Về vụ bị tố cho vay chiếm tài sản: Luật sư của bà Trần Uyên Phương chính thức lên tiếng

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH Luật Diên Hồng, đại diện theo ủy quyền của bà Trần Uyên Phương vừa có đơn thư thông tin về tố cáo của TGĐ Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai thời gian qua.

Đơn thư gửi đến Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin: Ông Lê Văn Lâm – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai (Công ty Kim Oanh Đồng Nai) tố cáo bà Trần Uyên Phương và một số cá nhân khác chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng tại Công ty CP Bất động sản Minh Thành Đồng Nai (Công ty Minh Thành).

Đơn thư của Công ty TNHH Luật Diên Hồng, đại diện ủy quyền của bà Trần Uyên Phương gửi Tạp chí DĐDN.

Đơn thư của Công ty TNHH Luật Diên Hồng, đại diện ủy quyền của bà Trần Uyên Phương gửi Diễn đàn Doanh nghiệp.

“Tố cáo không đúng sự thật”

Đại diện ủy quyền của bà Trần Uyên Phương cho rằng, những thông tin trên là không đúng sự thật, đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, công việc kinh doanh của Trần Uyên Phương và gia đình cũng như doanh nghiệp bà Phương đang điều hành.

Theo Công ty Luật Diên Hồng, Công ty Kim Oanh Đồng Nai chỉ có tài sản là 50% cổ phần của Công ty Minh Thành, không sở hữu tài sản nào khác liên quan đến Công ty Minh Thành và không sở hữu dự án do Công ty Minh Thành làm chủ đầu tư.

Liên quan đến Dự án tại xã Phước An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai do Công ty Minh Thành làm chủ đầu tư: Dự án được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư từ ngày 06/12/2018, nhưng vào ngày 08/12/2017, Công ty CP Địa ốc Phú Thuận Lợi (tên cũ của Công ty Kim Oanh Đồng Nai) ký với Công ty Minh Thành cùng các cổ đông của công ty này Hợp đồng nguyên tắc nhận chuyển nhượng 100% cổ phần Công ty Minh Thành và nhận chuyển giao toàn bộ dự án với giá chuyển nhượng là 530 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 26/9/2019, Công ty Kim Oanh Đồng Nai mới thanh toán được 265 tỷ đồng và nhận chuyển nhượng 50% cổ phần Công ty Minh Thành, với tổng số tiền là 375 tỷ đồng. Mặc dù dự án này đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, nhưng ngày 12/11/2019, Công ty Minh Thành cùng các cổ đông và Công ty Kim Oanh Đồng Nai vẫn ký biên bản thanh lý Hợp đồng nguyên tắc ngày 08/12/2017. Hợp đồng chuyển nhượng của Công ty Kim Oanh Đồng Nai với các cổ đông cũ của Công ty Minh Thành đã chấm dứt. Sau khi thanh lý hợp đồng, Công ty Kim Oanh Đồng Nai sở hữu 50% vốn cổ phần của Công ty Minh Thành.

“Do đó, tố cáo của công ty Kim Oanh Đồng Nai cho rằng đã bị bà Trần Uyên Phương và các cá nhân khác chiếm đoạt 100% Công ty Minh Thành có giá trị bằng dự án là không đúng sự thật”, LS Kiều Vũ Thụy Uyên – Giám đốc Công ty Luật Diên Hồng khẳng định.

Có hay không hợp đồng giả cách?

Đối với việc chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Minh Thành, theo đơn thư của Công ty Luật Diên Hồng, đây không phải là Hợp đồng giả cách. Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là hợp pháp, công khai, có thật và do Công ty Kim Oanh Đồng Nai chủ động, tự nguyện thực hiện.

Cụ thể, theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của Công ty Kim Oanh Đồng Nai ngày 11/11/2019 do bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT ký với nội dung: Chuyển nhượng toàn bộ 37.500.000 chổ phần, trị giá 235 tỷ đồng, chiếm 50% vốn điều lệ Công ty Minh Thành và giao cho ông Lê Văn Lâm – TGĐ toàn quyền quyết định tìm kiếm, đàm phán, thương lượng với đối tác và quyết định giá chuyển nhượng, ký hợp đồng chuyển nhượng và thực hiện các thủ tục cần thiết.

Sau đó 2 ngày, tức ngày 13/11/2019, Công ty Minh Thành tổ chức Đại hội đồng cổ đông và quyết định thông qua việc chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông với tỷ lệ biểu quyết 100% đồng ý. Cụ thể, Công ty Kim Oanh Đồng Nai chuyển nhượng 37.500.000 CP (50%) cho bà Trần Uyên Phương; Phạm Hoàng Minh chuyển nhượng 28.500.000 CP (38%) cho bà Trần Ngọc Bích; Hồ Thị Diễm Trang chuyển nhượng 9.000.000 CP (12%) cho Công ty TCS. Hợp đồng chuyển nhượng cũng được các bên ký kết sau đó 1 ngày, tức ngày 13/11/2019.

Theo luật sư đại diện phía bà Trần Uyên Phương, trong suốt quá trình giao dịch trên, Công ty Kim Oanh Đồng Nai là bên chủ động, tự nguyện đưa ra đề nghị, luật sư của Công ty Kim Oanh Đồng Nai soạn thảo các tài liệu, Hợp đồng cần thiết để các bên thương lượng và ký kết.

Sau khi chuyển nhượng toàn bộ cổ phần Công ty Minh Thành, các cổ đông cũ cùng Công ty Minh Thành chuyển giao toàn bộ con dấu, tài sản, hồ sơ sổ sách kế toán, lao động, kể cả việc đóng bảo hiểm cho người lao động… cho các cổ đông mới để tiếp quản và quản lý công ty.

Do đó, quyền sở hữu cổ phần Công ty Minh Thành của Công ty Kim Oanh Đồng Nai được được chuyển cho bà Trần Uyên Phương theo đúng pháp luật, đúng Hợp đồng chuyển nhượng có thật, được thực hiện trên thực tế giữa các bên. Tố cáo của Công ty Kim Oanh Đồng Nai cho rằng, Hợp đồng chuyển nhượng thực chất là thỏa thuận vay, Công ty Kim Oanh Đồng Nai vay tiền để trả cho Phạm Hoàng Minh, Hồ Thị Diễm Trang là không đúng sự thật” - đại diện ủy quyền của bà Trần Uyên Phương cho biết.

Trong đơn, đại diện ủy quyền của bà Trần Uyên Phương cũng cho rằng, không hề có hợp đồng vay vốn giữa Công ty Kim Oanh Đồng Nai và bà Trần Uyên Phương. Công ty Kim Oanh Đồng Nai cũng không có bất kỳ bằng chứng nào thể hiện bà Phương cho Công ty Kim Oanh Đồng Nai vay thông qua Hợp đồng chuyển nhượng 100% cổ phần của Công ty Minh Thành. Chính cổ đông Phạm Hoàng Minh và Hồ Thị Diễm Trang cũng khẳng định, Hợp đồng chuyển nhượng là thật và không hề có thỏa thuận cho vay.

Liên quan đến tố cáo của Công ty Kim Oanh Đồng Nai về việc mua, bán lại cổ phần Công ty Minh Thành và việc bà Trần Uyên Phương trả lại 350 tỷ đồng do bà Nguyễn Thị Ánh không phải là đại diện của các bên mua lại. Theo Công ty Kim Oanh Đồng Nai, với việc làm này bà Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương và Công ty TCS nghiễm nhiên sở hữu 100% cổ phần của Công ty Minh Thành với số tiền 350 tỷ đồng, còn Công ty Kim Oanh Đồng Nai thực sự bị “mất trắng” tài sản. Đại diện ủy quyền của bà Trần Uyên Phương cũng cho là không đúng sự thật và không có căn cứ, đồng thời khẳng định, thỏa thuận bán lại là hợp pháp và Công ty Kim Oanh Đồng Nai đã không thực hiện đúng thỏa thuận bán lại.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Về vụ bị tố cho vay chiếm tài sản: Luật sư của bà Trần Uyên Phương chính thức lên tiếng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713946 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713946 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10