Vì sao Đăk Lăk phải cưỡng chế, phá dỡ 64 căn nhà

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH MTV cà phê Việt Thắng đã buông lỏng quản lý để từ năm 2017 đến 2020, nhiều hộ dân và cá nhân xây dựng 64 căn nhà trên đất sản xuất nông nghiệp do đơn vị quản lý.

>>Kon Tum: Hàng loạt dự án tại Măng Đen bị Thanh tra Chính phủ kiến nghị thu hồi

Những căn hộ này được hộ gia đình, cá nhân xây dựng dọc tuyến Quốc lộ 27 thuộc Thôn 8, Thôn 13 xã Ea Tiêu để đón chờ quy hoạch dự án của địa phương tại đây. Vị trí xây dựng những căn hộ trên là đất sản xuất nông nghiệp do Công ty TNHH MTV cà phê Việt Thắng quản lý. Các công trình này được xác định là của những hộ công nhân nhận khoán, hhoặc là những vườn cây đã được sang nhượng khoán trái phép, những vẫn được xây dựng.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong số 64 căn hộ xây dựng trái phép có 5 cái là của đảng viên đang công tác hoặc là cán bộ công chức đã nghỉ hưu. 

1.	Huyện Cư Kuin thông tin báo chí trước khi tiến hành cưỡng chế nhà xây dựng trái phép (ảnh Báo Người lao động).

Huyện Cư Kuin thông tin báo chí trước khi tiến hành cưỡng chế nhà xây dựng trái phép (ảnh Báo Người lao động).

Theo kế hoạch, UBND huyện Cư Kuin sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ làm ba đợt, trong đó đợt đầu sẽ cưỡng chế phá dỡ nhà của những đảng viên, công chức vi phạm pháp luật. Việc phá dỡ vào tình thế bắt buộc sau 5 tháng địa phương tổ chức vận động không thành.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Tấn Huy - Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk nhận định “những công trình này được người dân tập kết nguyên vật liệu và tiến hành xây vào ban đêm, những ngày nghỉ lễ, trong khi chính quyền và Công ty Việt Thắng chậm kiểm tra, chưa kiên quyết xử lý, để tình trạng trên kéo dài”.

2.	Một vị trí xây dựng trái phép được xác định (ảnh báo Thanh Niên).

Một vị trí xây dựng trái phép được xác định (ảnh báo Thanh Niên).

Ông Huy cũng cho hay, đối với người vi phạm địa phương sẽ tiến hành xử lý, kỷ luật theo thẩm quyền. Còn đối với trách nhiệm của Công ty TNHH MTV cà phê Việt Thắng, huyện sẽ báo cáo UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty Cà phê Việt Nam xử lý cá nhân, tổ chức buông lỏng quản lý dẫn đến vụ việc vi phạm trên.

Huyện Cư Kuin cũng thông tin thêm, nếu người dân chưa có chỗ ở tạm thì sẽ được địa phương hỗ trợ bố trí nơi ở tạm .

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Đăk Lăk phải cưỡng chế, phá dỡ 64 căn nhà tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719017 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719017 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10