VCCI hỗ trợ Vĩnh Phúc cải thiện môi trường đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn VCCI có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng thu hút đầu tư của tỉnh.

>>> Doanh nghiệp hưởng lợi từ sáng kiến của VCCI

Diễn đàn Doanh nghiệp có cuộc phỏng vấn Bà Phạm Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc về sự gắn kết của VCCI với cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua.

- Là thành viên Ban chấp hành VCCI xin bà chia sẻ về vai trò VCCI với cộng động doanh nghiệp, doanh nhân?

Dấu ấn 20 năm qua của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc, có vai trò quan trọng của VCCI. Thực hiện Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2016-2020 và Cam kết giữa UBND tỉnh Vĩnh Phúc và VCCI về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Hiệp hội đã Ký “Chương trình hợp tác” với Văn Phòng Giới sử dụng lao động (VCCI) tổ chức nhiều hoạt động; đặc biệt, phát huy vai trò cơ quan thường trực của Ban Điều phối tỉnh kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo và tuyển dụng. Hiệp hội đã thành lập Tổ tư vấn kỹ năng nghề ngành công nghệ ô tô để kết nối việc đào tạo nhân lực theo ngành nghề doanh nghiệp cần.

Hàng năm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện báo cáo tổng kết các hoạt động phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh Vĩnh Phúc, các Ban của VCCI, xây dựng kế hoạch, chương trình cho năm tiếp theo với các nội dung đã ký kết.

VCCI phối hợp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo nâng cao chỉ số thành phần dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; Hội nghị xúc tiến đầu tư nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (2016); ký kết Biên bản ghi nhớ giữa HHDN tỉnh Vĩnh Phúc với Hiệp hội đổi mới DNNVV Hàn Quốc (năm 2018)… nhẳm thúc đẩy nâng cao chỉ số PCI. Qua đây, các cơ quan chuyên môn đã tổ chức nghiên cứu, khảo sát và tư vấn cho Vĩnh Phúc những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh.

Bên cạnh đó, thông qua Hiệp hội, VCCI đã tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ Vĩnh Phúc điều tra, khảo sát các sở, ngành, huyện, thị về (DDCI), qua đó, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, huyện, thành phố thấy được những ưu điểm, hạn chế của mình, từ đó đề ra những giải pháp tích cực trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu phục vụ doanh nghiệp được tốt nhất.

 Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao Giấy chứng nhận tỉnh Vĩnh Phúc nằm trong tốp 10 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc năm 2022

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao Giấy chứng nhận tỉnh Vĩnh Phúc nằm trong tốp 10 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc năm 2022

Gần đây, các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTAs) đã được ký kết, mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Thông qua VCCI, các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp thấy được những thuận lợi, khó khăn mà FTA mang lại; từ đó, giúp doanh nghiệp có những giải pháp để tận dụng lợi thế, hạn chế khó khăn, bấp cập, phát triển sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thời gian tới đây, VCCI sẽ tiếp tục là đầu mối quan trọng để quảng bá và giới thiệu với các nhà đầu tư trong và ngoài nước về môi trường đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, để tiếp tục cải thiện, nâng cao chỉ số PCI. UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện cần thiết để VCCI triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

- Bà đánh giá ra sao về những động lực mà PCI đóng góp cho tăng trưởng kinh tế tại Vĩnh Phúc?

PCI là một công cụ giúp chính quyền cả nước nhìn nhận vào môi trường đầu tư cũng như đẩy mạnh CCHC, đơn giản hóa TTHC giảm chi phí thời gian. Qua đó giúp chính quyền nhìn nhận sâu sắc về điểm mạnh, điểm yếu để cải thiện chỉ số - thúc đấy KT-XH tại địa phương.

Báo cáo PCI vừa qua, Tỉnh Vĩnh Phúc đạt 68,91 điểm, xếp vị trí thứ 8 về chỉ số PCI, đặc biệt, Vĩnh Phúc nổi bật ở vị trí thứ 4 cả nước với chỉ số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Năm 2022, với nhiều giải pháp đồng bộ, những bước đột phá trong chỉ đạo điều hành, bức tranh KT-XH của Vĩnh Phúc đã có nhiều gam màu sáng: Tốc độ tăng trưởng lọt tốp 10 tỉnh, thành phố trong cả nước, đạt cao nhất kể từ năm 2014 đến nay và cao hơn bình quân chung của cả nước; thu ngân sách đạt 40.353 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Cùng với đó, chính quyền các cấp trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực vượt bậc nhằm nâng cao chất lượng điều hành, công tác CCHC cũng như cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư.

Chúng tôi tin tưởng rằng, VCCI sẽ tiếp tục đóng góp vai trò gắn kết giúp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp; là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI hỗ trợ Vĩnh Phúc cải thiện môi trường đầu tư tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713496553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713496553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10