Tương ớt Chin-Su chinh phục thị trường Nhật Bản

Nguyễn Việt 04/08/2019 10:13

Tương ớt Chin-Su chính thức được phép nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.

Ngày 3/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức Ngày hội Ẩm thực Việt Nam (Vietnam Food Day). Trong dịp này, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã ra mắt tương ớt Chin-Su, đánh dấu sự kiện sản phẩm này chính thức được phép nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.

Lễ đập rượu hạnh phúc - một nghi thức của Nhật Bản khi khai trương ra mắt nhằm mang lại may mắn tại lễ công bố nhập khẩu tương ớt Việt Nam.

Lễ đập rượu hạnh phúc - một nghi thức của Nhật Bản khi khai trương ra mắt nhằm mang lại may mắn tại lễ công bố nhập khẩu tương ớt Việt Nam.

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer đánh giá, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng. Sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt Chin-Su dành riêng cho thị trường này. “Đây là một bước phát triển nhảy vọt về công nghệ để sản xuất dòng sản phẩm tương ớt phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản”, ông Sơn chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • Tương ớt Chin su: Tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn Nhận Bản

    Tương ớt Chin su: Tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn Nhận Bản

    16:46, 08/04/2019

  • Masan: Tương ớt bị thu hồi do lỗi ghi nhãn phụ

    Masan: Tương ớt bị thu hồi do lỗi ghi nhãn phụ

    04:24, 07/04/2019

Ông Sơn tin tưởng việc Masan Consumer chính thức xuất khẩu, kinh doanh sản phẩm tương ớt Chin-Su và các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư và cà phê hòa tan Vinacafé BH tại Nhật Bản là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Vẫn theo ông Sơn, hiện nay Masan Consumer đang dẫn đầu thị trường tương ớt Việt Nam với 55% thị phần. Công ty đang đẩy mạnh xuất khẩu tương ớt Chin-Su sang các thị trường lớn và tiềm năng như Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và Australia. “Tương ớt Chin-Su là một trong những sản phẩm chiến lược của Masan Consumer để thâm nhập và khai thác thị trường quốc tế với mục tiêu tiến tới là nhãn hiệu tương ớt toàn cầu”, ông Sơn nhấn mạnh. 

Trong tầm nhìn của Masan Consumer đến năm 2030, tương ớt Chin-Su sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế.

Còn ông Makoto Ryoke, Trưởng phòng Xúc tiến Y tế thuộc Cục Y tế và Sức khỏe Cộng đồng Osaka cho biết, các quy định về kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật Bản là khá nghiêm ngặt. Việc các sản phẩm của Masan đã vượt qua các quy trình kiểm dịch trong thời gian ngắn là rất xuất sắc.

Ông Jorge Imai, Chủ tịch Công ty TNHH Imai - nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tương ớt Chin-Su và một số sản phẩm khác của Masan ở thị trường Nhật Bản chia sẻ: "Thông qua hoạt động khảo sát thị trường, tôi được biết các sản phẩm của Massan được nhiều người dùng ưa chuộng nên tôi đã quyết định nhập sản phẩm của Masan".

Ông Imai mong muốn nhập nhiều sản phẩm khác của Masan. Tuy nhiên, do luật pháp của Nhật Bản và Việt Nam có sự khác biệt nên việc nhập khẩu các sản phẩm sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, ông muốn hợp tác với Masan để làm các sản phẩm này.

Như vậy, tương ớt Chin-Su – một sản phẩm tương ớt của người Việt đã chính thức có mặt tại các cửa hàng Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng Nhật cũng như đa số kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại đây. Sự kiện có ý nghĩa hết sức đặc biệt bởi nó không chỉ đánh dấu sự chuyển mình, vươn ra thế giới của công ty Masan Consumer mà còn mở đường cho sự hợp tác kinh tế giữa hai nước trong tương lai. Đồng thời đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp Việt Nam có khát vọng vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tương ớt Chin-Su chinh phục thị trường Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO