VCCI-HCM trao chứng nhận cho 33 doanh nghiệp Hội viên mới

P.V 14/09/2023 16:42

Sáng ngày 13/09, VCCI-HCM đã tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận Hội viên chính thức cho 33 doanh nghiệp hội viên mới tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

>>>VCCI-HCM cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, ứng dụng vào "nhà máy thông minh"

Trong số 33 doanh nghiệp được trao Chứng nhận Hội viên chính thức của VCCI đợt này có 29 doanh nghiệp theo loại hình Công ty TNHH và 4 doanh nghiệp theo loại hình Công ty cổ phần.

Toàn cảnh buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ, Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành đã thông tin đến các doanh nghiệp Hội viên mới về quá trình hình thành và phát triển của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nay là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đồng thời, Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành cũng khẳng định vai trò và sứ mệnh của VCCI trong việc thúc đẩy môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp.

Ông cho biết, trong giai đoạn từ năm 1993 đến nay, VCCI đã đổi mới rất mạnh mẽ về cả quy mô tổ chức lẫn hoạt động. VCCI đã có những đóng góp rất lớn vào quá trình thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh. Đặc biệt là góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy, mở rộng quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với các nước, nhất là việc thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

>>>VCCI-HCM: Kỳ vọng mục tiêu xuất khẩu 45 tỷ USD của ngành dệt may

“Với vai trò và sứ mệnh của mình, VCCI sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp Hội viên của VCCI nói riêng trong nhiều hoạt động nhằm giúp công đồng doanh nghiệp phát triển bền vững. Cùng với đó, VCCI sẽ tăng cường kiến nghị đến các cơ quan của Chính phủ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhằm tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch cho cộng đồng doanh nghiệp”, Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành chia sẻ.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành phát biểu tại buổi lễ

Giới thiệu về các hoạt động của VCCI đến hội viên mới, ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc VCCI-HCM cho biết, VCCI-HCM là chi nhánh lớn nhất trong hệ thống các chi nhánh của VCCI, hoạt động trên địa bàn TP.HCM và 6 tỉnh, thành phố phía Nam gồm: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh.

Đối với các Phòng, ban chức năng của VCCI-HCM, ông Liêm đã chia sẻ vai trò của Phòng Pháp chế Trọng tài, với các chức năng chính như thúc đẩy cải cách thể chế, môi trường kinh doanh, thông qua việc góp ý xây dựng, tuyên truyền, phổ biến, giải đáp, tư vấn chính sách, pháp luật về hoạt động của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tổng hợp các kiến nghị phản ánh của doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia về môi trường kinh doanh, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, tiếp thu và giải quyết. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp những vấn đề liên quan đến pháp lý trong kinh doanh…

Đối với Phòng Hội viên đào tạo, ông Liêm cho biết, Phòng có chức năng duy trì, quản lý và phát triển mạng lưới Hội viên tại TP. HCM và 6 tỉnh phía Nam gồm: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh.

Bên cạnh đó, Phòng HVĐT cũng là đầu mối tập hợp thông tin, ý kiến về các vấn đề chính sách, nhằm cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh; Hỗ trợ việc thành lập, phối hợp nâng cao năng lực hoạt động và liên kết hệ thống các Hiệp hội doanh nghiệp trong cả nước đồng thời xây dựng các chương trình đào tạo, tăng cường năng lực cho doanh nghiệp.

Ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc VCCI-HCM thông tin đến các hội viên mới các hoạt động của VCCI-HCM

Ông Trần Ngọc Liêm – Giám đốc VCCI-HCM thông tin đến các hội viên mới các hoạt động của VCCI-HCM

Ngoài ra, các Phòng, Ban khác của VCCI-HCM như: Phòng Giao dịch Quốc tế, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Trung tâm Thông tin Thương mại, Văn phòng Giới sử dụng lao động,…mỗi Phòng, Ban có chức năng nhiệm vụ riêng, nhưng đều chung một mục tiêu là hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp theo các lĩnh vực cụ thể.

Về kế hoạch hoạt động của VCCI-HCM trong năm 2023, ông Liêm cho biết trong thời gian tới, VCCI-HCM sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), xây dựng, góp ý chính sách, pháp luật, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, tổ chức đối thoại doanh nghiệp về Thuế – Hải quan tại các tỉnh và TP. HCM; Chuỗi hoạt động đối thoại, đóng góp ý kiến sửa đổi luật BHXH…, hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển bền vững qua việc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, và kinh doanh có trách nhiệm.

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM trao giấy chứng nhận cho hội viên mới

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM trao giấy chứng nhận cho hội viên mới

Chia sẻ tại buổi lễ, lãnh đạo các doanh nghiệp hội viên mới đều bày tỏ vui mừng khi được trở thành Hội viên chính thức của VCCI. Đồng thời, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng kỳ vọng, sau khi trở thành Hội viên của VCCI, các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu kết nối, cũng như cơ hội trong việc hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa các doanh nghiệp Hội viên với các doanh nghiệp trong nước cũng như ngoài nước thông qua các hoạt động XTTM và Giao lưu doanh nghiệp do VCCI-HCM tổ chức.

Một số hình ảnh doanh nghiệp nhận giấy chứng nhận Hội viên chính thức của VCCI:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VCCI-HCM trao chứng nhận cho 33 doanh nghiệp Hội viên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO