Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nằm trong danh sách "nhà từ thiện hào phóng" châu Á năm 2021

Diendandoanhnghiep.vn Đây là năm thứ hai liên tiếp tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt trong danh sách này với những đóng góp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

>>> Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Xe điện là cơ hội để Vingroup cũng như Việt Nam thay đổi tầm vóc

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 15 nhà từ thiện hàng đầu châu Á năm 2021 (Asia's 2021 Heroes Of Philanthropy). Trong danh sách có tên tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup. Đây là năm thứ hai liên tiếp ông đứng trong danh sách này.

Ông Phạm Nhật Vượng (hàng trên bên phải) - Ảnh: Forbes

Ông Phạm Nhật Vượng (hàng trên bên phải) - Ảnh: Forbes

Theo Forbes, kể từ năm ngoái, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã trao hơn 320 triệu USD để hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở Việt Nam. Tập đoàn Vingroup đã đóng góp cho quỹ vaccine quốc gia mua 4 triệu liều vaccine Covid-19 và 33 triệu bộ kít xét nghiệm. Đồng thời, Vingroup cũng tặng hàng triệu liều thuốc kháng virus Remdesivir và Monupiravir cho các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch.

9 tháng đầu năm, mảng bất động sản, ô tô, công nghệ của vị tỷ phú đã đóng góp 45 triệu USD cho Quỹ Thiện Tâm. Quỹ có 30 chương trình giúp đỡ, hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, từ học bổng cho đến quỹ cứu trợ thiên tai lũ lụt, bao gồm hỗ trợ cho 2.000 trẻ em mồ côi tại Việt Nam, bị mất cha mẹ do dịch Covid-19.

Năm 2020, Vingroup đã phát triển và tự sản xuất máy thở. Ông Nguyễn Việt Quang, Giám đốc điều hành Vingroup cho biết, công ty đã sản xuất phi lợi nhuận máy thở và đã trao tặng hàng nghìn máy thở cho Nga và Ukraine.

Theo Forbes, đa số các cá nhân có tên trong danh sách 15 nhà từ thiện hàng đầu châu Á năm nay (công bố lần thứ 15) là những cái tên mới.

Forbes cho biết, giáo dục đại học là một trong những trọng tâm từ thiện của các tỷ phú trong năm qua. Theo đó, hai anh em tỷ phú Hong Kong là Gerald và Ronnie Chan - những người điều hành tập đoàn bất động sản Hang Lung Group - đã quyên góp 175 triệu USD cho một trường y tại Massachusetts, Mỹ.

Trong khi đó, ông trùm sản xuất Nhật Bản Takemitsu Takizaki - người sáng lập Keyence - đã tặng số cổ phần trị giá gần 2,3 tỷ USD - để tài trợ học bổng cho sinh viên đại học ở Nhật Bản.

Tại Đài Loan, ông trùm bất động sản Lin Chen-hai đã đầu tư 100 triệu USD để thành lập một trường cao học về kinh tế và khoa học chính trị tại Đại học Quốc gia Tsing Hua.

Còn tỷ phú Ấn Độ Anil Agarwal - Chủ tịch Vedanta Resources - đã ký cam kết Giving Pledge và chính thức gia nhập câu lạc bộ những tỷ phú từ thiện hàng đầu thế giới như Bill Gates, Warren Buffett,...

Tỷ phú công nghệ Úc Mike Cannon-Brookes cũng có tên trong danh sách. Hoạt động từ thiện của ông tập trung vào nỗ lực nhằm giải cứu hành tinh, bao gồm cam kết quyên góp hơn 350 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận để giải quyết tác động do biến đổi khí hậu.

Ngoài những cái tên trên, danh sách "Anh hùng từ thiện" của Forbes năm nay còn có sự góp mặt của Joseph Tsai và Clara Wu Tsai - Đồng sáng lập Alibaba và Quỹ Joe and Clara Tsai (Hong Kong); Lin Chen Hai - Chủ tịch Tập đoàn Pau Jar Group (Đài Loan); Teresita Sy-Coson - Phó chủ tịch SM Invesment Corp (Philippines); Michael Kim - Người sáng lập MBK Partners (Hàn Quốc); Jeffrey Cheah - Chủ tịch Sunway Group ( Malaysia); Azim Premji - Chủ tịch Wipro (Ấn Độ); Wee Weiling - CEO Pan Pacific Hotels Group (Singapore); Rina Lopez Bautista - Nhà sáng lập Knowledge Channel Foundation (Philippines); Cho Tak Wong - Chủ tịch Fuyao Glass Industry Group (Trung Quốc); Kim Jung-Ju - Nhà sáng lập Nexon (Hàn Quốc).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nằm trong danh sách "nhà từ thiện hào phóng" châu Á năm 2021 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714548569 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714548569 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10