VCCI và ADB hợp tác hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Việc hợp tác giữa VCCI và ADB được kỳ vọng sẽ kịp thời cung cấp hỗ trợ giúp các doanh nghiệp tư nhân vượt qua khó khăn do COVID-19

 
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công làm việc với ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công làm việc với ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, VCCI là tổ chức hỗ trợ cho doanh nghiệp, và cũng có vai trò làm kênh kết nối doanh nghiệp với Chính phủ để thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Chính vì vậy, ông Phạm Tấn Công mong muốn ADB cùng phối hợp tư vấn để gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như tư vấn cho Chính phủ những chính sách tốt nhất và đúng nhất để phục hồi kinh tế.
Chủ tịch VCCI kỳ vọng, ADB sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, dự án quan tâm hỗ trợ đến khối doanh ghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp trẻ cũng như các Startups để giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19, để nhanh chóng tái thiết các hoạt động sản xuất trong thời gian sớm nhất.
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, khu vực sông Meekong của Việt Nam hiện đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19. Do đó, Chủ tịch VCCI mong muốn ADB có thể đưa ra các gói hoặc chương trình hỗ trợ để giúp các doanh nghiệp tại các địa phương thuộc khu vực này vượt qua khó khăn.
"VCCI có những chi nhánh tại các tỉnh thành phía Nam như chi nhánh Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vũng Tàu, Nha Trang... và thành lập Hội đồng hợp tác Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững để ứng phó với COVID-19. VCCI luôn sẵn sàng phối hợp với ADB để triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp", Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Chủ tịch VCCI cũng bày tỏ mong muốn được phối hợp với ADB để tổ chức các hoạt động trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm trong cách thức vận hành, quản lý doanh nghiệp, xã hội, giảm thiểu khó khăn cho cộng đồng trong bối cảnh COVID-19.
Chia sẻ với Chủ tịch VCCI, ông Andrew Jeffries cho biết, Việt Nam là đối tác quan trọng của ADB, do đó, ADB đã thành lập chi nhánh tại Việt Nam từ rất sớm để hỗ trợ cho sự phát triển của khối doanh nghiệp tư nhân cũng như thực hiện các công việc tư vấn cho chính phủ.
Giám đốc ADB tại Việt Nam đánh giá, ADB đã có hợp tác tốt với VCCI trong những năm qua, đặc biệt gần đây hai bên đã có nhiều dự án hợp tác thành công về hợp tác công tư và hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong giai đoạn COVID-19.
Mới đây, ADB phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ của VCCI tổ chức Chương trình kết nối Doanh nghiệp - Ngân hàng trực tuyến nhằm giới thiệu và thảo luận về gói 5 triệu đô la Mỹ hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 do ADB quản lý từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Quỹ sáng kiến tài chính cho doanh nhân nữ.
Chương trình kết nối Doanh nghiệp – Ngân hàng trực tuyến là một trong những nỗ lực của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ tiếp cận gói hỗ trợ tài chính của ADB mà 5 ngân hàng thương mại của Việt Nam đang được Ngân hàng Nhà nước giao nhiệm vụ giải ngân gói hỗ trợ này. Thông qua việc hợp tác phối hợp, khoản hỗ trợ này sẽ được chuyển một cách nhanh nhất có thể đến những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chịu thiệt hại về tài chính bởi đại dịch COVID-19.
Trong thời gian tới, ông Andrew Jeffries cam kết, ADB sẵn sàng phối hợp làm việc với VCCI để tổ chức các sự kiện liên quan, cũng như tổ chức các cuộc tọa đàm trực tuyến cùng VCCI, cũng như cử các chuyên gia của ADB để thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm và các bài học hỗ trợ doanh nghiệp từ các nước đã bị ảnh hưởng COVID-19 nặng nề.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI và ADB hợp tác hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt COVID-19 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714307185 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714307185 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10