Vì sao startup Blueground trụ vững trên thị trường cho thuê nhà ở?

ANH TRÀ 30/03/2024 01:43

Việc nắm bắt nhanh nhạy các nhu cầu cơ bản của người dân và doanh nghiệp đang giúp các công ty khởi nghiệp tìm được hướng kinh doanh mới và thu hút thêm đầu tư.

Blueground mang đến những trải nghiệm

Blueground mang đến những trải nghiệm tiện lợi cho người dùng

Ngày nay, lối sống linh hoạt đang được ưa chuộng trên toàn thế giới, đáp ứng nhu cầu của cả cá nhân và khách doanh nghiệp trong nỗ lực nghề nghiệp và cá nhân của họ. Khi các công dân toàn cầu tìm kiếm sự kiểm soát tốt hơn đối với việc sắp xếp cuộc sống của họ, nhu cầu về các lựa chọn nhà ở phù hợp và thuận tiện đã tăng lên.

Nắm được nhu cầu này, Blueground tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng liền mạch những nhu cầu sống linh hoạt này.

Hiện Blueground vận hành mạng lưới cho thuê nội thất được quản lý lớn nhất toàn cầu trong thời gian lưu trú hơn 30 ngày cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

>>Các doanh nghiệp khởi nghiệp giáo dục đang tận dụng AI như thế nào?

Công ty khởi nghiệp này được thành lập cách đây 10 năm bởi đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Alex Chatzieleftheriou. Ý tưởng thành lập do nhiều năm đi công tác, từng trực tiếp trải qua những khó khăn khi phải sống ngoài khách sạn với những chuyên đi công tác hàng tháng trời.

Ông mong muốn tạo ra chất lượng sống mà mọi người có thể cảm nhận sự ổn định như ở nhà, trong nhưng chuyên công tác dài ngày.

Vừa qua, doanh nghiệp này đã huy động được 45 triệu USD tại vòng tài trợ Series D.

Vòng này bao gồm các khoản đầu tư từ nhà đầu tư mới Susquehanna Private Equity Investments, cùng với những nhà đầu tư khác bao gồm WestCap. Ngoài ra, Blueground đã huy động được khoản nợ từ Barclays với sự tham gia của Morgan Stanley, Deutsche Bank và HSBC, thay thế các khoản nợ trước đây bằng Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB).

Blueground

Blueground đã thực hiện một số thương vụ mua lại đáng chú ý để tăng dấu ấn

Trước đó Blueground từng huy động thành công 180 triệu USD tại vòng tài trợ Series C vào tháng 9 năm 2021, bao gồm 140 triệu USD tài trợ vốn cổ phần lần này đã mang mức định giá cho công ty khởi nghiệp này là 750 triệu USD (trong một báo cáo. Hiện công ty khởi nghiệp này không tiết lộ mức định giá hiện tại của mình, nhưng đồng sáng lập Chatzieleftheriou nhận định rằng, đã tăng kể từ vòng trước.

Blueground đã thực hiện một số thương vụ mua lại đáng chú ý để tăng dấu ấn trong nước và toàn cầu, bao gồm nhà điều hành cho thuê căn hộ được trang bị nội thất ở Brazil Tabas vào tháng 11 năm 2022, nhà cung cấp nhà ở theo yêu cầu có trụ sở tại Denver Travelers Haven vào tháng 2 năm ngoái và nhà cung cấp nhà ở được trang bị nội thất hàng tháng Nestpick ở Denver vào tháng 5 năm ngoái. Việc mua thêm trong tương lai được mong đợi khi việc hợp nhất ngành tiếp tục.

Một số đối thủ cạnh tranh của Blueground đã không tồn tại được. Zeus Living và WanderJaunt đóng cửa lại và trả chìa khóa. Một số trở thành cơ hội mua lại cho Blueground. Vào năm 2022, công ty đã có được chỗ đứng vững chắc ở Châu Mỹ Latinh bằng cách mua Tabas, công ty điều hành hơn 9.000 căn hộ được trang bị nội thất ở Brazil.

Trong vòng vài tháng, Blueground đã tóm được Travelers Haven, một doanh nghiệp 15 tuổi chuyên cung cấp nhà ở theo yêu cầu cho người lao động ở gần 20.000 thành phố trên khắp nước Mỹ. Vào năm 2023, họ đã mua lại Nestpick, một thị trường dành cho các nhà điều hành căn hộ có nội thất như Kasa và Placemakr, đồng thời tạo ra mạng lưới đối tác cho phép khách hàng tiếp cận thêm 18.000 căn hộ .

>>Ninety Eight ra mắt quỹ hệ sinh thái 25 triệu USD để hỗ trợ startup Web3

Blueground đã mở rộng danh mục đầu tư của mình bao gồm 15.000 đơn vị trên 32 thành phố trên toàn thế giới, phục vụ cho cả cá nhân và hơn 4.000 doanh nghiệp, bao gồm một số công ty Fortune 500. Bên cạnh mô hình cốt lõi của mình, Blueground còn giới thiệu hai sáng kiến chiến lược mới theo mô hình tiết kiệm vốn, tỷ suất lợi nhuận cao:  Nhượng quyền thương mại và mạng lưới đối tác, phù hợp với tầm nhìn phát triển mạng lưới nhà sẵn sàng dọn vào ở trên 30 ngày lớn nhất toàn cầu.

Vừa qua Blueground đã công bố hai thỏa thuận nhượng quyền thương mại đầu tiên; công ty sẽ mở cửa tại Nhật Bản với Công ty Bất động sản Mitsubishi và ra mắt Blueground Thái Lan với Công ty TNHH Chic Republic Public.

Năm 2023, Giám đốc điều hành Chatzieleftheriou khẳng định, đã tạo ra doanh thu 560 triệu USD, tăng 70% so với năm 2022. Hiện Blueground đang trên đà đạt được doanh thu 1 tỷ USD trong vòng hai năm tới.

Có thể bạn quan tâm

  • “Mùa đông gọi vốn” không đến với Startup M Village

    “Mùa đông gọi vốn” không đến với Startup M Village

    15:45, 06/12/2023

  • Vì sao startup công nghệ tài chính ngân hàng vẫn hút vốn đầu tư?

    Vì sao startup công nghệ tài chính ngân hàng vẫn hút vốn đầu tư?

    09:53, 12/03/2024

  • Startup JobOKO Việt tạo nền tảng giải quyết bài toán tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp

    Startup JobOKO Việt tạo nền tảng giải quyết bài toán tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp

    10:25, 14/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao startup Blueground trụ vững trên thị trường cho thuê nhà ở?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO