Vì sao MindX tiếp tục thu hút vốn đầu tư?

ANH TRÀ 30/05/2024 01:16

Startup MindX, chuyên đào tạo kỹ năng công nghệ, lập trình cho người Việt, vừa nhận đầu tư 15 triệu USD từ vòng tài trợ series B do quỹ đầu tư Kaizenvest của Singapore dẫn dắt.

>> Startup Edtech Việt Nam nhờ ứng dụng AI để kiểm soát chất lượng của từng buổi học

Đội ngũ sáng lập MindX

Đội ngũ sáng lập MindX

MindX là một trong những startup tiên phong tại Đông Nam Á cung cấp chương trình tiếp cận lập trình máy tính toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 với lộ trình kéo dài 5 - 10 năm.

Trước đó MindX từng rót vốn vào nhiều startup có tiếng trong lĩnh vực edtech, trong đó có siêu kỳ lân Byju’s và kỳ lân upGrad, hệ thống trung tâm tiếng Anh Yola, v.v. Các nhà đầu tư tham gia vào vòng này còn có tập đoàn giáo dục Thái Lan Aksorn, tập đoàn nhân sự hàng đầu Nhật Bản Mynavi và Wavemaker Partners - quỹ đầu tư mạo hiểm từng dẫn dắt vòng series A của MindX.

Hệ sinh thái khởi nghiệp của MindX bao gồm giáo dục, kết nối việc làm và không gian khởi nghiệp, trong đó giáo dục là mảng kinh doanh cốt lõi. Đến nay, hơn 35.000 học viên đã tốt nghiệp từ MindX, hiện đang sống và làm việc tại gần 20 quốc gia như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Singapore và Úc.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, đồng sáng lập kiêm CEO của MindX cho biết: "Ước mơ của chúng tôi là tạo ra những “Thung lũng Silicon” thu nhỏ trên khắp đất nước Việt Nam, để ai ai cũng có thể tạo ra những sản phẩm công nghệ tuyệt vời. Không chỉ là không gian vật lý để người học được thỏa sức sáng tạo, mà còn là tinh thần khởi nghiệp, dám thử thách, dám đối diện với thất bại. Tinh thần này được thể hiện trong mọi hoạt động của MindX từ thiết kế khóa học đến trải nghiệm khách hàng”.

Sandeep Aneja, nhà sáng lập và đối tác điều hành của Kaizenvest cho biết, "MindX đang ở một vị thế khá thuận lợi để dẫn đầu thị trường giáo dục công nghệ tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui được đồng hành với đội ngũ sáng lập bởi họ liên tục tạo ra những sản phẩm giáo dục chất lượng. Chúng tôi cũng tin rằng khoản đầu tư này tương xứng với tiềm năng của thị trường và là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi về nhu cầu học công nghệ ngày càng tăng ở Đông Nam Á".

>> Startup MindX: 'Thử thách bủa vây mỗi ngày'

MindX

MindX liên tục cung cấp những sản phẩm giáo dục chất lượng trong lĩnh vực công nghệ

Trước đó, MindX từng huy động thành công 3 triệu USD tại vòng vốn Series A hồi tháng 11/2021. Từ đó đến nay, quy mô của MindX tăng trưởng gấp 3 lần với 32 cơ sở khắp Việt Nam. Phạm vi đào tạo của công ty từ lập trình, blockchain, phân tích dữ liệu, thiết kế giao diện web UI-UX cho đến kiểm thử phần mềm.

Với nguồn vốn này, Startup MindX sẽ mở rộng quy mô và danh mục sản phẩm, dịch vụ, tối ưu trải nghiệm người dùng, hệ thống dữ liệu. MindX hiện thiết lập mạng lưới đối tác với hơn 200 doanh nghiệp ở Singapore, Australia, Thái Lan... cho phép thế giới tiếp cận với lực lượng lao động số chất lượng cao từ Việt Nam. Công ty cũng đặt mục tiêu sẽ kết nối nhân sự công nghệ Việt Nam với nhà tuyển dụng ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ và châu Âu.

Startup MindX được thành lập năm 2015 do Tùng Nguyễn, Hà Nguyễn, và Huy Nguyễn sáng lập. Họ sinh ra trong những gia đình không có điều kiện và không được tiếp cận với công nghệ từ sớm.

Có thể bạn quan tâm

  • HUIT: Thúc đẩy và nâng cao các kỹ năng đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    HUIT: Thúc đẩy và nâng cao các kỹ năng đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    10:33, 29/05/2024

  • Công ty khởi nghiệp AI xAI huy động thành công 6 tỷ USD 

    Công ty khởi nghiệp AI xAI huy động thành công 6 tỷ USD 

    09:37, 28/05/2024

  • Xây dựng Đại học khởi nghiệp: Bước đệm vững chắc cho nền kinh tế chia sẻ

    Xây dựng Đại học khởi nghiệp: Bước đệm vững chắc cho nền kinh tế chia sẻ

    15:56, 27/05/2024

  • Cơ chế, chính sách tạo bứt phá cho đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Cơ chế, chính sách tạo bứt phá cho đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    10:13, 25/05/2024

  • Nhân lực trong doanh nghiệp khởi nghiệp

    Nhân lực trong doanh nghiệp khởi nghiệp

    08:23, 25/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao MindX tiếp tục thu hút vốn đầu tư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO