Vì sao du lịch Việt chưa được hưởng lợi từ show nhạc quốc tế?

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp du lịch cho rằng, Việt Nam cần học hỏi các nước như Singapore, Thái Lan để thu hút du khách nước ngoài, tận dụng tốt những cơ hội đến từ show diễn quốc tế.

>>Quảng bá thương hiệu du lịch Việt nhờ sức hút mang tên BlackPink

Nhìn sang nước bạn, chúng ta cần nhìn thấy bức tranh toàn cảnh của Singapore với tour nhạc của Taylor Swift. Theo đó, mặc dù ca sĩ Taylor Swift không đặt chân đến Việt Nam, nhưng buổi diễn của ca sĩ người Mỹ tại Singapore vào tháng 3-2024 đã tác động không nhỏ đến các du khách Việt.

Nền tảng Agoda chứng kiến sự tăng cao về nhu cầu đặt chỗ tại Singapore khi vé cho sáu buổi diễn của Taylor Swift tại đảo quốc sư tử được mở bán. Số lượng tìm kiếm tăng đến 160 lần so với bình thường. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ du khách của khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam cùng với Philippines, Thái Lan và Indonesia.

Vào tháng 1-2024, nhóm nhạc Coldplay sẽ có chuỗi sáu buổi biểu diễn tại Singapore. Vào thời điểm mở bán vé sự kiện, số liệu cũng đã ghi nhận lượt tìm kiếm phòng lưu trú tại Singapore từ Việt Nam tăng vọt đến 814%. Sự tăng tưởng này cũng được ghi nhận tương tự ở các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Malaysia... phản ánh sức hút mạnh mẽ của những trải nghiệm âm nhạc trực tiếp đối với du lịch.

The Eras Tour - đang tạo nên cơn sốt săn vé lớn khi đã 9 năm Taylor Swift mới quay trở lại với Đông Nam Á.

Show The Eras Tour tại Singapore đang tạo nên cơn sốt săn vé lớn khi đã 9 năm Taylor Swift mới quay trở lại với Đông Nam Á.

Cần một chiến lược tổng thể

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Bà Nhữ Thị Ngần - Tổng Giám đốc HanoiTourism cho biết, bà đánh giá rất cao cơ hội, tiềm năng du lịch đến từ các sự kiện âm nhạc.

Mặt khác, bà Ngần cũng cho biết, doanh nghiệp du lịch hoàn toàn bị động trước các thông tin liên quan đến hoạt động của show diễn âm nhạc "Chúng tôi có nguồn khách lớn đến từ Hàn Quốc và nhận được rất nhiều câu hỏi về việc đặt vé, các tour chương trình và dịch vụ đi kèm nhưng tất cả thông tin có được đều là do doanh nghiệp tự tìm kiếm".

Việt Nam có sẵn sàng trở thành điểm đến mới của làn sóng âm nhạc thần tượng đến từ quốc tế?

Việt Nam có sẵn sàng trở thành điểm đến mới của làn sóng âm nhạc thần tượng đến từ quốc tế?

CEO HanoiTourism bày tỏ: "Tôi mong rằng với những chương trình mang tầm cỡ quốc tế sắp tới, chúng ta có thể huy động sự vào cuộc của toàn ngành văn hoá, du lịch Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp để cùng nhau lên một kế hoạch tổng thể. Với du khách quốc tế, doanh nghiệp sẽ cung cấp lịch trình tour xoay quanh sự kiện âm nhạc để đem đến trải nghiệm về dịch vụ tốt nhất cho du khách mà vẫn truyền tải đầy đủ nét văn hoá truyền thống, những đặc sắc về danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội rất tốt để chúng ta triển khai chương trình xúc tiến du lịch, định vị thương hiệu và lan toả những nét đặc trưng của du lịch Việt Nam." 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cũng chia sẻ thêm, để chuẩn bị những tour ngắn ngày ăn theo các đêm nhạc, các công ty phải chuẩn bị vé máy bay, phòng khách sạn và vé xem ca nhạc. Trong đó, khó nhất là nguồn vé, do vé thường chỉ bán qua kênh online, trong khi các doanh nghiệp đặc thù như du lịch lại không được có cơ chế tiếp cận vé riêng nên khá bị động. Đây cũng là một trong những trăn trở của doanh nghiệp khi chưa được tiếp cận trực tiếp để đồng hành cùng các cơ quan quản lý trong tiến trình xây dựng chương trình âm nhạc quy mô lớn.

"Chúng tôi rất mong muốn Việt Nam sắp tới sẽ trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn và thu hút nhiều nhóm nhạc nổi tiếng thế giới để có thể tổ chức thật nhiều show diễn ca nhạc lớn hơn nữa. Và cũng mong muốn, chúng ta có thể tận dụng tối đa những cơ hội này, có một đầu mối tổng thể cho việc phát triển du lịch âm nhạc, có thể là cơ quan quản lý, địa phương, hoặc các nhà tổ chức và tất cả phải ngồi lại với nhau. Theo đó, từ một đầu mối, kế hoạch tổng thể đến chi tiết sẽ được xây dựng, các bên sẽ tiếp tục triển khai việc quảng bá, chào bán sản phẩm, tiếp cận người hâm mộ." - CEO HanoiTourism khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao du lịch Việt chưa được hưởng lợi từ show nhạc quốc tế? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714761855 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714761855 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10