Ứng dụng VssID

Diendandoanhnghiep.vn Giúp người lao động chủ động theo dõi quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Sau gần 2 năm triển khai, ứng dụng VssID ngày càng khẳng định và phát huy vai trò hữu ích của mình trong việc cung cấp thông tin chính sách về BHXH, BHYT, BHTN; thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người tham gia…

Tháng 11/2020, ứng dụng VssID được BHXH Việt Nam chính thức đưa vào hoạt động, cung cấp các dịch vụ, tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Sau gần 2 năm đưa vào hoạt động, BHXH Việt Nam liên tục đổi mới, cập nhật, bổ sung nhiều tính năng mới trên ứng dụng VssID bảo đảm tính ưu việt, tiện dụng hơn cho người sử dụng như dễ dàng tra cứu thông tin tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN với nhiều tiện ích giúp tiết kiệm thời gian, chi phí khi tìm hiểu, nắm bắt thông tin và trong thực hiện dịch vụ công với cơ quan BHXH. Qua theo dõi quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN của bản thân trên ứng dụng VssID, người tham gia còn có thể trực tiếp tự giám sát, bảo vệ quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN của mình. Đặc biệt, tại những thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc sử dụng ứng dụng VssID đã góp phần hiệu quả trong việc giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Đáng chú ý, từ ngày 01/6/2021, người dùng ứng dụng VssID còn có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng khi đi KCB thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy. Việc triển khai này được coi là bước đi thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam, mang lại những lợi ích thiết thực cho người tham gia BHYT và cơ sở KCB.

Ông Đào Việt Ánh – Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, thông qua ứng dụng, người dùng không chỉ theo dõi được các thông tin về quá trình tham gia mà còn nắm rõ được lịch sử KCB BHYT của bản thân. Qua đó, giúp người dùng thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động và quá trình thụ hưởng các chính sách của mình, góp phần công khai, minh bạch thông tin, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Đây cũng được coi là một trong các giải pháp hữu hiệu góp phần hạn chế tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT.

Yên Bái đẩy mạnh triển khai sử dụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 1573/SYT-NVY yêu cầu các cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường thực hiện sử dụng thẻ CCCD gắn chíp trong KCB BHYT.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh triển khai tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong cơ sở KCB để người dân được biết, tiếp cận và sử dụng CCCD gắn chíp hoặc ứng dụng VNEID hoặc ứng dụng VssID trong KCB BHYT. Đồng thời, tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ y tế việc sử dụng CCCD gắn chíp hoặc ứng dụng VNEID hoặc ứng dụng VssID trong KCB BHYT.

Phấn đấu đến 15/8/2022, 100% cơ sở KCB (kể cả các phòng khám đa khoa khu vực, các trạm y tế xã) đều triển khai việc sử dụng căn cước công dân hoặc, ứng dụng VNEID hoặc ứng dụng VssID trong KCB BHYT. Sở Y tế tỉnh Yên Bái cũng đề nghị BHXH tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp trong công tác truyền thông đến người tham gia BHYT triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp hoặc các ứng dụng VNEID, VssID.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng VssID tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713518821 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713518821 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10