Vì sao Cần Thơ muốn đưa hai khu chợ có lâu đời nhất về quận Cái Răng?

NINH THỚI 26/04/2021 14:31

Do khu vực quận trung tâm - Ninh Kiều không còn diện tích đất đủ lớn để bố trí di dời 2 khu chợ này. Thông tin trên vừa được Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ Trần Lê Bình cho biết.

Ông Bình thông tin thêm: Chợ Tân An trước đây có diện tích 5.200 m2 nhưng nay bị thu hồi 1.600 m2 để làm bờ kè nên diện tích còn lại không đủ đáp ứng nhu cầu họp chợ của người dân. Hiện khu chợ này có trên 700 hộ mua bán cố định, hàng ngày khu chợ đón trên 3.000 lượt khách, đây là khu chợ sầm uất nhất Cần Thơ.

Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Lê Bình cho biết lý do phải dời chợ từ quận Ninh Kiều về quận Cái Răng là do ở quận Ninh Kiều không còn đất đủ lớn để bố trí.

Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Lê Bình cho biết lý do phải dời chợ từ quận Ninh Kiều về quận Cái Răng là do ở quận Ninh Kiều không còn đất đủ lớn để bố trí.

Chợ An Lạc còn gọi là chợ sắt hay chợ trời được chia làm 2 khu với tổng diện tích hơn 3.500 m2, khu chợ này có khoảng 138 hộ tiểu thương. Đây là khu chợ tự phát các kiot mua bán dọc theo trục đường Điện Biên Phủ và Ngô Đức Kế.

Theo số liệu khảo sát mới đây cho thấy: Do ảnh hưởng của dự án giao thông và xây dựng bờ kè sông Cần Thơ hiện nay diện tích của 2 khu chợ này chỉ còn trên 6.000 m2 nhưng có đến hàng ngàn hộ tiểu thương nên rất chật chội không đảm bảo các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn giao thông…do đó cần phải có phương án di dời đến địa điểm rộng rải hơn.

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND thành phố: Sở Công thương đã tiến hành khảo sát và đề xuất 4 địa điểm, đó là: khu vực sau bến xe mới; khu vực chợ 586 (phường Phú Thứ); khu vực ven quốc lộ 61 C dự kiến (phường Ba Láng) và khu tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô, cả 4 vị trí này đều nằm trên địa bàn quận Cái Răng”,  ông Bình cho biết.

Chợ Tân An là chợ loại I, với hàng ngàn hộ tiểu thương mua bán.

Chợ Tân An là chợ loại I, với hàng ngàn hộ tiểu thương mua bán.

Trao đổi thêm với phóng viên: ông Mai Như Toàn-Giám đốc Sở Xây dựng Cần Thơ cho biết: quan điểm của Sở Xây dựng thống nhất di dời chợ An Lạc ra khỏi trung tâm thành phố. Riêng đối với khu chợ Tân An vì đây là khu chợ truyền thống trung tâm không chỉ phục vụ cho người dân địa phương mà còn cho cả du khách. Do vậy, trong quá trình lựa chọn phương án di dời phải hết sức thận trọng như lấy ý kiến đóng góp của tiểu thương về vị trí mới, thiết kế, bố trí lô sạp, giá thuê kiot… để tạo sự đồng thuận trong quá trình di dời.

Chợ Tân An và An Lạc là 2 khu chợ có quy mô lớn và hình thành từ hơn 40 năm nay nên việc di dời chợ này đang được tiểu thương và người dân sinh sống ở đây rất quan tâm. 

Có thể bạn quan tâm

  • Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư nhiều dự án “khủng” tại Cần Thơ

    Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư nhiều dự án “khủng” tại Cần Thơ

    19:50, 24/04/2021

  • Cần Thơ: Lên kế hoạch di dời 2 chợ lâu đời nhất về quận Cái Răng

    Cần Thơ: Lên kế hoạch di dời 2 chợ lâu đời nhất về quận Cái Răng

    15:02, 21/04/2021

  • Cần Thơ: Thêm hãng tàu cao tốc khai thác tuyến Cần Thơ-Côn Đảo

    Cần Thơ: Thêm hãng tàu cao tốc khai thác tuyến Cần Thơ-Côn Đảo

    13:42, 05/04/2021

  • Cần Thơ: Lực lượng chống dịch được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

    Cần Thơ: Lực lượng chống dịch được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

    15:15, 19/04/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao Cần Thơ muốn đưa hai khu chợ có lâu đời nhất về quận Cái Răng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO