“Tuần lễ vàng”… Quỹ vaccine!

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ riêng trong lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, các doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ gần 6.000 tỷ đồng.

 Các doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ Quỹ vaccine.

Các doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ Quỹ vaccine.

Một lần nữa thực tế cho thấy, trong những hoàn cảnh đặc biệt khăn của đất nước, các doanh nhân, doanh nghiệp luôn là một trong những lực lượng tiên phong. Số tiền mà các doanh nhân, doanh nghiệp, cam kết ủng hộ trên gần bằng ¼ số tiền cần có để mua vaccine (25,2 nghìn tỷ đồng).

Đáng chú ý, ngoài các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đóng góp 2.565 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 có rất nhiều doanh nghiệp tư nhân đã tham gia ủng hộ hằng trăm tỷ đồng. Trong đó, Công ty Golf Long Thành 500 tỷ đồng, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP Vinhome 480 tỷ đồng, Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh 170 tỷ đồng, Tập đoàn T&T Group 120 tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland Group) 100 tỷ đồng…

Những con số trên phần nào cho thấy sự lớn mạnh về tiềm lực tài chính cũng như sự “giàu có” về trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân.

Sự kiện trên cũng gợi nhớ năm 1945, trước những khó khăn chồng chất của cách mạng, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng bào ta đã nhiệt tình ủng hộ “Tuần lễ Vàng”, tạo nên “Quỹ Độc Lập”, góp phần thiết thực đưa công cuộc kháng chiến, kiến quốc đến thành công.

Phát động chương trình, Thủ tướng xúc động: “Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Tuần lễ vàng”… Quỹ vaccine! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713628191 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713628191 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10