Doanh nghiệp

Uniqlo dồn sức thị trường Đông Nam Á

Quân Bảo 13/08/2024 02:07

Uniqlo chuẩn bị mở cửa hàng mới tại Hải Phòng và TP.HCM. Các chương trình tìm kiếm nhân lực tương lai của họ cũng tập trung tại Việt Nam, Singapore và Philippines. Tất cả cho thấy thương hiệu Nhật Bản này đang dồn sức cho thị trường Đông Nam Á.

nmd-5733.jpg
Uniqlo chuẩn bị mở cửa hàng mới tại Hải Phòng và TP.HCM

Theo kế hoạch, cửa hàng Uniqlo mới ở Hải Phòng sẽ mở cửa đón khách ngày 23/8/2024, sở hữu diện tích sàn khoảng 1.000 m2 ngay trong khuôn viên trung tâm thương mại Vincom Plaza Imperia. Đây là cửa hàng Uniqlo thứ hai ở Hải Phòng, với vị trí rất đắc địa, ngay trung tâm quận Hồng Bàng, gần khách sạn Sheraton, tòa nhà cao nhất thành phố và là nơi lưu trú tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Uniqlo mong muốn cửa hàng này không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương mà còn của những du khách tại các địa điểm lưu trú xung quanh.

Trong khi đó, cửa hàng mới tại TP.HCM dự kiến ra mắt tại trung tâm thương mại Parc Mall (Quận 8) vào cuối năm 2024, đánh dấu địa điểm thứ 12 của thương hiệu thời trang Nhật Bản tại TP.HCM. Diện tích cửa hàng 1.100m², nằm ngay tầng 1. Đây là một vị trí cũng đắc địa không kém, vì Parc Mall sở hữu hơn 130 gian hàng từ nhiều thương hiệu quốc tế, đồng thời xung quanh còn có nhiều tiện ích hiện đại như trung tâm hội nghị và các văn phòng làm việc chung.

Phát biểu về dự án hai cửa hàng mới tại Hải Phòng và TP.HCM, ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, khẳng định đây là một phần trong chiến lược dài hạn của họ tại Việt Nam. Họ mong muốn tạo nên những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, thoải mái nhưng vẫn đạt chuẩn toàn cầu.

Không chỉ mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, Uniqlo cũng tích cực nhắm đến thị trường này cho các chương trình tìm kiếm nguồn nhân lực quản trị trong tương lai của họ.

Theo Noriaki Koyama, cố vấn trưởng của CEO Fast Retailing, công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo, việc tăng cường tuyển dụng tại Đông Nam Á và Nam Á là điều thiết thực vì đây là những khu vực có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Tính đến tháng 2/2024, Uniqlo đã mở tổng cộng 367 cửa hàng ở hai khu vực này (bao gồm châu Đại Dương), tăng 14% so với năm 2023 (323 cửa hàng).

Để tạo động lực cho các hoạt động tuyển dụng, Fast Retailing đã hợp tác với hơn 40 trường đại học tại châu Á và châu Đại Dương để tổ chức các kỳ thực tập tại các văn phòng và cửa hàng trong địa phương. Một trong những mục tiêu chính của các chương trình này là tạo nguồn nhân lực cấp bậc quản lý có thể làm việc toàn cầu.

Đặc biệt, tại khu vực Đông Nam Á, trong hai tháng vừa qua, Koyama đã trực tiếp đến Việt Nam, Singapore và Philippines để gặp gỡ sinh viên và hiệu trưởng các trường đại học để thảo luận vấn đề hợp tác. Theo ông, đây là những “khu vực trống”, nơi Uniqlo chưa chọn được trường đại học để hợp tác, cũng như chưa xây dựng được con đường cụ thể để hợp tác. Vậy nên họ có rất nhiều lựa chọn tại đây.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2023, Fast Retailing tuyển dụng khoảng 1.100 sinh viên mới tốt nghiệp trên toàn cầu, trong đó có hơn 700 sinh viên ngoại quốc. Koyama khẳng định trên con đường toàn cầu hóa, họ rất cần nguồn nhân lực ngoại quốc này để thấu hiểu người tiêu dùng địa phương, phục vụ tốt nhất cho triết lý “khách hàng là thượng đế” của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Uniqlo dồn sức thị trường Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO