Vì một Đắk Nông xanh

Diendandoanhnghiep.vn Hàng năm vào dịp mừng Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), cùng với cả nước, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông lại nô nức trồng cây, gây rừng.

>> Đắk Nông hút “sếu đầu đàn”

 Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông (bìa phải) trồng cây tại Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông (bìa phải) trồng cây tại Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Đầu tháng 5/2022, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành kế hoạch tổ chức lễ phát động trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Bác với mục tiêu trong năm 2022 trồng gần 3 triệu cây xanh tương đương 4.220 ha, trong đó trồng rừng tập trung 1,4 triệu cây, trồng cây kết hợp và cây phân tán trên 470 nghìn cây và khoảng 1 triệu cây trồng đa mục đích.

Lan tỏa tinh thần trồng cây

Sự tham gia hưởng ứng của lãnh đạo các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các đơn vị trường học, cộng đồng doanh nghiệp, các đơn vị chủ rừng và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông tại Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác hồ” đã tạo phong trào thi đua sâu rộng và không khí sôi nổi trong “Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh”.

Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chia sẻ: Tỉnh Đắk Nông luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống nhân dân.

“Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đô thị hoá thì việc trồng cây xanh nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, toàn diện của tỉnh Đắk Nông không chỉ có ý nghĩa và tầm quan trọng cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau”, ông Mười nhấn mạnh.

Đắk Nông sẽ nỗ lực bảo vệ tốt 96.285 ha rừng tự nhiên, đồng thời phấn đấu đến năm 2025 đạt tỷ lệ phủ xanh rừng đạt trên 40%. 

Đồng quan điểm trên, ông Lê Quang Dần, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông nhìn nhận: “Việc phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng rừng tập trung, trồng rừng phân tán năm 2022 vô cùng ý nghĩa, qua đó tạo ra sự lan tỏa tinh thần trồng cây, trồng rừng, nhà nhà trồng cây, người người trồng cây...”.

Ngoài ra, kinh phí để tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng rừng tập trung, trồng rừng phân tán năm 2022 dự kiến khoảng hơn 4,4 tỷ đồng (trong đó, tổng dự toán của cấp tỉnh khoảng 1,7 tỷ đồng) để mua cây giống, tuyên truyền, trồng rừng thực địa. “Đến nay, đã có 9 đơn vị cam kết ủng hộ cây giống để phục vụ trồng rừng”, ông Lê Quang Dần chia sẻ.

Riêng với rừng tập trung, các chủ rừng sẽ là người trồng, chăm sóc, bảo vệ. Còn đối với trồng cây phân tán sẽ trồng trên nhiều đối tượng, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị nơi có trồng rừng thực hiện quản lý, bảo vệ. Sau lễ phát động trồng cây, tỉnh sẽ kiểm tra, giám sát việc trồng cây.

Phấn đấu phủ xanh rừng trên 40%

Trên thực tế, để kế hoạch được triển khai thành công và đạt chất lượng, UBND tỉnh đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương và các chủ rừng. Theo đó, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã phổ biến, quán triệt sâu rộng tới các cấp bộ đoàn trong tỉnh và đông đảo lực lượng Đoàn viên thanh niên về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc trồng cây gây rừng đối với môi trường sinh thái. Thông qua các cuộc vận động, phát động công trình, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương và trực tiếp tham gia tích cực vào việc trồng và chăm sóc cây xanh tại các khuôn viên công sở, đường phố, khu dân cư…

Đặc biệt, các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tốt phong trào “Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên trong việc vận động nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc cây xanh”, và phong trào "Mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trồng và chăm sóc ít nhất 01 cây xanh" nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức bảo vệ môi trường sống cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi; lan toả rộng rãi trong đoàn viên thanh niên và nhân dân về các hoạt động trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh tại địa phương…

Ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô, Đắk Nông bộc bạch: Là huyện đăng ký trồng rừng với số lượng lớn nhất tỉnh, với trên 736 nghìn cây, để đạt được kế hoạch đề ra, UBND huyện Krông Nô và các phòng, ban liên quan đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, phân bổ chỉ tiêu cho từng xã và các đơn vị phù hợp với điều kiện của địa phương…

Với lợi ích thiết thực của cây xanh đem lại ở Đắk Nông, phong trào trồng cây, gây rừng đã lan tỏa mạnh mẽ đến các các cơ quan, trường học, đến từng đường làng, ngõ xóm và khu dân cư… Hàng triệu cây xanh đã được trồng trên khắp các địa phương trong tỉnh như một biểu tượng đẹp, đem lại sức sống mới, gắn kết hài hòa giữa con người với thiên nhiên.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông khẳng định: “Để mục tiêu phát triển rừng, tăng độ che phủ rừng trong những năm tới tiếp tục đạt hiệu quả cao, Tỉnh uỷ Đăk Nông đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về quản lý, bảo vệ, khôi phục và phát triển rừng bền vững, nâng cao tỷ lệ che phủ rừng giai đoạn 2021– 2025 định hướng đến năm 2030, trong đó tập trung nguồn lực để quản lý bảo vệ tốt 96.285 ha rừng tự nhiên hiện có, đồng thời phấn đấu đến năm 2025 tối thiểu tăng 13.000 ha rừng, và tỷ lệ phủ xanh của rừng đạt trên 40%”…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì một Đắk Nông xanh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709503 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709503 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10