Giá vàng tiếp tục giảm do lo ngại chính sách tiền tệ thắt chặt

Diendandoanhnghiep.vn Giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần giảm trong bối cảnh thị trường đang chờ đợi thông tin mới nhất về lãi suất từ phiên họp về chính sách tiền tệ của Fed sẽ nhóm họp trong 2 ngày 2-3/5 tới.

>>>Thị trường vàng “nín thở” chờ tín hiệu của Fed

Tại thị trường quốc tế, mở phiên giao dịch đầu tuần, sáng ngày 1/5 ( theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm 7 USD/ounce so với thời điểm đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước, xuống mức giá 1.982 USD/ounce. Giá vàng thế giới tại thời điểm này còn tương đương gần 55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm trước thềm cuộc họp về chính sách tiền tệ của Fed - Nguồn: kitco.com.

Giá vàng giảm trước thềm cuộc họp về chính sách tiền tệ của Fed - Nguồn: kitco.com.

Giá vàng giảm mạnh trong bối cảnh giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều cho rằng kim loại quý chưa thể vượt qua được vùng 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn. Dù vậy, thị trường đang chờ đợi những thông tin tiếp theo vào tuần này xung quanh diễn biến điều chỉnh lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và diễn biến của đồng USD…

Mặc dù đà tăng của vàng tạm thời bị đình trệ do thị trường bị cuốn vào cuộc chiến giằng co giữa rủi ro lạm phát và suy thoái, nhưng có những dấu hiệu cho thấy đây chỉ là củng cố ngắn hạn. 

Lãi suất tiếp tục tăng - động thái đẩy nền kinh tế toàn cầu tiến thêm một bước đến suy thoái - được cho là lý do khiến vàng bị mắc kẹt. Lãi suất cao hơn khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn vì các nhà đầu tư có thể tìm thấy giá trị tốt hơn trên thị trường tiền tệ ngắn hạn. 

Một số nhà phân tích lưu ý rằng mặc dù Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất, nhưng điều đó chỉ làm tăng thêm nguy cơ ngân hàng trung ương đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Giao dịch vàng theo đó ghi nhận mức giá đi ngang trong thời gian gần đây.

Ông Adrian Day - Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho biết, cuộc họp của Fed vào tuần này sẽ là yếu tố chính quyết định hướng đi ngắn hạn của vàng, nhưng rủi ro vẫn là xu hướng giảm. Kim loại quý có thể sẽ tiếp tục giảm do lo ngại về chính sách tiền tệ thắt chặt hơn, điều này xảy ra sau sự lạc quan thái quá vào tháng 3 về chính sách xoay trục của Fed.

Trong khi đó, chuyên gia Michael Boutros, chiến lược gia kỹ thuật cấp cao tại Forex.com cho rằng, đà phục hồi của vàng đã không thể giữ được mức quan trọng, có nghĩa là có thể vẫn còn một đợt giảm giá sâu hơn sắp diễn ra. 

>>>Giá vàng phục hồi trên nền yếu của USD

Còn theo kết quả khảo sát giá vàng cuối tuần trước của Kitco News với 18 nhà phân tích Phố Wall tham gia cho thấy, số lượng nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần này nhiều hơn hẳn so với tỷ lệ dự báo giá vàng tăng.

Cụ thể, có 33% nhà phân tích cho rằng, giá vàng sẽ giảm, trong khi, 17% nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ tăng. Và một nửa còn lại, tương đương với 50% nhà đầu tư cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang.

Thị trường vàng trong nước không có nhiều biến động do vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ 40/4 và 1/5.

Thị trường vàng trong nước không có nhiều biến động do vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tại thị trường trong nước, do vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, giá vàng không có nhiều biến động.

Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết vàng miếng với mức giá 66.600.000 đồng/lượng mua vào và 67.200.000 đồng/lượng bán ra.

Tại 2 thị trường lớn khác là Hà Nội và Đà Nẵng, Công ty SJC cũng áp dụng giá mua vào là 66.600.000 đồng/lượng, nhưng giá bán ra ở hai thị trường này cao hơn tại TP.HCM 20.000 đồng/lượng. Chênh lệch biên độ mua bán của thương hiệu vàng quốc gia trong phiên giao dịch hôm nay là 600.000 đồng/lượng.

Tương tự, thương hiệu VietinBank Gold cũng không thay đổi giá mua và bán vàng miếng so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước đó. Giá niêm yết của thương hiệu này là 66.450.000 đồng/lượng mua vào và 67.070.000 đồng/lượng bán ra.

Cùng thời điểm, thương hiệu DOJI Sài Gòn và hiệu Phú Quý SJC cùng niêm yết vàng miếng với mức giá 66.550.000 đồng/lượng mua vào và 67.150.000 đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trang sức thương hiệu PNJ tại thị trường TP.HCM vẫn giữ nguyên mức giá niêm yết là 55.900.000 đồng/lượng mua vào và 57.100.000 đồng/lượng bán ra. Tương tự, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 55.900.000 đồng/lượng mua vào và 57.000.000 đồng/lượng bán ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tiếp tục giảm do lo ngại chính sách tiền tệ thắt chặt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714357475 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714357475 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10