Ùn tắc nông sản biên giới: Những chuyến hàng đầu tiên thông quan

Diendandoanhnghiep.vn Các cửa khẩu tại Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh lần lượt mở cửa thông quan trở lại sau nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, những chuyến hàng nông sản đầu tiên được "xuất ngoại".

>>> Ùn tắc nông sản biên giới: Triển khai chức năng cảnh báo ùn tắc tại cửa khẩu

Theo Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, từ ngày 3/2 đến trưa nay ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết) đã có trên 100 xe nông sản được thông quan xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.

những chuyến hàng đầu tiên sang Trung Quốc chủ yếu là các loại nông sản như xoài, mít và thanh long.

Những chuyến hàng đầu tiên sang Trung Quốc từ cửa khẩu Lạng Sơn chủ yếu là các loại nông sản như xoài, mít và thanh long.

Đáng chú ý, những chuyến hàng đầu tiên sang Trung Quốc chủ yếu là các loại nông sản như xoài, mít và thanh long.

Trong khi đó, theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, Cục Hải quan tỉnh Lào Cai, trong 3 ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022 (1 - 3/2) đã có 287 tấn nông sản của Việt Nam được thông quan qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và nhập 877 tấn nông sản vào thị trường nội địa Việt Nam.

>>>Ùn tắc nông sản biên giới: Nghịch lý "đổ bỏ" và "thừa chỗ"

>>>Ùn tắc nông sản biên giới: Tăng cường liên kết vùng trồng và nhà máy

Trong số hàng nông sản đã được thông quan có 38 tấn thanh long, 66 tấn dưa hấu và 183 tấn chuối. Lực lượng hải quan trực Tết tại cửa khẩu đã thông quan nhanh, gọn, an toàn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, bảo đảm chất lượng cao nhất. 

Tại cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh, sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán đã hoạt động trở lại từ ngày mùng 3 Tết, đã có gần 200 tấn nông sản được thông quan. Cụ thể, có gần 150 tấn tôm hùm, 10 tấn cua, 6 tấn ốc hương; 25 tấn chè khô của 10 doanh nghiệp, cư dân biên giới đã làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc qua Lối mở cầu phao tạm Km3+4 (P.Hải Yên, TP.Móng Cái). 

cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh, sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán đã hoạt động trở lại

Cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh, sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán đã hoạt động trở lại.

Được biết, tại cửa khẩu Lào Cai, trong 3 ngày đầu năm mới 2022 vẫn còn khoảng hơn 200 lái xe, phụ xe đang chờ để xuất khẩu ở khu vực cửa khẩu quốc tế số 2 Kim Thành, thành phố Lào Cai. Hầu hết các lái xe phải ở lại cửa khẩu Kim Thành đều chở mặt hàng nông sản đông lạnh đến từ các tỉnh phía Nam.

Còn tại Lạng Sơn, đến thời điểm hiện tại, đang có trên 700 xe nông sản đang chờ thông quan tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn. Các lực lượng chức năng cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn cho hay, chỉ trong trong ngày 2/2 và 3/2, mỗi ngày có khoảng 100 xe nông sản di chuyển lên các cửa khẩu của tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ùn tắc nông sản biên giới: Những chuyến hàng đầu tiên thông quan tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713499879 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713499879 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10