Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ

Diendandoanhnghiep.vn Lai Châu đã sẵn sàng cho Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022, lễ khai mạc dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 15/4/2022 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.

Các hoạt động thăm và xem biểu diễn dù bay tại bản Sì Thâu Chải xã Hồ Thầu (Tam Đường)

Các hoạt động thăm và xem biểu diễn dù bay tại bản Sì Thâu Chải xã Hồ Thầu (Tam Đường)

Tỉnh Lai Châu được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan tuyệt đẹp với nhiều tiểu vùng khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nhiều nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc… Bởi thế, nơi đây từ lâu đã hình thành bản du lịch cộng đồng, phục vụ cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Trong thời gian qua, tỉnh Lai Châu đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của tỉnh, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư và du khách.

Hiện, để tiếp tục mở rộng liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh và các tỉnh trong vùng, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, đầu tư phát triển du lịch; kích cầu du lịch nội địa, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành kế hoạch số 677/KH-UBND về việc tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022.

Được biết, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 là sự kiện văn hoá, kinh tế - xã hội với mục đích quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Lai Châu, thúc đẩy phát triển du lịch của Lai Châu.

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 14-17/4/2022 trên địa bàn tất cả các huyện, thành phố trong đó tập trung chủ yếu tại thành phố Lai Châu, huyện Tam Đường và huyện Phong Thổ.

Theo lãnh đạo tỉnh Lai Châu, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu thường niên góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các doanh nghiệp trong nước nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Lai Châu.

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 sẽ diễn ra các hoạt động đặc sắc như Chương trình Famtrip gồm các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế tại một số điểm du lịch trên địa bàn (điểm du lịch Ô Quy Hồ, Cầu kính rồng Mây, Sì Thâu Chải, Lao Chải 1, Lao Chải 2, Bản Thẳm; Động Pu Sam Cap, chợ đêm San Thàng; khu du lịch Suối khoáng nóng Vàng Pó, Bản Vàng Pheo, Bản Sin Suối Hồ).

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ tổ chức Tọa đàm liên kết phát triển sản phẩm du lịch nhằm đánh giá sản phẩm du lịch và khả năng liên kết phát triển sản phẩm du lịch Lai Châu với các địa phương trong nước. Cùng với đó, tỉnh Lai Châu tiếp tục tổ chức Giải dù lượn đường trường PuTaLeng Quốc tế mở rộng lần thứ III tại bản Sì Thâu Chải (xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường) với sự tham gia thi đấu của 100 phi công trong và ngoài nước đang công tác và làm việc tại Việt Nam.

Thêm điểm nhấn trong năm 2022, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu có không gian trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà, trong đó sẽ ra mắt Câu lạc bộ thưởng trà và tổ chức đêm hội thưởng trà với chủ đề “Hương sắc trà xuân”; Không gian giới thiệu quảng bá du lịch; Trải nghiệm không gian du lịch 3D; không gian trưng bày ảnh đẹp Lai Châu... Kết hợp với đó là những trò chơi dân gian, trình diễn trang phục, các trích đoạn lễ hội, nghi thức, sinh hoạt văn hóa truyền thống tiêu biểu của các dân tộc gắn với không gian văn hóa, trưng bày hiện vật, sách dư địa chí Lai Châu; không gian triển lãm, giới thiệu hoa lan, cây sinh vật cảnh toàn quốc với khoảng 1000 giỏ lan và cây cảnh các loại và các sản phẩm OCOP nông sản đặc trưng của địa phương này.

Theo Ban tổ chức, các hoạt động sẽ thực hiện nghiêm quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19. Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức có thể điều chỉnh, thay đổi thời gian, địa điểm, hình thức và nội dung các sự kiện cho phù hợp với tình hình thực tế.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714039934 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714039934 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10