Ứng dụng Gojek Việt khẳng định sẽ tham gia mảng gọi xe 4 bánh

NGỌC TÚ (tổng hợp) 03/05/2021 04:29

Đại diện hãng gọi xe công nghệ Gojek Việt khẳng định sẽ nhanh chóng ra mắt hoạt động gọi xe ô tô trong năm 2021 .

Ngay sau khi đổi thương hiệu từ GoViet sang Gojek vào tháng 8/2020, Gojek đã có rất nhiều thay đổi trong hoạt động của công ty và ưu tiên của Gojek là phải mang đến cho khách hàng, đối tác tài xế và nhà hàng những trải nghiệm tốt hơn với app (ứng dụng) Gojek. Gojek tập trung đưa hết các tính năng được khách hàng và đối tác yêu thích từ công ty “mẹ” ở Indonesia về Việt Nam. Chẳng hạn, trên app khách hàng, Gojek cho ra nhiều tính năng mới để họ có những trải nghiệm tốt hơn và hỗ trợ sự an toàn, như gợi ý địa chỉ, lưu lại những địa chỉ hay đi hoặc hay đặt đồ ăn, chia sẻ món ăn, chia sẻ thông tin chuyến đi, yêu cầu hỗ trợ… App của đối tác tài xế cũng có thêm tính năng mới, như nhận diện khuôn mặt để xác thực danh tính, tránh mất tài khoản, hay "Chấm sao cho khách hàng", giúp các đối tác tài xế có cơ hội chia sẻ phản hồi khi họ cho rằng khách hàng đã đánh giá thiếu khách quan. Đối với các nhà hàng, Gojek ra mắt app GoBiz để họ có thể quản lý đơn hàng, cân đối nguồn lực, giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng rất nhiều…

Ông Phùng Tuấn Đức - Tổng giám đốc Gojek Việt Nam từng chia sẻ: “Sau một năm nhiều biến động vì dịch COVID-19, cuộc sống và thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi rất nhiều. Con số 200.000 đối tác tài xế xe hai bánh tại Việt Nam mang nhiều ý nghĩa và hoàn toàn không phải dễ dàng theo kiểu tích lũy dần là có. Số lượng đơn hàng tăng trưởng mạnh trong năm 2020 đòi hỏi số lượng đối tượng tài xế cũng phải tăng theo. Tuy vậy, để giữ chân và kêu gọi đối tác tài xế đến với mình trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, không phải đơn giản. 

Ứng  dụng Gojek Việt luôn luôn sáng tạo, đi trước, dẫn đầu trong hoạt động dành cho đối tác tài xế.  Ví dụ như cấp khẩu trang kháng khuẩn cho tất cả tài xế để họ sử dụng, bảo vệ bản thân. Đây cũng là loại khẩu trang mà tôi và các nhân viên Gojek đang dùng hằng ngày. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những gói bảo hiểm để họ cảm thấy yên tâm trong khi làm việc vì tài xế là những người hằng ngày phục vụ ở tiền tuyến, trực tiếp đi lấy đơn hàng, trực tiếp giao tiếp với khách hàng… Với những hỗ trợ này, tài xế sẽ cảm thấy an toàn để tiếp tục hoạt động cùng Gojek và lan tỏa trải nghiệm tích cực cho người mới cùng tham gia". 

Với mảng gọi xe 4 bánh vẫn chưa triển khai sau 2 năm hoạt động, đại diện Gojek Việt thừa nhận đây là lĩnh vực có nhu cầu cao trên thị trường. Tuy nhiên, thời gian gần đây chứng kiến các quy định quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô có nhiều thay đổi. Ngoài ra, để phát triển dịch vụ gọi xe 4 bánh tại Việt Nam, công ty sẽ cần sự thay đổi về sản phẩm cũng như vận hành để đáp ứng quy định của cơ quan quản lý Nhà nước. “Công ty luôn xem xét hướng phát triển vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường vừa tuân thủ yêu cầu của cơ quan chức năng. 

Có thể bạn quan tâm

  • Từ một startup non trẻ Houzz trở thành công ty công nghệ tỷ USD

    Từ một startup non trẻ Houzz trở thành công ty công nghệ tỷ USD

    04:38, 28/04/2021

  • Vốn rót vào startup công nghệ Việt giảm mạnh trong “bão” COVID-19

    Vốn rót vào startup công nghệ Việt giảm mạnh trong “bão” COVID-19

    05:05, 26/04/2021

  • Ứng dụng Gojek Việt cán mốc 200.000 đối tác tài xế

    Ứng dụng Gojek Việt cán mốc 200.000 đối tác tài xế

    04:05, 27/04/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ứng dụng Gojek Việt khẳng định sẽ tham gia mảng gọi xe 4 bánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO