Vải thiều lên máy bay và hiệu ứng lan tỏa

Diendandoanhnghiep.vn Vải thiều đang được phục vụ hành khách của Vietnam Airlines trên các chuyến bay trong nước và quốc tế khởi hành từ Hà Nội, từ 15/6 đến 5/7.

Áp dụng những quy trình sản xuất tiêu chuẩn chất lượng cao, tìm nguồn hàng tốt nhất hay sử dụng quy trình kiểm định riêng… đâu mới là bí quyết đưa để đặc sản vải thiều đủ điều kiện lên máy bay?

Bí quyết đưa sản phẩm lên máy bay

Hành khách quốc tế có lẽ vẫn chưa hết tò mò về loại quả mát, thơm được phục vụ như một món tráng miệng trên khay thức ăn của Vietnam Airlines những ngày này. Vải thiều đã bắt đầu làm nhiệm vụ của mình là tạo sự lan tỏa hương vị ẩm thực truyền thống của người Việt đến đông đảo bạn bè quốc tế đi trên các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Không khó để nhận ra, vải thiều được lựa chọn để đưa lên máy bay phải là vải thiều loại 1, nghĩa là loại vải đã làm nên thương hiệu vải thiều Bắc Giang “quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dầy”. Quan trọng hơn cả đây sẽ phải là loại vải đáp ứng được rất nhiều yêu cầu khắt khe khác về chất lượng của một doanh nghiệp dịch vụ chất lượng cao.

Vải thiều Bắc Giang vỏ đỏ, múi dày hấp dẫn thực khách

Vải thiều Bắc Giang vỏ đỏ, múi dày hấp dẫn thực khách

Theo đại diện của Vietnam Airlines, khoảng 2 tấn vải được lựa chọn rất kỹ về vùng trồng ngay từ đầu mùa đã được đặt hàng với UBND tỉnh Bắc Giang.

Nguồn vải ngon và đậm đà hương vị nhất là vào giai đoạn chính vụ. Chính vì vậy, món tráng miệng vải thiều phục vụ hành khách của Vietnam Airlines trên các chuyến bay trong nước và quốc tế khởi hành từ Hà Nội trong khoảng thời gian dự kiến chỉ khoảng 20 ngày (từ 15/6 đến 5/7). Tuy nhiên, đúng như mong muốn của Vietnam Airlines, đây là nguồn quả tươi, ngon bậc nhất, mang đậm hương vị ẩm thực truyền thống nhất đến với hành khách.

Quy trình đưa sản phẩm lên máy bay 

Trước khi được cấp lên các chuyến bay, vải thiều sẽ trải qua các quy trình thu hái, phân loại tuy đơn giản nhưng hết sức nghiêm ngặt. Vải được hái từ buổi sáng sớm. Trong vòng 1 giờ sau khi ngắt khỏi cây, quả vải được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng thời gian 2 phút. Vải được cấp lạnh ngay trong buổi sáng sẽ duy trì được màu sắc cũng như hương vị tươi ngon của thứ quả vừa hái trên cành.

Sau khi được sơ chế, vải tiếp tục được giữ lạnh để vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài. Tại đây, thêm một công đoạn quan trọng được tiến hành là ngâm khử trùng và giữ lạnh trước khi cấp lên chuyến bay.

Món tráng miệng vải thiều trên suất ăn của Vietnam Airlines

Món tráng miệng vải thiều trên suất ăn của Vietnam Airlines

Quy trình tiêu chuẩn này dự kiến sẽ không chỉ góp phần đưa vải thiều mà còn nhiều đặc sản cây trái vùng miền khác sẽ tiếp tục lên cùng các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Với một doanh nghiệp dịch vụ, không gì quan trọng hơn là chất lượng của dịch vụ ấy. Trên con đường nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, thấy đâu đây một triết lý kinh doanh mới của những người quản lý - đó là truyền tải nét văn hóa truyền thống thông qua từng hoạt động của doanh nghiệp. Đây đều là cách làm đã rất thành công với các doanh nghiệp dịch vụ lớn trên thế giới.

Trong tương lai, mùi hương nồng nàn của Phở; vị ngọt ngào thanh mát của vải thiều, nhãn lồng… sẽ cùng bóng dáng bông hoa sen trở thành những dấu ấn văn hóa không thể nào quên đối với các hành khách một lần đặt chân đến Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều lên máy bay và hiệu ứng lan tỏa tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714405740 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714405740 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10