhận ở mức cao hơn trung bình cho thấy những dấu hiệu của một phiên phân phối. “Chúng tôi cho rằng cơ hội xuất hiện các nhịp hồi phục trở lại vẫn hiện hữu nhưng rủi ro tạo đỉnh ngắn hạn đang có phần lấn át. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chốt lời các mã đã tăng đạt kỳ vọng, thu hẹp dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn tại các nhịp hồi phục”, các chuyên gia phân tích của KBSV khuyến nghị.

Còn theo CTCK BSC, tâm lý giao dịch tích cực, thị trường tiếp tục hướng tới ngưỡng 1.380 điểm. Chỉ số VN-Index duy trì đà tăng trong 4 phiên nhưng điều chỉnh nhẹ tại ngưỡng cản 1.350 điểm vào phiên cuối tuần. Dẫu vậy, xu hướng tăng điểm khá manh mẽ khi 19/19 ngành đều tăng điểm với 284 cổ phiếu tăng và 83 cổ phiếu giảm. Thanh khoản thị trường cũng tăng trở lại quanh ngưỡng 20.000 tỷ trong tuần, báo hiệu động lực tăng khá tốt. Đi kèm với dòng tiền nội lan tỏa vào thị trường, khối ngoại cũng mua ròng mạnh trong tuần và đang củng cố đà tăng cho thị trường hướng tới vùng 1.350-1.380 điểm.

Tính đến 06/08, 706 công ty trên sàn HSX và HNX đã công bố kết quả kinh doanh quý II với tổng mức lợi nhuận sau thuế đạt 95.933 tỷ, tăng 47.0% so cùng kỳ năm ngoái. Số công ty báo lỗ quý II chiếm tỷ lệ 30.9% trong khi 55,2% công ty có tăng trưởng lợi nhuận dương. Hầu hết các công ty niêm yết còn lại sẽ công bố thông tin vào tuần sau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuần giao dịch 9-13/8: Cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715242031 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715242031 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10