VCCI Chi nhánh Thanh Hóa cùng sự gắn kết địa phương

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua VCCI Chi nhánh Thanh Hóa được sự ghi nhận của 2 địa phương Thanh Hóa và Ninh Bình đánh giá cao vai trò và trách nhiệm đóng góp nâng cao sự thuận lợi trong môi trường đầu tư.

>>VCCI Thanh Hóa: Đồng hành cùng doanh nghiệp bước qua giai đoạn khó khăn

Kề vai, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp

Trong 23 năm hoạt động VCCI Chi nhánh Thanh Hóa luôn đồng hành với sự đi lên của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình. Đồng thời, cũng là đơn vị “đi tiên phong” trong lĩnh vực đào tạo và đào tạo lại đội ngũ doanh nghiệp doanh nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Thuận lợi của VCCI Chi nhánh chính là việc VCCI hoàn thành ký cam kết về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp với 63 tỉnh, thành trên cả nước từ năm 2016.

OO

Ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch VCCI Việt Nam

Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Chi nhánh VCCI tại Thanh Hóa vừa tổ chức mới đây. Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa đánh giá cao những kết quả mà Chi nhánh đạt được trong những năm qua và 6 tháng đầu năm 2023. Mặc dù còn nhiều khó khăn. Chỉ với một số lượng cán bộ, nhân viên chưa phải là nhiều, nhưng Chi nhánh đã thực hiện tốt sứ mệnh của VCCI tại 2 địa phương. “Trong những năm tới, Chi nhánh cần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn nữa trong bối cảnh thu hút đầu tư vào 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình ngày càng lớn.

Chính vì nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Đảng đoàn, Ban Thường trực cũng như sự phối kết hợp chặt chẽ của các Ban, Đơn vị thuộc VCCI; các Sở, ngành và chính quyền địa phương trên địa bàn; bên cạnh đó là sự nỗ lực quyết tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên đã đưa Chi nhánh vượt khó và đạt được nhiều kết quả tích cực.

nknkljl

VCCI Thanh Hóa tổ chức chương trình giao lưu học tập kinh nghiệp giữa cộng đồng doanh nghiệp 2 tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Thanh Hóa chia sẻ, với đặc thù của nền kinh tế 2 địa phương Thanh Hóa, Ninh Bình VCCI Thanh Hóa đã thực hiện tốt vai trò hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời cũng luôn xác định rằng: Doanh nghiệp có phát triển thì nền kinh tế địa phương mới phát triển. Các doanh nghiệp không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương, đất nước mà còn giải quyết việc làm và tạo ra nguồn thu nhập cho người lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng cường an sinh xã hội.

Trong những năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sau đó chưa kịp hồi phục thì doanh nghiệp lại tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tình hình khủng hoảng kinh tế tài chính chung trên thế giới.  Điều này dẫn đến tình trạng “sức khỏe” của doanh nghiệp còn yếu dẫn đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù sang năm 2023 hậu quả của nó vẫn còn tác động trực tiếp lên nền kinh - tế xã hội, cũng như nguồn lực của địa phương một cách sâu sắc, dẫn đến Chi nhánh cũng gặp không ít khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

Với khẩu hiệu  “Cùng doanh nghiệp vượt bão qua giai đoạn khó khăn”, Chi nhánh đã triển khai các hoạt động như: thăm hỏi, động viên và nắm bắt tình hình khó khăn của doanh nghiệp hội viên để kịp thời cũng như tuyên truyền những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến với doanh nghiệp; thường xuyên cập nhật các thông tin cho hội viên, mời hội viên tham gia các sự kiện do Chi nhánh và các đơn vị phối hợp tổ chức như Hội thảo, Hội nghị, các khóa đào tạo, kết nối các chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, Chi nhánh đẩy mạnh các hoạt động làm cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền nhằm giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp. Thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó bền vững với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Sáng kiến và 2 năm thực hiện DDCI

Nổi bật trong 2 năm qua tại tỉnh Thanh Hóa, VCCI Chi nhánh đã nhận được sự tin tưởng và giao phó của UBND tỉnh Thanh Hóa giao nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện Đề án Đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI Thanh Hóa) giai đoạn 2021-2025. Điều này cho thấy sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối với VCCI Thanh Hóa. VCCI Thanh Hóa đã và đang ngày càng khẳng định được sức ảnh hưởng, vai trò, vị trí của mình trong cộng đồng doanh nghiệp và là cầu nối quan trọng giữa chính quyền tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc giữa hai bên nhằm xây dựng, tạo lập một môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, bền vững giúp 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình ngày càng thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư, đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của 2 tỉnh.

>>VCCI Thanh Hóa: Triển khai khảo sát DCCI năm 2021

>>Thanh Hóa DDCI 2022: Truyền lửa cải cách về cơ sở

Lễ

Kết quả công bố DDCI Thanh Hóa 2022

Cục Trưởng Cục Hải Quan Thanh Hóa Lê Xuân Huế cho biết, ngày 24/4/2023, UBND tỉnh Thanh Hoá đã công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) năm 2022. Cục Hải quan Thanh Hóa vinh dự xếp thứ nhất trong nhóm các sở ban ngành toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Kết quả, Cục Hải quan Thanh Hóa đạt 85,10/100 điểm, dẫn đầu trong khối các sở ban ngành của tỉnh, tăng 7,32 điểm so với năm 2021 (năm 2021 là 77.78/100 điểm, đứng thứ 2/25). 

Qua đó có thể thấy, những nỗ lực không ngừng của đơn vị trong việc đồng hành, hỗ trợ cùng doanh nghiệp để nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi tối đa, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kịp thời, đúng quy định của pháp luật về mặt thủ tục hải quan, rút ngắn thời gian, giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp; thúc đẩy mối quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp ngày càng phát triển, giải quyết kịp thời và hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình, xây dựng lòng tin của doanh nghiệp vào một môi trường kinh doanh thuận lợi.

Năm 2023 vẫn là năm còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng có nhiều cơ hội để Chi nhánh VCCI Thanh Hóa tiếp tục đổi mới,  phát huy. Chi nhánh tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như hoàn thành tốt sứ mệnh của VCCI tại  địa 2 địa phương Thanh Hóa, Ninh Bình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI Chi nhánh Thanh Hóa cùng sự gắn kết địa phương tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714250451 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714250451 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10