Vì sao Digiworld tự tin thắng lớn?

Diendandoanhnghiep.vn Digiworld vừa đặt ra mục tiêu lợi nhuận mới, tăng tới 67% so với kế hoạch cũ. Cũng như nhiều đơn vị CNTT khác, thắng lợi của Digiworld có phần lớn “nhờ”… dịch.

Digiworld vừa thông qua kế hoạch mới cho những tháng cuối năm. Theo thông tin ghi nhận, trong 6 tháng cuối năm 2021, nếu hoàn thành mục tiêu mới đặt ra, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Digiworld dự kiến tăng lần lượt 30% và 73% so với cùng kỳ năm trước.

Tính lũy kế cả năm, doanh thu thuần đạt 19.225 tỷ đồng (tăng 53%) và lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ (tăng 87%). Như vậy các chỉ số doanh thu và lợi nhuận đều có mức tăng trưởng, vượt lần lượt 28% và 67% so với kế hoạch năm đã đề ra trước đó.

Bên cạnh đó, báo cáo từ Chứng khoán Bảo Việt cũng cho thấy doanh thu thuần quý III năm 2021 của Digiworld tăng 33,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt con số 4.845 tỷ đồng. Đồng thời báo cáo cũng kỳ vọng trong năm 2022, Digiworld có thể duy trì đà tăng trưởng hai con số, với doanh thu thuần dự báo đạt 24.588 tỷ đồng.

Đặt trong bối cảnh đại dịch, sự tăng trưởng mạnh mẽ của Digiworld không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Xu hướng chung của ngành CNTT trên thế giới cũng là phát triển theo chiều đi lên. Theo số liệu từ IDC, giá trị ngành CNTT toàn cầu dự báo sẽ tăng 4,2% so với năm ngoái, đạt con số 5 nghìn tỷ USD.

Tại Việt Nam, cũng giống như các đối thủ khác như FPT hay CMC, dịch bệnh và giãn cách xã hội lại trở thành thời cơ để Digiworld đột phá. Đặc biệt là khi đợt dịch thứ 4 xảy ra và ảnh hưởng rất nặng đến các tỉnh thành phía Nam.

Khi dịch bệnh xảy ra, chính quyền thực hiện các biện pháp giãn cách - cách ly, các cá nhân hầu hết đều phải làm việc tại nơi cư trú. Vậy nên họ phải mua sắm các dụng cụ, thiết bị công nghệ như điện thoại, laptop, v.v... và sử dụng các dịch vụ CNTT để giao tiếp, liên lạc và làm việc.

Về phía các đơn vị doanh nghiệp, làm việc từ xa bắt buộc họ phải áp dụng CNTT để quản lý - điều phối công việc cho nhân viên, đồng thời giữ liên lạc với khách hàng.

Hiện nay mặc dù tình hình dịch ở TP.HCM đã ổn định hơn, thế nhưng khi đã quen và cảm nhận sự tiện lợi CNTT, thì khách hàng cũng sẽ có xu hướng gắn bó với công nghệ hơn.

Bên cạnh đó, dự kiến phải đến đầu năm 2022 học sinh tại TP.HCM mới có thể đến trường học trực tiếp. Vậy nên từ đây đến cuối năm 2021, khách hàng vẫn sẽ có nhu cầu mua sắm, sử dụng các công cụ/dịch vụ CNTT.

Ngoài ra, hiện nay nhà nước đang thực hiện chương trình hỗ trợ học tập từ xa, với mục tiêu chính là huy động 1 triệu máy tính cho học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Những sự kiện và bối cảnh này đều là những cơ hội rất thuận lợi để một đơn vị bán lẻ, bán buôn trong ngành CNTT như Digiworld có thể tận dụng và triển khai những dự án kinh doanh. Dĩ nhiên chính bản thân Digiworld cũng nắm được điều này, vậy nên mới có mục tiêu kinh doanh nửa cuối năm 2021 đậm màu thắng lợi như vậy.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Digiworld tự tin thắng lớn? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713414044 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713414044 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10