Vedan Việt Nam và hành trình 20 năm "dựng xây mái ấm" cho người dân tỉnh Đồng Nai

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 26-11 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo cùng ngụ xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cữu, tỉnh Đồng Nai.

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng là đến Tết Nhâm Dần, có lẽ chị Cao Thị Điệp (trú tại ấp 1, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa dám tin rằng gia đình mình có thể chào đón năm mới trong một mái ấm khang trang như thế. Bao nhiêu năm chật vật với cuộc sống mưu sinh, căn nhà cũ cứ thế mục dột theo năm tháng mà không có tiền để tu sửa. Chưa kể 2 năm liền chống chọi với dịch bệnh đã làm cạn kiệt mọi nguồn tài chính của gia đình.

fg

Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao căn nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Cao Thị Điệp (ngụ ấp 1, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu)

Được sự quan tâm của hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai và Ban Chỉ huy Quân sự TP. Biên Hoà, Bãi đất trống cạnh nhà dường như bớt lẻ loi bởi sự nhộn nhịp của cánh thợ xây. Từng ngày, ngôi nhà cao ráo, vững chắc, xinh đẹp dần hiện lên như "giấc mơ có thật". Từ nay, gia đình chị Điệp sẽ không còn vất vả chống dột khi mưa hay chịu cái nóng đến rát da của mùa hè oi ả. Những vất vả lo toan cũng nhẹ vơi phần nào khi trở về với gia đình tại ngôi nhà màu xanh này.

Tương tự như chị Điệp, gia đình ông Đặng Văn Cơm (ngụ tại ấp Lý Lịch 1) cũng thuộc hộ nghèo khó khăn. Ở tuổi xế chiều, thay vì được an nhàn sum vầy bên con cháu, hai ông bà lại cứ phải đau đáu về một chỗ "trú nắng - che mưa". Nay, cầm quyết định giao nhà, ông bà rưng rưng nước mắt vì xúc động, nụ cười trên khoé mắt chân chim của những mái đầu bạc trắng chưa bao giờ bình yên đến thế. Bà cứ nhắc đi nhắc lại: "Cám ơn các cô các chú, cám ơn công ty Vedan… từ nay vợ chồng tôi ngủ ngon không lo mưa gió nữa rồi”.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao căn nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Đặng Văn Cớm (ngụ ấp Lý Lịch 1)

Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao căn nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Đặng Văn Cớm (ngụ ấp Lý Lịch 1)

Trong đợt này trao nhà này, mỗi hộ gia đình được Công ty CPHH Vedan Việt Nam tài trợ 50 triệu đồng kinh phí. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ về hiện vật và hiện kim của các mạnh thường quân, chính quyền địa phương từ 15-24 triệu đồng tuỳ theo nhu cầu và gia cảnh. Những món quà từ nhỏ nhất như thực phẩm thiết yếu, đến lớn hơn như tivi, bàn, ghế... đều là nghĩa cử tiếp nối hành trình 2 thập kỷ tạo dựng "mái ấm" cho hộ dân khó khăn trên địa bàn.

Từ 2010 đến nay, tổng cộng khoảng 200 căn nhà đã được Vedan Việt Nam trao cho các hộ gia đình khó khăn với nhiều tên gọi ý nghĩa như Nhà Chữ thập đỏ, Nhà Đồng đội, Nhà tình thương... Liên tiếp sau 2 căn nhà tại xã Phú Lý, công ty đang tiếp tục cố gắng để sớm hoàn tất xây dựng 19 căn còn lại theo kế hoạch năm 2021 đã đề ra, với mong muốn mang đến niềm vui cho 21 gia đình để đón Tết Nguyên Đán 2022. Đây được xem như lời tri ân sâu sắc mà công ty Vedan muốn gửi gắm nhân cột mốc kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam, chung vui với kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, và 77 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Yên bề gia trang để yên bình gia thất. Mỗi căn nhà là một niềm vui, một giấc mơ trở thành sự thật. Đó cũng chính là mong muốn của toàn thể CB-CNV Vedan Việt Nam. Với phương châm "Cảm ơn Việt Nam - Vững vàng tiến bước", các hoạt động như: trao tặng nhà Chữ thập đỏ, tặng quà cho người nghèo khuyết tật, phun thuốc phòng chống dịch bệnh, hiến máu nhân đạo… là những hành động vô cùng thiết thực tiếp nối hành trình “Yêu thương và Chia sẻ” mà công ty Vedan Việt Nam đã cùng đồng hành với Hội chữ thập đỏ địa phương thực hiện trong nhiều năm qua.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vedan Việt Nam và hành trình 20 năm "dựng xây mái ấm" cho người dân tỉnh Đồng Nai tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711677988 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711677988 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10