Lộ diện 7 dự án treo đề xuất thu hồi tại Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Uông Bí vừa tiếp tục đề xuất thu hồi 7 dự án chậm tiến độ trên địa bàn.

Theo số liệu rà soát của Phòng Quản lý đô thị TP Uông Bí, trên địa bàn có 84 dự án sử dụng đất, mặt nước. Trong đó 6 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; 28 dự án đã thu hồi; 24 dự án đang triển khai đúng tiến độ và 26 dự án chậm tiến độ.

nằm tại vị trí đắc địa, giáp với QL18A hiện đang để cỏ mọc xanh rì, không hề có dấu hiệu của việc triển khai xây dựng

Dự án trụ sở làm việc Phòng giao dịch Ngân hàng phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - chi nhánh Quảng Ninh không hề có dấu hiệu của việc triển khai xây dựng

Ông Bùi Đức Anh - Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Uông Bí cho biết, đối với 26 dự án chậm tiến độ, TP đã phân loại và xác định biện pháp, hướng giải quyết cho từng trường hợp cụ thể. Theo đó, TP tiếp tục đề xuất thu hồi đối với 7 dự án, đề nghị gia hạn cho 10 dự án, tiếp tục theo dõi, đôn đốc 5 dự án.

Ông Bùi Đức Anh cho biết thêm, việc triển khai dự án chậm tiến độ không chỉ khiến việc sử dụng quỹ đất kém hiệu quả mà còn ảnh hưởng, gây khó khăn đến đời sống của các hộ dân trong vùng dự án. Do vậy, UBND TP đã làm việc với từng doanh nghiệp, chủ đầu tư của các dự án, nắm bắt những thuận lợi, khó khăn; đồng thời, đưa ra những chỉ đạo giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể. Các dự án triển khai đều được yêu cầu phải xây dựng bản tiến độ chi tiết, cam kết hoàn thành để theo dõi, quản lý.

Trong 7 dự án được đề xuất tiếp tục thu hồi có dự án Trụ sở làm việc Phòng Giao dịch Ngân hàng phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - Chi nhánh Quảng Ninh tại phường Quang Trung, TP Uông Bí. Dự án được UBND tỉnh chấp thuận địa điểm xây dựng, phê duyệt quy hoạch chi tiết năm 2009, được giao đất theo hợp đồng thuê đất năm 2013. Đến nay, dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, thi công hạng mục san nền, tường rào bao quanh nhưng chưa triển khai các hạng mục công trình.

Sau nhiều lần kiểm tra tiến độ thực hiện, mới đây tại buổi làm việc ngày 13/7/2018, UBND TP Uông Bí đã ban hành Thông báo kết luận yêu cầu Ngân hàng lập bản tiến độ chi tiết, có cam kết hoàn thành dự án theo đúng tiến độ gửi về UBND TP. Tuy nhiên, đến nay Ngân hàng này vẫn chưa có báo cáo cụ thể.

Dự án Khu dịch vụ du lịch tại Dốc Đỏ 2, phường Phương Đông của Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư phát triển Quảng Ninh. Công ty mới hoàn thành giải phóng mặt bằng trên 76% diện tích dự án, chưa đầu tư thi công các hạng mục. Đến nay, chủ đầu tư thực hiện các hạng mục dự án chậm so với tiến độ đã cam kết giai đoạn 1 là 1 năm 9 tháng.

TP Uông Bí cũng yêu cầu Công ty lập bản tiến độ chi tiết, có bản cam kết hoàn thành dự án theo đúng tiến độ nhưng Công ty không thực hiện và không tham dự cuộc họp theo yêu cầu của thành phố. Đến ngày 14/11/2018, Công ty này có văn bản xin trả lại dự án.

Bên cạnh việc kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ do lỗi chủ quan từ nhà đầu tư, TP Uông Bí đã tạo mọi điều kiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án có tính khả thi, khó khăn từ nguyên nhân khách quan.

Đối với các dự án chậm tiến độ nhưng đã có một số kết quả trong triển khai thực hiện tiếp tục đưa vào xúc tiến, kêu gọi đầu tư như: Dự án Khu đô thị cầu Lạc Trung; Dự án khu đô thị mới phường Yên Thanh; Dự án Khu biệt thự sông Uông… Đến nay, các dự án đã lựa chọn được nhà đầu tư, đang triển khai đảm bảo tiến độ.

Trước đó, UBND TP Uông Bí cũng đã đề xuất thu hồi và được chấp nhận hàng loạt dự án chậm tiến độ: Dự án Xưởng cơ khí ga A tại phường Bắc Sơn của Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin; Dự án mở rộng mặt bằng kho than tại khu 9, phường Vàng Danh của Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện 7 dự án treo đề xuất thu hồi tại Quảng Ninh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713623127 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713623127 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10