Ứng dụng giải pháp chiếu sáng thông minh vào các công trình kiến trúc

Diendandoanhnghiep.vn Chiếu sáng không chỉ đơn thuần là mang lại ánh sáng mà còn góp phần làm nên vẻ đẹp và phong cách đặc trưng cho các công trình và trung tâm đô thị.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng “kích hoạt” kiến trúc về đêm, bởi nó làm “tái hiện” công trình được xử lý trong màn đêm dưới dáng vẻ khác và qua đó làm tăng giá trị  mỹ thuật của kiến trúc. Thêm nữa, việc ứng dụng giải pháp chiếu sáng thông minh cho các tòa nhà và đường phố...sẽ làm tăng thêm lựa chọn về kịch bản, đa dạng hóa sự thể hiện của chúng sau khi ánh mặt trời đã tắt.

Điện Quang và Schréder hợp tác và triển khai hệ thống chiếu sáng cho Tượng Đài Chiến Thắng Long Khánh – Đồng Nai

Điện Quang và Schréder hợp tác và triển khai hệ thống chiếu sáng cho Tượng Đài Chiến Thắng Long Khánh – Đồng Nai

Chính vì tầm quan trọng của chiếu sáng trong thời đại 4.0 nên càng có nhiều giải pháp chiếu sáng thông minh được ra đời. Điện Quang – một trong những công ty đi đầu trong việc phát triển các giải pháp chiếu sáng đang hàng ngày đưa ra thị trường những giải pháp chiếu sáng hiện đại và thông minh nhất. Các giải pháp chiếu sáng thông minh của Điện Quang được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, từ các dự án, công trình đến thành phố, đô thị mang tầm quốc gia, như: đô thị, đường phố, cao ốc, nhà xưởng, bệnh viện, trường học, nhà thi đấu thể thao, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại.

Ông  Đặng Tiến Minh, Giám đốc bộ phận công trình-dự án chiếu sáng ngoại thất của Điện Quang cho biết: “Trên thế giới, việc ứng dụng các giải pháp chiếu sáng thông minh cho công trình kiến trúc, tượng đài, công viên...  không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên ở Việt Nam  thì cách làm này chỉ vừa được phát triển trong những năm gần đây. Điện Quang đã thiết kế  - lắp đặt nhiều  hệ thống chiếu sáng thông minh cho công trình và nhận thấy cần  nghiên cứu, hợp tác và trao đổi thêm kinh nghiệm với các đối tác nước ngoài để nâng tầm-hiện đại hóa giải pháp chiếu sáng tại Việt Nam”.

Điện Quang và Schréder hợp tác và triển khai hệ thống chiếu sáng cho Đường Hầm Mũi Trâu Đà Nẵng

Điện Quang và Schréder hợp tác và triển khai hệ thống chiếu sáng cho Đường Hầm Mũi Trâu Đà Nẵng

Schréder được biết đến như một nhà cung cấp thiết bị chiếu sáng ngoài trời  hàng đầu thế giới. Công ty mẹ được thành lập vào năm 1907, hiện phục vụ khách hàng trên toàn thế giới thông qua 50 công ty con và 5 trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D).

Trải qua 3 năm cùng Điện Quang hợp tác triển khai nhiều dự án chiếu sáng mang lại hiệu quả về kinh tế, xã hội như Đường hầm Mũi Trâu (Đà Nẵng), đường phố các đô thị lớn, tượng đài Chiến Thắng (TP. Long Khánh, Đồng Nai), Quốc lộ 56 (Bà Rịa-Vũng Tàu), đường đi bộ dọc sông Hương (TP Huế), nhà thi đấu Bắc Giang, vv… đến năm 2021, Schréder đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điện Quang để cung cấp giải pháp chiếu sáng cao cấp cho thị trường Việt Nam cùng với  hai nước láng giềng Lào và Campuchia

Điện Quang và Schréder hợp tác và triển khai hệ thống chiếu sáng cho Nhà Thi Đấu Bắc Giang

Điện Quang và Schréder hợp tác và triển khai hệ thống chiếu sáng cho Nhà Thi Đấu Bắc Giang

Theo các điều khoản cam kết tại lễ công bố đối tác chiến lược, Điện Quang sẽ là đối tác chiến lược cung cấp sản phẩm, giải pháp chiếu sáng, đồng thời là nhà cung cấp dịch vụ bảo hành cho Schreder tại ba thị trường: Việt Nam, Lào và Campuchia. Ngoài ra, Điện Quang còn phụ trách phát triển thị trường, tư vấn, triển khai giải pháp chiếu sáng cao cấp và hoạt động hậu mãi, bảo hành,… cho khách hàng. Schreder sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các giải pháp, thiết bị chiếu sáng cao cấp cho thị trường cả ba nước kể trên

Ông Hồ Quỳnh Hưng – Chủ tịch HĐQT Điện Quang chia sẻ: “Khi ký kết hợp tác với Schreder, tập đoàn có tiếng hơn 100 năm trong lĩnh vực chiếu sáng ở Châu Âu, Điện Quang sẽ nhận được nhận sự đào tạo về công nghệ chiếu sáng cũng như công nghệ điều khiển tiên tiến nhất cho những lĩnh vực chiếu sáng chuyên biệt như đường hầm, cầu cảng,  công trình thể thao... Việc hợp tác này nằm trong định hướng phát triển của Điện Quang theo mô hình tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh”.

Lễ ký kết đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa Điện Quang và Schreder. Đây sẽ là nền tảng để hai bên hợp tác sâu rộng và cho ra mắt nhiều công trình ứng dụng các giải pháp chiếu sáng thông minh cao cấp. Từ đó góp phần đưa Điện Quang - Schreder trở thành lựa chọn hàng đầu trong các giải pháp chiếu sáng cao cấp ở Việt Nam và thị trường ba nước Việt Nam, Lào, và Campuchia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng giải pháp chiếu sáng thông minh vào các công trình kiến trúc tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714688739 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714688739 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10