Tỷ giá USD hôm nay 25/5: USD quay đầu giảm trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Sau 2 ngày phục hồi liên tiếp, USD đã quay đầu sụt giảm trở lại trong phiên giao dịch sáng nay trên thị trường Châu Á.

tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.257 VND/USD, tăng 13 đồng so với cuối tuần qua.

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.257 VND/USD, tăng 13 đồng so với cuối tuần qua.

Trên thị trường thế giới, đầu phiên giao dịch ngày 25/5 (giờ Việt Nam), US Dollar Index (DXY)- chỉ số đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 99,75 điểm, giảm 0,11% so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục phát đi tín hiệu kém khả quan. Đây chính là lý do USD index sụt giảm trở lại sau 2 ngày tăng giá. Theo Cơ quan Thống kê Lao động thuộc Bộ Lao động Mỹ, 43 tiểu bang của nước này đã ghi nhận tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục trong tháng 4, với mức cao nhất là ở Nevada, tiểu bang có sự phụ thuộc lớn nhất vào các ngành dịch vụ thực phẩm và dịch vụ khách sạn. Các chuyên gia nhận định tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ có thể tăng lên tới 20% trong tháng 5, và để tỷ lệ thất nghiệp trở lại mức trước khủng hoảng COVID-19 có thể mất một vài năm, hoặc thậm chí lâu hơn.

Ngoài ra, các số liệu bán lẻ, dịch vụ, sản xuất công nghiệp cũng đồng loạt sụt giảm mạnh nhất từ trước đến nay, trong đó đáng chú ý chỉ số công nghiệp PMI nằm sâu xuống dưới 50 điểm.

Đáng chú ý, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào cuối tuần này về tình trạng của nền kinh tế và những nỗ lực của FED để ổn định tình hình. Nếu FED vẫn tiếp tục bi quan và cảnh báo tiếp tục bơm nhiều tiền hơn nữa vào nền kinh tế, có thể sẽ tác động tiêu cực đến đồng tiền này. 

Mặc dù USD index sụt giảm, nhưng USD vẫn tăng giá so với EUR khi tỷ giá EUR/USD có thời điểm ở mức 1,08846. Sở dĩ như vậy do khu vực đồng tiền chung châu Âu vẫn đang tìm mọi giải pháp vực dậy nền kinh tế thoát khỏi khủng hoảng COVID-19, vì dịch bệnh này đang đe dọa tương lai của khối này. Trước bối cảnh này, Đức và Pháp đã đề xuất quỹ tái thiết EU trị giá 500 tỷ EUR, nhằm giúp các quốc gia bị thiệt hại nặng nề nhất.

Chính bởi vậy, thị trường sẽ dồn sự tập trung vào những kế hoạch ứng phó đại dịch sẽ được trình lên Ủy ban châu Âu (EC) vào thứ tư tuần này. Các sự kiện khác sẽ theo dõi trong tuần này bao gồm Chỉ số môi trường kinh doanh (Ifo) của Đức sẽ được công bố vào thứ hai; Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde và Nhà kinh tế trưởng Philip Lane đều sẽ phát biểu trong tuần này và họ có thể sẽ nhắc lại thông điệp rằng cần có thêm hành động từ các chính phủ dưới hình thức kích thích tài khóa để đưa nền kinh tế khối trở lại đúng hướng.

Tại thị trường Việt Nam, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.257 VND/USD, tăng 13 đồng so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD/VND được Vietcombank niêm yết ở mức: 23.160  đồng (mua vào) và 23.370 đồng (bán ra), giữ nguyên cả hai chiều so với phiên cuối tuần qua.

VietinBank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức: 23.210 đồng (mua vào) và 23.390 đồng (bán ra), giữ nguyên cả hai chiều so với phiên cuối tuần qua.

Tỷ giá USD/VND được Techcombank niêm yết ở mức 23.200 đồng - 23.400 đồng.

Tỷ giá USD/VND ở thị trường tự do ở mức: 23.270 đồng (mua vào) và 23.300 đồng (bán ra).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 25/5: USD quay đầu giảm trở lại tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10