Unilever bị chính công ty con của mình kiện

QUÂN BẢO 13/07/2022 04:30

Công ty con Ben & Jerry's đang đâm đơn kiện công ty mẹ, nhằm ngăn cản “mẹ” bán đi hoạt động kinh doanh ở Israel cho một đối tác địa phương.

>>OrderUNow và tham vọng của Unilever

Công ty con Ben & Jerry

Công ty con Ben & Jerry's đang đâm đơn kiện công ty mẹ

Hãng kem có trụ sở tại Vermont (Mỹ) đã đệ đơn khiếu nại hôm thứ Ba tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở New York. Trong đơn, họ yêu cầu một lệnh chống lại Unilever "để bảo vệ thương hiệu và tính toàn vẹn xã hội mà Ben & Jerry's đã dành nhiều thập kỷ xây dựng."

Ben & Jerry's đã kinh doanh tại Israel từ năm 1987, nhưng trong những năm gần đây, công ty này đã phải chịu áp lực bán đi các cửa hàng ở Bờ Tây, được coi là bất hợp pháp theo luật pháp quốc tế. Vào tháng 7 năm 2021, họ thông báo sẽ ngừng bán hoàn toàn ở Bờ Tây.

Điều đó đã gây ra tranh chấp với nhà phân phối lâu năm của họ tại Israel là công ty American Quality Products (AQP). AQP liền kiện Ben & Jerry's và Unilever vào tháng 3, cho rằng họ “chấm dứt bất hợp pháp mối quan hệ kinh doanh 34 năm của mình ‘vì mục đích chính trị’”.

Unilever, một trong những nhà bán hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới bao gồm xà phòng Dove và kem Magnum, đã cố gắng dàn xếp kiện tụng thông qua một thông báo tuần trước rằng họ đã bán công ty Ben & Jerry's ở Israel với số tiền không được tiết lộ cho AQP.

Gã khổng lồ bán lẻ cho biết trong tương lai, Ben & Jerry's sẽ được bán dưới tên tiếng Do Thái và tiếng Ả Rập trên khắp Israel và Bờ Tây.

Nhưng quyết định bán cho AQP đã khiến hội đồng quản trị của Ben & Jerry's bị bất ngờ, theo hồ sơ tòa án cho biết rằng chủ tịch của họ đã "choáng váng" khi nghe tin này.

Kể từ năm 2021, Ben & Jerry's đã phản đối gay gắt việc bán các sản phẩm của mình ở Bờ Tây, nói rằng nó "không phù hợp với" thương hiệu.

Unilever cho biết trong tương lai, Ben & Jerry

Unilever cho biết trong tương lai, Ben & Jerry's sẽ được bán dưới tên tiếng Do Thái và tiếng Ả Rập

>>Chi phí đầu vào đè nặng Unilever

Trong đơn khiếu nại hôm thứ Ba, họ lưu ý rằng các giá trị thương hiệu của họ được giám sát về mặt pháp lý bởi một ban giám đốc độc lập theo thỏa thuận năm 2000 với Unilever.

Hội đồng quản trị đã quyết định theo đuổi hành động pháp lý vào tuần trước tại một cuộc họp mà năm giám đốc đã bỏ phiếu cho phép kiện tụng, và hai người được bổ nhiệm từ Unilever không đồng ý, Ben & Jerry's cho biết.

Trong một tuyên bố vào tuần trước, Unilever thừa nhận rằng "Ben & Jerry's và hội đồng quản trị độc lập của họ đã được trao quyền quyết định về sứ mệnh xã hội của mình."

Nhưng hãng vẫn khẳng định rằng công ty mẹ "chịu trách nhiệm chính về các quyết định tài chính và hoạt động, và do đó có quyền tham gia thỏa thuận này."

Trong một tuyên bố mới hôm thứ Tư, người phát ngôn của Unilever nhắc lại rằng họ "có quyền tham gia thỏa thuận này."

"Thỏa thuận đã kết thúc", người đại diện nói và từ chối bình luận thêm về các vụ kiện tụng đang chờ xử lý.

Trong tuyên bố của mình vào tuần trước, Unilever nói rằng họ đã tiến hành đánh giá hoạt động kinh doanh của mình ở đó "trong vài tháng, bao gồm cả với chính phủ Israel."

"Unilever đã tận dụng cơ hội trong năm qua để lắng nghe những quan điểm về vấn đề phức tạp và nhạy cảm này và tin rằng đây là kết quả tốt nhất cho Ben & Jerry's ở Israel", hãng nói thêm.

Có thể bạn quan tâm

  • Đằng sau chiến lược mới của Unilever

    Đằng sau chiến lược mới của Unilever

    15:05, 08/04/2021

  • Ba trụ cột chính hướng tới phát triển bền vững của Tập đoàn Unilever Việt Nam

    Ba trụ cột chính hướng tới phát triển bền vững của Tập đoàn Unilever Việt Nam

    07:45, 08/10/2021

  • Unilever quay lại mảng kem

    Unilever quay lại mảng kem

    11:00, 21/11/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Unilever bị chính công ty con của mình kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO