VCCI và BOT Thái Lan tiếp tục kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Diendandoanhnghiep.vn VCCI và BOT Thái Lan đã có cuộc gặp gỡ trao đổi nhằm cường kết nối trên nhiều lĩnh vực giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.

>>Thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ trong lĩnh vực nông sản

Ngày 06/03/2023, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công đã tiếp đoàn doanh nghiệp Thái Lan do ông Sanan Angubokuk, Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thái Lan (BOT), kiêm Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan (TTC) dẫn đầu sang thăm Việt Nam.

Chủ tịch VCCI

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thái Lan đã trao đổi về nhiều lĩnh vực hợp tác

Cùng tiếp đoàn đại biểu Thái Lan, có ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch chuyên trách Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam.

Theo đó, hai bên đã có cuộc trao đổi về nhiều lĩnh vực nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của hai nước nói chung trong thời gian tới.

Phát biểu trong buổi gặp gỡ, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công bày tỏ niềm vui mừng chào đón Ngài Đại Sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura và ông Sanan Angubokuk, cùng đoàn đại biểu lãnh đạo doanh nghiệp Thái Lan đã đến thăm và làm việc với VCCI đầu tiên trong chuyến công tác tại Việt Nam của mình.

Trong chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo VCCI lần này, phía Thái Lan mong muốn thực hiện tiếp các kế hoạch cho năm 2023. Ông Sanan Angubokuk đề xuất, hai bên tổ chức đã ký MOU chung nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước vào năm 2022, đây là thời điểm thuận lợi để triển khai, hiện thực hóa những mục tiêu đề ra trong MOU này.

Hai

Lãnh đạo và doanh nghiệp của VCCI và BOT Thái Lan cùng chụp hình lưu niệm

Theo Biên bản ghi nhớ được ký ngày 16 tháng 11 năm 2022 giữa Hội đồng Thương mại Thái Lan (BOT) và Phòng Thương mại Việt Nam (VCCI), BOT đã lên kế hoạch cho 4 nhiệm vụ tiếp theo. Theo đó, 4 nội dung hợp tác được phía Thái Lan đưa ra, cụ thể:

Thứ nhất, hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin lẫn nhau.

Thứ hai, ông Sanan Angubokuk đã gửi lời mời VCCI tham gia Trade Show tại Thái Lan do BOT tổ chức trong đó có 2 sự kiện sắp tới bao gồm Sự kiện Bangkok Styles (ngày 22-26/3/2023) và Thaiflex (ngày 23-27/05/2023).

Thứ ba, BOT và Hội đồng Đầu tư (BO) có kế hoạch chung đưa đoàn doanh nhân Thái Lan sang thăm Việt Nam vào quý 3 năm 2023. Ngân hàng EXIM Bank cũng sẽ đưa đoàn doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, BOT cũng mong VCCI ủng hộ bạn đăng cai chủ nhà tổ chức EXPO 2028 tại Phukhet.

Thứ tư, ông Sanan Angubokuk đề xuất hai bên tiếp tục tổ chức họp giữa BOT và VCCI ít nhất mỗi năm một lần.

Ông Sanan Angubokuk mong muốn: “Hiện Thái Lan đang có Hiệp hội doanh nghiệp trẻ với 6000 thành viên trên toàn quốc, mong muốn được Việt Nam – vốn là nước có nhiều kinh nghiệm và đi trước Thái Lan ở mảng này chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau hỗ trợ”.

>>Năm 2023, cần hoá giải nhiều rào cản để kinh tế Việt Nam "bứt tốc"

Ngoài ra, phía Thái Lan cũng nhận định, bên cạnh hoạt động của BOT và TCC, Hiệp hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan cũng hoạt động mạnh mẽ và tích cực để tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước. Thái Lan cũng rất chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, vấn đề đào tạo... Sắp tới Phòng Thương mại Thái Lan sẽ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập và rất mong sẽ ngày càng hợp tác chặt chẽ hơn nữa với VCCI.

Các doanh nghiệp Thái Lan đánh giá cao môi trường kinh doanh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Thái Lan đánh giá cao môi trường kinh doanh tại Việt Nam

Đồng thời, vị đại diện Thái Lan cũng chia sẻ thêm về các kế hoạch kết nối các startup, doanh nhân trẻ hai nước cùng tham gia. Cả Việt Nam và Thái Lan đều có thế hệ doanh nhân trẻ và những hiệp hội vững mạnh. Ông khẳng định: “Chúng tôi tin rằng nếu mạng lưới liên tục được duy trì, chắc chắn sẽ giúp tạo ra những cơ hội để cùng nhau có lợi”.

Tham gia buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp Thái Lan cũng đánh giá cao thị trường Việt Nam và sẽ mở rộng thêm thị trường trong thời gian tới.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhất trí với 4 nhiệm vụ được đề xuất, và nhấn mạnh: “BOT là đối tác chính, đã hỗ trợ VCCI rất nhiều trong công tác tổ chức Gặp gỡ Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – Thái Lan ngày 17/11/2022 nhân chuyển thăm chính thức Thái Lan và tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2022 của Chủ tịch nước vừa qua. Đồng thời, trong khuôn khổ chuyến thăm này, hai bên đã ký Thỏa thuận hợp tác”.

Lãnh đạo VCCI và lãnh đạo BOT Thái Lan đã trao quà lưu niệm tại buổi đón tiếp

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công bày tỏ lời cảm ơn BOT đã đồng tổ chức Gặp gỡ Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – Thái Lan nhân chuyến thăm Thái Lan của Chủ tịch nước tháng 11/2022. Sự kiện được Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam đánh giá rất cao.

Trên cơ sở hợp tác gắn bó giữa hai bên, Chủ tịch VCCI khẳng định VCCI sẵn sàng hợp tác với BOT để thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan theo tinh thần MOU hai bên đã ký. Mong muốn tiếp tục nhận được các thông tin kinh tế và doanh nghiệp từ phía Thái Lan và phổ biến đến các doanh nghiệp của Việt Nam.

Chủ tịch VCCI cũng cho biết: “Chúng tôi có hơn 250.000 doanh nghiệp thành viên, và quan trọng hơn là VCCI có hơn 200 Hiệp hội doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của Thái Lan. Chúng tôi cũng sở hữu một tờ báo kinh tế uy tín tại Việt Nam và các phương tiện truyền thông hiện đại để chia sẻ đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam một cách hiệu quả”.

Bên lề buổi đón tiếp và gặp gỡ, lãnh đạo VCCI đã giới thiệu về văn hóa và

Bên lề buổi đón tiếp và gặp gỡ, lãnh đạo VCCI đã chia sẻ thân mật về văn hóa và kinh tế Việt Nam với lãnh đạo đoàn đại biểu Thái Lan

Theo đó, Chủ tịch VCCI cũng nhất trí việc tổ chức các doanh nghiệp Việt Nam sang Thái Lan tham gia các chương trình kết nối giao thương và mong muốn hai bên thường xuyên gặp nhau luân phiên tại các thành phố khác nhau của hai nước.

Bên lề các nhiệm vụ chính, các hoạt động khác của doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ, các doanh nghiệp SMEs,… VCCI sẵn sàng hỗ trợ để phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước về công nghệ, nông nghiệp, bảo vệ môi trường, kinh tế tuần hoàn và nhiều dịch vụ khác.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI và BOT Thái Lan tiếp tục kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713528071 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713528071 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10