VCG và mục tiêu TOP đầu doanh nghiệp xây dựng Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Với nhiều lợi thế sẵn có cùng việc quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp, bài bản, VCG sẽ hướng tới trở thành TOP doanh nghiệp đầu tư, xây dựng hàng đầu Việt Nam.

Đó là khẳng định của ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam (Vinaconex – MCK: VCG) với các nhà đầu tư và cổ đông tại roadshow “Kế thừa giá trị, vững bước vươn cao” nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu VCG sẽ chuyển sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh ngày 29/12.

Rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng đầu tư cổ phiếu VCG

Rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng đầu tư cổ phiếu VCG

Quản trị chuyên nghiệp

Trả lời câu hỏi của các cổ đông đâu là tiềm năng cũng như lợi thế của Vinaconex trong giai đoạn tới khi mà nhà nước đã thoái vốn hoàn toàn, ông Đào Ngọc Thanh cho biết: Vinaconex đã có hành trình dài 32 năm hình thành và phát triển với hàng loạt công trình mang tầm cỡ thế kỷ như: Đại lộ Thăng Long, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, cầu Nhật Tân, Sân bay Quốc tế Nội Bài, Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Thuỷ lợi – thuỷ điện Cửa Đạt; Tổ hợp lọc hoá dầu Nghi Sơn, Long Sơn…. đó chính là giá trị vô hình đã tạo nên thương hiệu và uy tín, giúp VCG tạo dựng niềm tin nơi các chủ đầu tư, các đối tác, giúp Vinaconex trúng thầu nhiều dự án lớn.

Để tiếp tục phát triển trong thời gian tới, trong 2 năm qua, ngay sau khi cổ đông Nhà nước thoái vốn, HĐQT và ban Tổng giám đốc VCG đã xây dựng kế hoạch và thực hiện quản trị VCG theo hướng chuyên nghiệp cao, trong đó phấn đấu dựa trên 3 nền tảng cơ bản: xây lắp, BĐS và đầu tư tài chính.

Hiện tại, Vinaconex vẫn là nhà thầu lớn ở Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực xây lắp công trình giao thông, cầu đường, sân bay, thủy điện… Phát huy vai trò này, Vinaconex đã trúng và thắng thầu để trở thành nhà thầu lớn của Việt Nam trên cao tốc Bắc – Nam, chiếm tỷ trọng khoảng 8.000 tỷ đồng. Vinaconex dự kiến khởi công cầu Vĩnh Tuy 2 trong 1-2 tuần tới. Công trình dầu khí Long Sơn với kỹ thuật tương đối khó và hiện đại đang được vượt tốc độ nhanh, dự án Vinazuki ở Đà Nẵng, hợp tác với Nhật Bản, đã khánh thành, là một trong những công trình trọng điểm về du lịch.

Về đầu tư Bất động sản, VCG đã và đang đẩy mạnh đầu tư nhà ở, khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, khu công nghiệp. Hiện tỷ trọng lớn trong doanh thu là xây lắp, nhưng với quỹ đất lớn, thời gian tới Vinaconex sẽ đẩy mạnh đầu tư Bất động sản và tương lai đây sẽ là mảng doanh thu chính, tạo bước đột biến và là động lực để đưa Vinaconex nằm trong TOP những nhà đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam. Hiện đầu tư khu công nghiệp chính là thế mạnh và VCG đã phát triển nhiều Khu công nghiệp lớn tại Hà Nội.

Về đầu tư tài chính, đặc biệt là đầu tư vào năng lượng sạch, các công trình thủy điện, điện khí… cũng là lợi thế và là hướng chủ đạo của VCG. Riêng mảng thủy điện, VCG là một trong những nhà đầu tư, nhà thầu có kinh nghiệm nhất Việt Nam nên doanh nghiệp sẽ phát huy lợi thế này trong việc phát triển các dự án thủy điện nhỏ và vừa.

Lợi thế cộng hưởng từ những “trụ đỡ”

Trả lời câu hỏi của các cổ đông đâu là lợi thế so sánh của VCG so với những “ông lớn” trong ngành xây dựng khác như Coteccons hay Hòa Bình, ông Nguyễn Xuân Đông – Tổng Giám đốc Vinaconex chia sẻ: Ngoài việc có kinh nghiệm phát triển lâu năm, có thương hiệu và uy tín, là nhà thầu xây dựng lớn với 40 công ty thành viên, hơn 1,5 vạn lao động chuyên nghiệp có tay nghề cao thì VCG còn có lợi thế khác đó là những “trụ đỡ” mà các doanh nghiệp khác không có.

Bên cạnh là nhà thầu lớn và uy tín, nhà đầu tư bất động sản dân dụng thì VCG còn là nhà đầu tư, nhà thầu các mảng đầu tư khu công nghiệp, khu nghỉ dưỡng và đầu tư tài chính cùng việc sở hữu những dự án mang lại lợi nhuận cao và bền vững như: Các nhà máy thủy điện, các nhà máy cung cấp nước sạch, chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy thủy điện lớn ở miền Trung. Do vừa là nhà thầu, vừa nhà nhà đầu tư nên biên lợi nhuận của VCG ngày càng được cải thiện.

Việc đã thoái hết vốn nhà nước cũng như chuyển niêm yết trên sàn chưng khoán thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp Vinaconex tận dụng nguồn lực lớn mạnh từ các nhà đầu tư nước ngoài để tăng vốn điều lệ cũng như tiếp cận trình độ quản trị doanh nghiệp tiên tiến của thế giới.

Một trong những dự án trọng điểm mà Vinaconex tiếp tục tái khởi động đầu tư trong thời gian tới đó là khu đô thị Dự án Cát Bà Amatina tại Hải Phòng. Đây là khu đô thị lớn với diện tích đất rát rộng lên tới 172 ha đã được VCG hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền sử dụng đất. Đây cũng sẽ là khu đô thị nghỉ dưỡng thông minh nằm ở vịnh Lan Hạ, đẹp nhất vịnh Hạ Long với kỳ vọng mang lại lợi nhuận cao cho VCG.

Bật mí cho các nhà đàu tư và cổ đông, ông Nguyễn Xuân Đông cho biết hiện nay VCG luôn có dòng tiền mặt tương đối lớn, trên 3000 tỷ đã mua cổ phiếu quỹ, nguồn tài chính đầu tư dự án Cát Bà sẽ lấy từ việc phát hành vốn riêng lẻ, hạn mức cho vay của ngân hàng lên đến 2.500 tỷ nên việc đầu tư dự án Cát Bà với tổng mức đầu tư lên đến 1 tỷ USD cũng là điều khá đơn giản với Vinaconex.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Vinaconex nói: “Trong 5 năm tới, Vinaconex phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 15-25% mỗi năm, tỷ lệ cổ tức là 12-20%/năm. VINACONEX đặt mục tiêu trở thành Top 3 nhà thầu xây dựng lớn nhất Việt Nam, Top 10 nhà đầu tư bất động sản lớn nhất Việt Nam, phát triển quỹ đất dự án khoảng 5.000 ha vào năm 2025.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCG và mục tiêu TOP đầu doanh nghiệp xây dựng Việt Nam tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713888863 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713888863 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10