VCCI

VCCI và GIZ tăng cường hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam

Thanh Trà 18/10/2024 06:09

Ngày 17/10, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh đã có buổi tiếp bà Michaela Baur – Giám đốc quốc gia của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tại Việt Nam.

img_8419.jpg
Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và bà Michaela Baur – Giám đốc quốc gia của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tại Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ với bà Michaela Baur, Giám đốc quốc gia của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tại Việt Nam, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực tư nhân trong quá trình chuyển đổi xanh. Phó chủ tịch VCCI cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam cần xây dựng chiến lược dài hạn nhằm giảm phát thải carbon và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh khẳng định sự cần thiết của việc phát triển các mô hình kinh doanh mới gắn với mục tiêu phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch VCCI cũng giới thiệu về Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển Bền vững Việt Nam, một sáng kiến trọng điểm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và tận dụng cơ hội từ năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp giữa Chính phủ và doanh nghiệp để phát triển kinh tế tuần hoàn. Sự hỗ trợ từ VCCI sẽ giúp các thành viên đưa các giải pháp bền vững vào thực tiễn, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các khung pháp lý phù hợp cho những sáng kiến này.

Bà Michaela Baur đánh giá cao vai trò của VCCI như một đối tác quan trọng trong nỗ lực phát triển kinh tế bền vững. Bà chia sẻ về bốn trọng tâm chính của GIZ, bao gồm: phát triển kinh tế bền vững, đào tạo nghề, năng lượng và môi trường - tài nguyên thiên nhiên. GIZ đặc biệt chú trọng đến kỹ năng xanh, với mong muốn hợp tác với nhiều tổ chức để thúc đẩy giáo dục và đào tạo theo hướng xanh hóa nền kinh tế.

Bà Michaela Baur khẳng định vai trò thiết yếu của năng lượng tái tạo trong việc giảm phát thải carbon và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng. Ngoài ra, bà nhấn mạnh rằng, để đạt được phát triển bền vững, cần tiến hành song song cả quá trình số hóa và xanh hóa. Đồng thời, GIZ mong muốn tìm hiểu sâu hơn về các ưu tiên của Việt Nam trong vài năm tới, cũng như hy vọng vào những chương trình và hoạt động cụ thể mà Việt Nam sẽ triển khai.

img_8455.jpg
Đại diện VCCI và GIZ đều bày tỏ niềm tin vào mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa hai bên.

Kết thúc buổi gặp, bà Michaela Baur bày tỏ cảm ơn vì sự đón tiếp nồng hậu và nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác giữa hai bên. Về phía VCCI, Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh bày tỏ niềm tin vào mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa hai tổ chức và khẳng định tiềm năng hợp tác mạnh mẽ trong tương lai. Phó Chủ tịch VCCI cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện sắp tới, với mong muốn cùng nhau triển khai thành công các dự án mới.

Buổi gặp gỡ đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác quan trọng, thể hiện sự đồng lòng giữa VCCI và GIZ trong việc hướng đến một Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VCCI và GIZ tăng cường hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO