VCCI mời nộp hồ sơ dự thầu dự án nâng cao nhận thức về năng lượng tái tạo

Diendandoanhnghiep.vn Mục tiêu tổng thể của dự án là góp phần vào quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng bền vững về mặt xã hội ở Việt Nam thông qua việc hiện thực hóa các mục tiêu cụ thể.

VCCI mời các chuyên gia tham gia dự án nâng cao nhận thức về năng lượng tái tạo

Dự án do Oxfam tại Việt Nam, VCCI và Hiệp hội Báo chí Việt Nam mời các chuyên gia tham gia nhằm  nâng cao nhận thức về năng lượng tái tạo

Năng lượng bền vững là ưu tiên hàng đầu trong sự phát triển bền vững của Việt Nam, với cam kết Net Zero nhằm cắt giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính. Mặc dù các chính sách và chiến lược quan trọng về Năng lượng tái tạo và Hiệu quả Năng lượng (RE/EE) đã được ban hành, nhưng việc truyền đạt chúng tới các khu vực công và tư nhân có liên quan để thúc đẩy thực hành là một thách thức lớn. Hơn nữa, mặc dù Chính phủ Việt Nam đã cam kết lồng ghép bình đẳng giới vào hành động khí hậu nhưng điều này vẫn chưa được xây dựng trong các chính sách và thực tiễn chuyển đổi năng lượng.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) đã có Thỏa thuận hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam, trong đó Bộ Công Thương (MOIT) Việt Nam chủ trì xây dựng và phê duyệt dự án 4 năm “Nâng cao nhận thức cộng đồng về Năng lượng tái tạo & Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Việt Nam" (PAR3E).

Theo đó, tổ chức Oxfam tại Việt Nam hợp tác với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Báo chí Việt Nam (VJA) là đối tác thực hiện PAR3E. Dự án sẽ được triển khai trên khắp Việt Nam nhưng tập trung chủ yếu vào sáu tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Nghệ An và Bạc Liêu. 

Mục tiêu tổng thể của dự án là góp phần vào quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng bền vững về mặt xã hội ở Việt Nam thông qua việc hiện thực hóa các mục tiêu cụ thể.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đang tham gia PAR3E với tư cách là đối tác thực hiện dự án với Oxfam. VCCI là tổ chức thành viên doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam, với mạng lưới doanh nghiệp thành viên rất rộng khắp trên mọi lĩnh vực trên toàn quốc. VCCI chịu trách nhiệm chính trong việc điều phối việc xây dựng mạng lưới các doanh nghiệp vừa và nhỏ và ngân hàng, nâng cao nhận thức và hỗ trợ các hoạt động NLTT/SDNL TK&HQ nhạy cảm về giới. Ngoài ra, VCCI sẽ tạo điều kiện đối thoại giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng và các nhà hoạch định chính sách. VCCI sẽ hoạt động ở cả cấp quốc gia và cấp tỉnh, hợp tác với các hiệp hội doanh nghiệp tại mỗi tỉnh.

VCCI mời các đề xuất từ các chuyên gia tư vấn hoặc công ty nghiên cứu có trình độ để thực hiện một nghiên cứu toàn diện tập trung vào:

- Truyền thông về NLTT/SDNL TK&HQ trong khu vực công ở Việt Nam nhằm xác định luồng và năng lực truyền thông giữa các chủ thể này liên quan đến phát triển, truyền thông và thực hiện chính sách năng lượng. Các kết quả nghiên cứu sẽ đóng vai trò là đầu vào cho việc phát triển các gói truyền thông và xây dựng năng lực về NLTT/SDNL TK&HQ cho khu vực công.

- Tình hình hiện tại, thực tiễn, rào cản và hỗ trợ liên quan đến năng lượng tái tạo (NLTT) và hiệu quả năng lượng (EE) cho khu vực công, Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) và các tổ chức tài chính đặc biệt chú trọng đến lồng ghép giới .

Các chuyên gia tư vấn quan tâm được mời nộp hồ sơ dự thầu, cùng với thư bày tỏ sự quan tâm và các đề xuất đáp ứng nhiệm vụ này (bằng tiếng Anh/tiếng Việt) tới Ban Quản lý Dự án VCCI theo địa chỉ par3e@vcci.com.vn với tiêu đề “Nghiên cứu toàn diện PAR3E Đề xuất – Khu vực tư nhân”.

Hồ sơ dự thầu bao gồm:

- Sơ yếu lý lịch và kinh nghiệm liên quan của chuyên gia tư vấn;

- Đề xuất kỹ thuật phải bao gồm:

  • Mục tiêu nghiên cứu: Nêu rõ mục tiêu nghiên cứu.
  • Hoạt động nghiên cứu: Chi tiết hóa các hoạt động đề xuất để đạt được mục tiêu nghiên cứu
  • Phương pháp nghiên cứu: cung cấp thông tin về: Lựa chọn nhóm/người mục tiêu cho cuộc khảo sát (cỡ mẫu, có căn cứ); Danh sách kiểm tra các câu hỏi và bảng câu hỏi phỏng vấn (với các chi tiết chứng minh và kiểm tra); Kế hoạch khảo sát chi tiết; Áp dụng các phương pháp phân tích dữ liệu/công cụ thống kê (có giải trình); Cấu trúc nhóm và phân công làm việc nhóm; Kế hoạch kiểm soát chất lượng; Lập kế hoạch tổng thể cho công việc
  • Đề xuất tài chính: Xác định số ngày làm việc cần thiết và mức lương hàng ngày; Chi tiết chi phí đi lại, chi phí gặp gỡ/phỏng vấn.

Thời hạn nộp đề xuất: 18h00, ngày 3 tháng 4 năm 2024. Những ứng viên vào danh sách lựa chọn sẽ được liên hệ để phỏng vấn.

Thông tin liên hệ:

Bà Phạm Thái An – Trợ lý Dự án Mobile: 0973 654 038. Email: anpt-itb@vcci.com.vn; par3e@vcci.com.vn

Xem chi tiết nội dung tuyển dụng bằng Tiếng Việt TẠI ĐÂY.

Xem chi tiết nội dung tuyển dụng bằng Tiếng Anh TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI mời nộp hồ sơ dự thầu dự án nâng cao nhận thức về năng lượng tái tạo tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714207643 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714207643 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10