Tỷ giá USD hôm nay 26/5: USD vẫn chiếm ưu thế so với các đồng tiền chủ chốt

Diendandoanhnghiep.vn Dù USD index giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay trên thị trường Châu Á, nhưng đồng tiền này được nhận định vẫn sẽ tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt.

đứng ở mức 99,81 điểm, giảm 0,07% so với hôm qua.

USD Index sáng nay ở mức 99,81 điểm, giảm 0,07% so với hôm qua.

Trên thị trường thế giới, đầu phiên giao dịch ngày 25/5 (giờ Việt Nam), US Dollar Index (DXY)- chỉ số đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giao dịch ở mức 99,81 điểm, giảm 0,07% so với hôm qua.

Các chuyên gia cho rằng trong phiên giao dịch hôm nay, USD vẫn có nhiều khả năng sẽ tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt, dù USD index sáng nay sụt giảm nhẹ.

Trong phiên giao dịch hôm qua, sau khi sụt giảm ở phiên Châu Á, đồng USD tăng cao hơn ở phiên giao dịch Châu Âu, mặc dù khối lượng giao dịch ở mức thấp do thị trường Anh và Mỹ nghỉ lễ, trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Đồng EUR đã giảm giá so với USD, giao dịch ở mức 1,09 USD đổi 1 EUR, mặc dù các nhà hoạch định chính sách Châu Âu sẽ đưa ra một quỹ phục hồi nền kinh tế cho các quốc gia thành viên.

Đức đã công bố Khảo sát IFO tháng 5, cho thấy môi trường kinh doanh ở nước này đã tăng từ 74,2 lên 79,5 nhờ vào những kỳ vọng ngày càng tăng. Tuy nhiên, đánh giá về tình hình hiện tại đã giảm từ 79,4 xuống 78,9 do nền kinh tế vẫn đang chật vật để trở lại bình thường.

Các chuyên gia cho rằng cặp tỷ giá EUR/USD vẫn có xu hướng giảm giá trong ngắn hạn, sau khi đã có thiết lập đáy thấp hơn và đỉnh thấp hơn trong ngày thứ ba liên tiếp.

Trong khi đó, đồng Bảng Anh (GBP) vẫn chịu áp lực khi Ngân hàng trung ương Anh có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản xuống mức âm tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng Sáu tới.

Đặc biệt, USD đã tăng lên mức cao nhất so với đồng Nhân dân tệ (CNY) sau khi một số cuộc biểu tình phản đối dự luật an ninh mới đối với Hồng Kông. Theo đó, USD ở mức 7,1552 CNY, tăng 0,1%.

Đáng chú ý, hôm qua Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã thiết lập tỷ giá tham chiếu CNY hàng ngày ở mức 7,1209CNY/USD, mức thấp nhất kể từ năm 2008, giữa lúc căng thẳng của nước này với Mỹ ngày càng gia tăng.

Với vấn đề Hồng Kông, ông Trump có thể sẽ nhân cơ hội này để gây sức ép đối với Trung Quốc nhằm ghi điểm trong cuộc bầu cử sắp tới. Do đó, điều mà thị trường đang chờ đợi là phản ứng của ông Trump đối với những gì đang diễn ra ở Hồng Kông. Năm ngoái, ông Trump đã ký ban hành Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ. Đây là một dự luật ủng hộ những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông. Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ yêu cầu sự xét duyệt hàng năm để kiểm tra xem Hồng Kông có đủ quyền tự trị để duy trì tư cách đặc biệt của mình với Hoa Kỳ hay không.

Tại thị trường Việt Nam, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.275 VND/USD, tăng 33 đồng so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá USD/VND được Vietcombank niêm yết ở mức: 23.210  đồng (mua vào) và 23.390 đồng (bán ra), tăng 20 đồng cả hai chiều so với phiên giao dịch sáng qua.

VietinBank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức: 23.204 đồng (mua vào) và 23.384 đồng (bán ra), giữ nguyên cả hai chiều so với phiên cuối tuần qua.

Tỷ giá USD/VND ở thị trường tự do ở mức: 23.290 đồng (tăng 10 đồng chiều mua vào) và 23.320 đồng (giảm 10 đồng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 26/5: USD vẫn chiếm ưu thế so với các đồng tiền chủ chốt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714388251 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714388251 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10