Vì sao du lịch Hàn Quốc “hút” khách Việt?

MINH HUỆ 24/06/2024 17:27

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 170.000 lượt khách Việt Nam, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2023. Trong số các thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc, Việt Nam đứng thứ 5-6.

>>>Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch

Hàn Quốc hiện là nguồn khách inbound lớn nhất của Việt Nam và chiều ngược lại, Việt Nam là nguồn khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc. Tính riêng trong Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc. Trong 5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 170.000 lượt khách Việt Nam, tăng trên 30 % so với cùng kỳ năm 2023 và hồi phục 96,9% so với cùng kỳ năm 2019, trước đại dịch COVID-19.

Theo ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, phía Hàn Quốc hy vọng đón được 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2024, tương đương mức năm 2019 trước dịch COVID-19, cũng như giúp cho giao lưu du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa.

Du khách Việt check in tại Hàn Quốc tháng 6/2024

Du khách Việt check in tại Hàn Quốc tháng 6/2024

Ông Choi Sung Hyun - Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Gangwon cho biết: "Hiện nay ở Việt Nam, sự quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc, bao gồm K-pop hay phim truyền hình Hàn Quốc đang rất mạnh mẽ. Năm 2023, số lượng khách Việt Nam đã xếp thứ 5 trong tổng số khách du lịch đến thăm Hàn Quốc, và Việt Nam đã trở thành thị trường thiết yếu của chúng tôi. Tỉnh Gangwon sẽ đi đầu trong việc phát triển hình ảnh du lịch Gangwon đa dạng và đặc biệt, để có thể mang lại niềm vui và nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách Việt Nam".

Đại diện ngành du lịch Gangwon khẳng định địa phương đặt mục tiêu đưa lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc lên gấp 10 lần con số năm 2023: "Năm 2023 tỉnh Gangwon đã đón 76.000 du khách Việt Nam, nhưng chúng tôi đặt mục tiêu trong tương lai sẽ đón 760.000 người Việt Nam, tức là gấp 10 lần. Vì Việt Nam là thị trường rất đông dân, và Gangwon hiện đang áp dụng việc miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang, cho nên chúng tôi kỳ vọng quy mô thị trường khách du lịch Việt Nam sẽ ngày càng tăng trưởng hơn nữa", ông Jeong Il Sub – Giám đốc Văn phòng toàn cầu Gangwon cho biết.

Theo anh Hoàng Việt Tiến – Hướng dẫn viên du lịch Liên minh Group tour Hàn Quốc cho biết: Mặc dù chi phí đắt đỏ, thủ tục visa cũng khó khăn song Hàn Quốc vẫn thu hút khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn khách Việt vì giờ bay ngắn, thiên nhiên và văn hóa đa dạng, dịch vụ hiện đại, văn minh.

Thăm quan làng cổ Bukchon, ngôi làng tái hiện nếp sống truyền thống của người Hàn Quốc

Thăm quan làng cổ Bukchon, ngôi làng tái hiện nếp sống truyền thống của người Hàn Quốc

Theo anh Tiến, du lịch Hàn Quốc điểm đến lý tưởng mùa nào cũng đẹp. du lịch Hàn Quốc luôn là điểm đến được lựa chọn hàng đầu với những nét truyền thống và hiện đại lại đan xen hài hòa một cách kỳ lạ, vẻ đẹp văn hóa vẹn nguyên sau chiều dài lịch sử, người dân ai cũng dành tình cảm đặc biệt dành cho cái đẹp,… và cũng hiếm có quốc gia nào lại có thể mang làn sóng Du lịch Hàn Quốc Hàn Lưu (Hallyu) ảnh hưởng sâu rộng vươn ra thế giới đến vậy được như Hàn Quốc. Theo anh Tiến, nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ hoàn hảo trong không gian sang trọng, thiên nhiên tuyệt mỹ và văn hóa đặc sắc, đất nước Hàn Quốc xinh đẹp nhất định là những gì bạn đang chờ đợi... Hiện nay, du khách Việt Nam đến Hàn Quốc chủ yếu du lịch tới Seoul, Busan, đảo Jeju.

Theo Giám đốc Công ty Woori Global Tour (Hàn Quốc), thị trường Việt Nam được các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc thực sự quan tâm: Văn hóa của Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Khi đến Hàn Quốc, du khách thường cảm thấy một cảm giác quen thuộc như đang gặp gỡ những người thân quen. Thông qua việc du lịch và trải nghiệm văn hóa giữa hai quốc gia, mọi người như được khôi phục tinh thần và tận hưởng sự thoải mái trong chuyến đi. "Vì vậy chúng tôi đang mở rộng dịch vụ du lịch từ Việt Nam sang Hàn Quốc và ngược lại. Hàn Quốc thu hút người Việt đến khám phá và trải nghiệm văn hóa, cảnh đẹp của Hàn Quốc. Tiếp đó là thúc đẩy khách Hàn Quốc đến Việt Nam, mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu du lịch của người Hàn Quốc", ông Wu Yong cho biết thêm.

Cùng nửa kia của bạn đánh dấu tình yêu tại đây

Chị Thu Hạnh – Du khách Thái Bình chia sẻ: Tôi đã đến Hàn Quốc 3 lần. Mỗi lần đều có một trải nghiệm khách nhau. Lần này tôi chọn vào mùa hè. Hàn Quốc là một trong những địa điểm du lịch cuốn hút, nơi đây nổi tiếng với những địa điểm có cảnh quan thiên nhiên nên thơ xuất hiện trong những bộ phim ngôn tình lãng mạn, hay những công trình kiến trúc quy mô đồ sộ và nền văn hoá , ẩm thực độc đáo

Bà Kim Yu-jin – Seoul cho biết, du khách đến với Hàn Quốc chúng tôi đừng quên đến đảo Naomi. Là một hòn đảo hình bán nguyệt nằm cách Seoul chỉ khoảng 65km, Nami hay Namiseom rất nổi tiếng trong bộ phim Hàn Quốc “Bản Tình Ca Mùa Đông” với khung cảnh lãng mạn, thơ mộng.

Đảo Nami sở hữu hệ sinh thái đa dạng có thảm thực vật phong phú đẹp mắt, vườn bách thú, vườn bách thảo sinh động và những khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Đặc biệt vào mùa thu nơi đây khoác lên mình màu vàng, màu đỏ của lá phong tạo nên cảnh quan vô cùng sống động.

Bạn sẽ được đắm mình vào thiên nhiên thơ mộng, check-in tại bức tượng của cặp đôi trong phim “Bản tình ca Mùa đông”, tham gia ngồi thuyền du ngoại, đu cano hoặc đi cáp treo để ngắm nhìn khung cảnh đẹp tựa thiên đàng tại đảo Nami.

Mới đây, theo công bố Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tại Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 3/7 tại Hàn Quốc. Từ năm 2015-2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng đột phá, từ 1,1 triệu lượt lên 4,3 triệu lượt (tăng gần 4 lần).

Ở chiều ngược lại năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong các thị trường khách nước ngoài tới Việt Nam. Các điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích là cụm Huế-Đà Nẵng-Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...; các đường bay thuê bao nguyên chuyến (charter) cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này.

Trước đó, năm 2023, Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc diễn ra tại thành phố Suwon và Thủ đô Seoul. Đặc biệt, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối các doanh nghiệp du lịch hai nước ở Seoul đã thu hút hàng ngàn người tham dự, thưởng thức đêm nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam.”

Theo Văn phòng Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, KTO đang đẩy mạnh quảng bá “100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc” tại thị trường Việt Nam, trong đó Gangwon có 10 điểm du lịch như đảo Nami, thung lũng Mureung, cáp treo hồ Samaksan, con đường cà phê Gangneung, cầu treo núi Sangeum... hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn.

Đoàn khách Việt trải nghiệm du lịch mùa hè tại Seul tháng 6/2024

Đoàn khách Việt trải nghiệm du lịch mùa hè tại Seoul tháng 6/2024

Ông Nguyễn Nam Phương - Phó Giám đốc Công ty Travel Hải Phòng cho biết có nhiều yếu tố khiến lượng khách Việt đến Hàn Quốc tiếp tục tăng, vượt mức trước dịch trong bối cảnh nền kinh tế đang suy thoái. Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến yêu thích của khách Việt vì cảnh đẹp, ẩm thực ngon và bề dày lịch sử văn hóa. Mỗi điểm đến của Hàn Quốc đều có cảnh đẹp riêng, mỗi mùa đều có sức hút.

Theo ông Phương ở chiều ngược lại, du khách du lịch quốc tế nói chung đến Việt Nam nói chung, và du khách Hàn Quốc đến Việt Nam nói riêng đang tăng khá nhanh nhưng so với tiềm năng và nhu cầu của du khách thì còn thấp. Ngoài việc làm mới sản phẩm, các địa phương và các công ty du lịch, lữ hành dẫn tour cũng cần có chiến lược quảng bá du lịch tầm quốc gia. Từ đó mới có thể thu hút nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch biển đảo của Quảng Ninh luôn hấp dẫn đặc biệt

    Du lịch biển đảo của Quảng Ninh luôn hấp dẫn đặc biệt

    19:53, 23/06/2024

  • Cú hích mới đưa du lịch và kinh tế đêm tại TP. Vinh bứt tốc

    Cú hích mới đưa du lịch và kinh tế đêm tại TP. Vinh bứt tốc

    11:31, 21/06/2024

  • Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

    Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

    00:20, 24/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao du lịch Hàn Quốc “hút” khách Việt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO