“Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018” tại Aeon Nhật Bản: Đường dẫn cho hàng Việt vào Nhật

Khắc Lãng 01/08/2018 15:47

“Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018” tại AEON Nhật Bản diễn ra mới đây, ngoài việc thu hút hơn 40.000 lượt doanh nghiệp,

người tiêu dùng mua sắm thì “hiện tượng” doanh nghiệp Nhật Bản đến giao dịch với các doanh nghiệp VN xem ra là tín hiệu vui cho sản phẩm Made in Việt Nam.

p/Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản giao thương tại “Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2018” tại AEON Nhật Bản.

Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản giao thương tại “Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2018” tại AEON Nhật Bản.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (XT ĐT, TM, DL TP.HN) “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2018” có 26 doanh nghiệp HN và một số tỉnh thành, trong đó, 14 doanh nghiệp tham gia trực tiếp, 12 doanh nghiệp tham gia gián tiếp (thông qua catalogue và sản phẩm mẫu).

Made in Việt Nam vào thị trường Nhật

Bà Mai Anh cho biết, tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, Saitama (địa điểm chính), Tuần hàng tổ chức trên diện tích khoảng 500 m2 và được bố trí thành các khu: Khu Triển lãm sản phẩm năm 2018; Khu chợ hàng Thủ công VN; Khu chế biến, trình diễn ẩm thực; Khu quảng bá, trình diễn nghệ thuật, xúc tiến du lịch; Khu sản phẩm đặc sản; Khu trải nghiệm làm thử sản phẩm.

“Sản phẩm trưng bày giới thiệu, bán tại Tuần hàng: nông sản thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm thiên nhiên, đồ uống, gia vị, thủy sản, trái cây, dệt may, Thủ công mỹ nghệ... “ - bà Mai Anh chia sẻ.

Đặc biệt, theo bà Mai Anh, khác với các kỳ Tuần hàng trước đây, chỉ quảng bá, giới thiệu sản phẩm (không được bán hàng) và được tổ chức tại 1 địa điểm. Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2018, diễn ra tại 40 địa điểm, ngoài quảng bá, giới thiệu sản phẩm còn bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Với mục tiêu, lựa chọn 5-6 sản phẩm được bán trực tiếp đến người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Tuần hàng và đưa vào hệ thống Aeon tại Nhật Bản năm 2018 với quy định khắt khe của thị trường Nhật Bản và AEON.

Trong 4 ngày diễn ra Tuần hàng đã thu hút hơn 40.000 lượt doanh nghiệp, khách hàng, người tiêu dùng Nhật Bản thăm quan, mua sắm. Doanh số đạt khoảng 3.000.000 Yên/điểm bán hàng...

Bệ đỡ cho doanh nghiệp Việt

“Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội là sự kiện được tổ chức thường niên tại hệ thống siêu thị AEON,… nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm kết hợp xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực của HN nói riêng, VN nói chung đến người dân Nhật Bản. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp hai nước, đưa sản phẩm VN vào hệ thống phân phối của AEON, Nhật Bản…” - ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. HN khẳng định.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác giao thương giữa doanh nghiệp VN và Tập đoàn AEON nói riêng, doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, ông Nguyễn Gia Phương, GĐ Trung tâm XT ĐT, TM, DL HN nhìn nhận, từ tháng 11/2017, Trung tâm phối hợp Tập đoàn AEON triển khai kết nối, tổ chức chuyên gia sản phẩm của Tập đoàn AEON đến làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất, cung ứng của HN và các tỉnh, thành. Qua đó, Tập đoàn AEON đã lựa chọn được 9 doanh nghiệp bước đầu có thể đáp ứng được các quy định về chất lượng sản phẩm, quản lý, thiết bị của nhà máy và quy định về xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Nhật Bản.

“Đây là nội dung quan trọng, định hướng về sản phẩm cho Tuần hàng năm 2019 cũng như giúp các doanh nghiệp VN nâng cao chất lượng sản phẩm… để xuất khẩu thị trường Nhật Bản” ông Phương nhấn mạnh.
Đánh giá cao về sản phẩm tại Tuần hàng 2018, ông Eiji Shibata, Phó Chủ tịch Tập đoàn AEON mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với TP.HN tổ chức Tuần hàng Việt Nam - HN trong những năm tiếp theo với quy mô lớn hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018” tại Aeon Nhật Bản: Đường dẫn cho hàng Việt vào Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO