VCCI nuôi dưỡng niềm tin kinh doanh!

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh: trách nhiệm của VCCI là đồng hành chuẩn bị hành trang cho doanh nghiệp phát triển xứng tầm nước phát triển.

 >>>VCCI nỗ lực bất chấp dịch bệnh vì cộng đồng doanh nghiệp

 Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cùng đoàn cán bộ VCCI thăm và chúc tết Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: Quốc Tuấn

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cùng đoàn cán bộ VCCI thăm và chúc tết Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: Quốc Tuấn

Năm 2021 vừa qua là năm đầy biến động với tất cả người dân Việt Nam, nhưng chúng ta đã vượt bão thành công, kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt kỷ lục mới với 668,5 tỷ USD và trở thành một trong 20 nước đứng đầu thế giới về thương mại, dự trữ ngoại hối hơn 100 tỷ USD... đó là những thành tựu chung có sự đóng góp lớn của cộng đồng doanh nghiệp.

Sức mạnh lòng tin giúp “vượt bão”

Trước thách thức của đại dịch, Đại hội lần thứ VII VCCI diễn ra trong 2 ngày cuối cùng của năm 2021. Cộng đồng doanh nghiệp đang trông chờ ở Đại hội đưa ra những quyết đáp đổi mới, đáp ứng yêu cầu và mong đợi của cộng đồng doanh nghiệp giúp tận dụng được các cơ hội và hoá giải các thách thức.

Tại buổi gặp gỡ các hiệp hội doanh nghiệp đầu xuân 2022, Chủ tịch VCCI thông tin, Đại hội lần thứ VII VCCI đã đưa ra 6 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm và 3 đột phá chiến lược. Cùng với đó, Đại hội VCCI đã biểu quyết bầu ra Ban Chấp hành khoá VII với 93 nhân sự ưu tú, chưa bao giờ chúng ta có được Ban Chấp hành có tầm và có sức như khoá VII. Đây là Đại hội hết sức thành công, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Người đứng đầu Chính phủ đã đến tham dự và hết sức vui mừng, tin tưởng. Sức lan toả của đại hội hết sức rộng rãi trong cộng đồng.

>>> Cộng đồng doanh nghiệp tự hào đóng góp xây dựng vị thế mới của đất nước

>>> Liên kết, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững

Bày tỏ niềm tin vào VCCI với vai trò của tổ chức đại diện quốc gia của cộng đồng doanh nghệp, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội (HAMI) - Lê Vĩnh Sơn hy vọng, năm 2022, VCCI sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp có sự phát triển vượt bậc, đưa ra những định hướng phát triển mạnh mẽ hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Trong khi bà Nguyễn Thị Bảo Hiền – Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đưa ra kỳ vọng, VCCI sẽ ngày một vững mạnh để cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp có một chỗ dựa, một điểm tựa thể hiện ý chí cho cộng đồng doanh nghiệp ngày một vững mạnh, phát triển.

 Chủ tịch VCCI và đoàn cán bộ VCCI thăm, chúc tết Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Ảnh: Quốc Tuấn

Chủ tịch VCCI và đoàn cán bộ VCCI thăm, chúc tết Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Ảnh: Quốc Tuấn

Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định, VCCI có tầm nhìn mới, sứ mệnh mới khẳng định vai trò đồng hành vì “doanh nghiệp vững mạnh”, từ đó hiệu triệu được doanh nghiệp tin tưởng đi theo. “Như vậy, sức mạnh tổng hợp của tập thể chúng ta sẽ được nhân rộng và phát huy trong thời gian tới. Uy tín và vị thế của VCCI sẽ tăng cao trong xã hội, trong cộng đồng doanh nghiệp”, Chủ tịch VCCI chia sẻ.

Năm đầu của nhiệm kỳ đổi mới – sáng tạo

Đặc biệt, nhấn mạnh Đại hội VCCI lần thứ VII thành công cũng mới chỉ là sự khởi đầu cho chặng đường mới. Bởi như mục tiêu Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra phấn đấu đưa nước ta trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045. Đây cũng là khát vọng của dân tộc, và đất nước mà cộng đồng doanh nghiệp đang đặt nhiều kỳ vọng vào vai trò dẫn dắt của VCCI.

Chủ tịch Phạm Tấn Công đề nghị từng Ban, Trung tâm, đơn vị của VCCI phải hỗ trợ, phục vụ cho “Doanh nghiệp vững mạnh - Quốc gia thịnh vượng”. Dồn lực vào nhiệm vụ mới theo đúng tầm nhìn mục tiêu mới, có vậy mới tiến nhanh tiến xa theo đúng tinh thần “đoàn kết - đổi mới - trách nhiệm – sáng tạo”.

Đặc biệt, Người đứng đầu VCCI yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên VCCI thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu đề ra phải có cách làm mới, đổi mới cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến lên. Mỗi người phải có tinh thần dám nghĩ dám làm mà Thủ tướng Chính phủ đã trao gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong Bức thư nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2021: “Non cao cũng có đường trèo, Đường dẫu hiểm nghèo cũng có lối đi”.

>> Phát triển bền vững để thích ứng với tương lai

 >> Kinh tế tuần hoàn - tương lai của tăng trưởng kinh tế bình đẳng và bền vững

“Chúng ta là một tập thể thống nhất. Hãy sáng tạo ra cách làm mới từ việc nhỏ tới việc lớn, đổi mới để tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Đây là nhiệm kỳ của đổi mới và hành động, không có trì trệ lãng phí mùa xuân”- với tinh thần đó, chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh: “Doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng đi theo sự hiệu triệu. Chúng ta có nền tảng căn cứ để phấn đấu, không phụ lòng doanh nghiệp đã sẵn sàng hưởng ứng. VCCI cũng có được sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng Nhà nước, do đó, chúng ta có cơ hội bước vào 2022 phấn chấn, về đích với mục tiêu cao hơn, năm mới thắng lợi mới”.

VCCI hiện đang là hội viên trực tiếp của Phòng Thương mại quốc tế (ICC) - Tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu. Mới đây, ICC đã đề nghị VCCI nâng cấp từ hội viên trực tiếp của ICC lên cấp hội viên quốc gia tại Việt Nam. Qua đó, VCCI có thể góp phần nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập và đại diện tiếng nói của doanh nghiệp Việt Nam đóng góp ý kiến cho việc xây dựng môi trường kinh doanh quốc tế thuận lợi hơn, cũng như mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư với các doanh nghiệp quốc tế thông qua mạng lưới của ICC, tổ chức đại diện cho hơn 45 triệu doanh nghiệp tại hơn 100 quốc gia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI nuôi dưỡng niềm tin kinh doanh! tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714089069 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714089069 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10