Vé tham quan vịnh Lan Hạ - Cát Bà giảm 20%: Chưa đủ để kích cầu!

Diendandoanhnghiep.vn UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa xuất giảm 20% giá vé tham quan vịnh Lan Hạ - Cát Bà. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia với mức giảm này chưa đủ để tạo hiệu ứng kích cầu.

Chia sẻ với DĐDN, một doanh nghiệp khai thác tuyến tua Hạ Long – Cát Bà cho biết: Xác định phục hồi, phát triển ngành du lịch, dịch vụ là mục tiêu ưu tiên thì Cát Bà phải có các cơ chế, chính sách hỗ trợ kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân các vùng miền trong cả nước tới du lịch tại Cát Bà, nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Cụ thể phải học tập Quảng Ninh kích cầu bằng hình thức miễn vé tham quan vịnh trong tháng 5, và tháng 6. "Với mức đề xuất giảm 20% thôi thì chưa đủ tạo hiệu ứng kích cầu" - chuyên gia này nhìn nhận.

 

Sắc màu trên Vinh Lan Hạ - Cát Bà 2020

Ông Vũ Thanh Liêm - Giám đốc Công ty CP Du thuyền Delican Hạ Long – Cát Bà cho biết: Để kích cầu du lịch sau đại dịch COVID-19, công ty giảm đến 30% giá tua nghỉ đêm trên vịnh, các khách sạn do công ty quản lý được giảm giá tới 50%. Chính vì vậy, giá vé tham quan vịnh cũng phải giảm tương xứng. Điều này vừa giúp doanh nghiệp có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn các sản phẩm của mình, vừa tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn khi giới thiệu, gây ấn tượng đến du khách.

Theo chia sẻ của ông Phạm Quang Hiển - Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, năm 2020, theo đúng lộ trình, giá vé tham quan vịnh Lan Hạ sẽ tăng thêm 50%. Tuy nhiên, trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ tạm dừng việc tăng giá vé, đồng thời giảm 20% giá vé để kích cầu du lịch. Như vậy, Cát Bà sẽ giảm khoảng 70% giá vé tham quan vịnh.

Tuy nhiên, chẳng du khách nào chịu hiểu theo cách lý giải của chủ tịch UBND huyện Cát Hải, mà chỉ biết mức giá giảm hiện tại của Cát Bà với tuyến tham quan trên vịnh so với trước khi có dịch bệnh là 20%, không phải là 70%.

Ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho rằng: Cát Hải không chỉ giảm ít nhất 50% giá vé tham quan vịnh, mà còn cần duy trì mức giảm này đến hết tháng 6/2021 mới tạo hiệu quả thu hút khách. Ông Thưởng cho biết, hiện nhiều địa phương trên cả nước đồng loạt miễn phí hoặc giảm giá mạnh các loại phí tham quan di tích, danh lam thắng cảnh, nếu huyện Cát Hải không có mức giảm tương xứng, rất khó để thu hút du khách.

Chia sẻ với DĐDN, ông Vũ Tiến Lập – Trưởng phòng văn hóa huyện Cát Hải cho biết: Trong 4 ngày nghỉ 30/4 - 1/5/2020, Cát Bà đã đón và phục vụ 33.000 lượt khách; chủ yếu là khách du lịch nội địa - chiếm 99%, bằng 32.670 lượt khách; khách quốc tế chiếm 1% bằng 330 lượt khách (khách nước ngoài là người đang sống, làm việc tại Việt Nam).

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên số lượng khách so với cùng ngày năm 2019 giảm 70%. Hiện nay số lượng khách đến Cát Bà hàng ngày khoảng 1.000 người. Cuối tuần tăng lên 7-8.000 người. Cát Bà lên chỉ tiêu cho năm 2020 xây dựng 3.250.000 lượt khách.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Cát Bà sẽ phấn đấu đạt 2.270.000 đặt 70% kế hoạch. Về đẩy mạnh kích cầu thu hút khách sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Vừa qua huyện Cát Hải  đã tổ chức hội nghị làm việc với các công ty lữ hành, tàu du lịch, khách sạn, nhà hàng, vận động doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền, quảng bá, khắc phục khó khăn, cam kết chung tay giảm giá dịch vụ thấp nhất từ 20% trở lên; Quyết liệt phòng chống và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thông đồng cò mồi, chèo kéo khách... nhằm hướng đến môi trường thân thiện cho du khách khi đến với Cát Bà.

 

Theo ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch Hiệp hội CLB Du lịch UNESCO phân tích: “Hiện, du lịch nội địa là xu hướng. Trong mùa hè này, tất cả địa phương có du lịch biển đều có thể cạnh tranh sòng phẳng với nhau. Nơi nào quảng bá hình ảnh tốt hơn, có giá giảm sâu hơn sẽ có lợi thế để thu hút du khách. Đây là cơ hội Cát Bà cần nắm bắt. Con số giảm 20% đưa ra chưa đủ ấn tượng để các doanh nghiệp lữ hành có thể quảng bá đến các du khách mua tua. Phương án tốt nhất để kích cầu là huyện miễn phí tham quan vịnh hoặc ít nhất giảm được 50%”.

Đại diện nhiều doanh nghiệp cũng đồng tình với đề xuất miễn phí hoặc giảm ít nhất 50% giá vé tham quan vịnh. Được biết, sau đại dịch ngành du lịch trong nước giảm mạnh để kích cầu cho du lịch trở lại nhiều địa phương trên cả nước đã kích cầu cụ thể như:  Tỉnh Thừa Thiên - Huế miễn phí tham quan các di tích trong 1 thời gian ngắn, tỉnh Quảng Ninh  vừa quyết định miễn phí tham quan vịnh Hạ Long và  trong tháng 5,6 và nhiều ngày lễ lớn trong năm 2020.

Mùa hè này, du lịch Cát Bà có thêm nhiều sản phẩm mới như: Cáp treo Cát Hải- Phù Long của Tập đoàn Sun Group, 2 sản phẩm nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn Flamingo và Công ty TNHH Trường Bình Minh. Đây là những lợi thế để tạo hình ảnh du lịch Cát Bà ấn tượng hơn trong mắt du khách và việc giảm mạnh giá tham quan vịnh hay thậm chí miễn phí vé tham quan vịnh sẽ càng tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn để thu hút du khách đến với Cát Bà.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vé tham quan vịnh Lan Hạ - Cát Bà giảm 20%: Chưa đủ để kích cầu! tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714710145 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714710145 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10